Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Bộ trưởng Bộ Giao thông: Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có ồn nhưng không lớn như đường sắt quốc gia 6

Chiều 12-5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tiến độ công trình dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

Theo đánh giá của ông Thể, tiến độ của dự án đến nay vẫn rất chậm. "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là biểu tượng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khó khăn nhất của dự án trong giai đoạn vừa qua là nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD đã được hai nước giải ngân, vì vậy không thể để các khó khăn, vướng mắc khác làm cản trở tiến độ dự án. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông và khen không ồn như đường sắt quốc gia

Ban QLDA, tổng thầu và các đơn vị phải nỗ lực hơn nữa, quyết không lùi tiến độ, đảm bảo dự án vận hành thử nghiệm vào tháng 10-2018 và khai thác thương mại vào tháng 12-2018,", ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Sau khi trải nghiệm trên tuyến, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, tàu chạy rất êm thuận, có tạo ra tiếng ồn nhưng không lớn như đường sắt quốc gia, hai bên đường có hệ thống chống ồn. "Công trình này tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu", Bộ trưởng Bộ GTVT nhìn nhận.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, dự án này chậm có nhiều nguyên nhân, trong đó một số nguyên nhân chính như công tác giải ngân chậm liên quan đến thủ tục vay vốn bổ sung hơn 250 triệu USD của ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc. 

Tuy nhiên tới đây, Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu sẽ ngồi lại rà soát lại các hạng mục, những hạng mục đã thanh toán, hạng mục chưa thanh toán. Bộ sẽ chỉ đạo các bên liên quan, làm hồ sơ cho tạm ứng, có thể  giải ngân tạm ứng 70%- 80% vì thiết bị đã được lắp đặt xong, để giúp nhà thầu có nguồn lực triển khai các hạng mục còn lại.

Bên cạnh đó, dự án với vướng với các cơ quan nào thì Bộ sẽ hỗ trợ nhà đầu tư để đẩy nhanh các thủ tục cho giải ngân. Thậm chí nếu cần Bộ sẽ báo cáo Chính phủ tạo điều kiện giải ngân đúng tiến độ.

Một khó khăn nữa là việc kết nối điện, hiện nguồn điện ở trong công trình chỉ đủ vận hành thi công. Nếu vận hành đồng bộ thì nhu cầu điện rất lớn, do có sự khác biệt giữa điện lực Việt Nam và Tổng thầu dự án (Trung Quốc- PV).

"Bộ sẽ làm việc với điện lực, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội để sớm kết  nối. Hạ tầng đã thi công, chỉ còn kết nối để đưa nguồn điện cho dự án, lúc đó mới vận hành được toàn bộ các nhà ga và tàu để xem xét các thiết bị vận hành thế nào", ông Thể cho biết.

Tuy vậy, lãnh đạo Bộ GTVT cũng bày tỏ lo ngại, một số gói thầu chậm so với yêu cầu, nếu điều hành theo kế hoạch cũ có khả năng không hoàn thành đúng kế hoạch tháng 10 vận hành kỹ thuật, tháng 12 vận hành thương mại.

Do đó, nhà đầu tư, Ban QLDA cần ngồi lại rà soát bản tiến độ. Những hạng mục đáp ứng được tiến độ thì căn cứ vào đó tiếp tục giám sát thực hiện. Hạng mục nào chậm, ảnh hưởng đến vận hành thì tập trung rà soát lại để điều chỉnh, có thể tăng thêm thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, thậm chí làm 3 ca liên tục/ngày để đáp ứng yêu cầu, không thể nào chậm trễ được nữa.

Ông Thể bày tỏ: "Với việc đi thử toàn tuyến hôm nay (chiều 12-5- PV), tôi tin khi công trình hoàn thành sẽ hoạt động tốt nhất để phục vụ nhân dân."

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Đường Sắt Cát Linh - Hà Đông Cơ Sở Hạ Tầng Bộ Trưởng Bộ Gtvt Nguyễn Văn Thể

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop