Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Bộ trưởng Bộ Giao thông: Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có ồn nhưng không lớn như đường sắt quốc gia 6

Chiều 12-5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tiến độ công trình dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

Theo đánh giá của ông Thể, tiến độ của dự án đến nay vẫn rất chậm. "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là biểu tượng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Khó khăn nhất của dự án trong giai đoạn vừa qua là nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD đã được hai nước giải ngân, vì vậy không thể để các khó khăn, vướng mắc khác làm cản trở tiến độ dự án. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông và khen không ồn như đường sắt quốc gia

Ban QLDA, tổng thầu và các đơn vị phải nỗ lực hơn nữa, quyết không lùi tiến độ, đảm bảo dự án vận hành thử nghiệm vào tháng 10-2018 và khai thác thương mại vào tháng 12-2018,", ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Sau khi trải nghiệm trên tuyến, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, tàu chạy rất êm thuận, có tạo ra tiếng ồn nhưng không lớn như đường sắt quốc gia, hai bên đường có hệ thống chống ồn. "Công trình này tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu", Bộ trưởng Bộ GTVT nhìn nhận.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, dự án này chậm có nhiều nguyên nhân, trong đó một số nguyên nhân chính như công tác giải ngân chậm liên quan đến thủ tục vay vốn bổ sung hơn 250 triệu USD của ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc. 

Tuy nhiên tới đây, Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu sẽ ngồi lại rà soát lại các hạng mục, những hạng mục đã thanh toán, hạng mục chưa thanh toán. Bộ sẽ chỉ đạo các bên liên quan, làm hồ sơ cho tạm ứng, có thể  giải ngân tạm ứng 70%- 80% vì thiết bị đã được lắp đặt xong, để giúp nhà thầu có nguồn lực triển khai các hạng mục còn lại.

Bên cạnh đó, dự án với vướng với các cơ quan nào thì Bộ sẽ hỗ trợ nhà đầu tư để đẩy nhanh các thủ tục cho giải ngân. Thậm chí nếu cần Bộ sẽ báo cáo Chính phủ tạo điều kiện giải ngân đúng tiến độ.

Một khó khăn nữa là việc kết nối điện, hiện nguồn điện ở trong công trình chỉ đủ vận hành thi công. Nếu vận hành đồng bộ thì nhu cầu điện rất lớn, do có sự khác biệt giữa điện lực Việt Nam và Tổng thầu dự án (Trung Quốc- PV).

"Bộ sẽ làm việc với điện lực, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội để sớm kết  nối. Hạ tầng đã thi công, chỉ còn kết nối để đưa nguồn điện cho dự án, lúc đó mới vận hành được toàn bộ các nhà ga và tàu để xem xét các thiết bị vận hành thế nào", ông Thể cho biết.

Tuy vậy, lãnh đạo Bộ GTVT cũng bày tỏ lo ngại, một số gói thầu chậm so với yêu cầu, nếu điều hành theo kế hoạch cũ có khả năng không hoàn thành đúng kế hoạch tháng 10 vận hành kỹ thuật, tháng 12 vận hành thương mại.

Do đó, nhà đầu tư, Ban QLDA cần ngồi lại rà soát bản tiến độ. Những hạng mục đáp ứng được tiến độ thì căn cứ vào đó tiếp tục giám sát thực hiện. Hạng mục nào chậm, ảnh hưởng đến vận hành thì tập trung rà soát lại để điều chỉnh, có thể tăng thêm thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, thậm chí làm 3 ca liên tục/ngày để đáp ứng yêu cầu, không thể nào chậm trễ được nữa.

Ông Thể bày tỏ: "Với việc đi thử toàn tuyến hôm nay (chiều 12-5- PV), tôi tin khi công trình hoàn thành sẽ hoạt động tốt nhất để phục vụ nhân dân."

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Đường Sắt Cát Linh - Hà Đông Cơ Sở Hạ Tầng Bộ Trưởng Bộ Gtvt Nguyễn Văn Thể

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop