Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 12 13, 2019

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

'Tượng đài' Honda Wave với dàn đồ chơi hơn trăm triệu tại Sài Gòn

Từng là một trong 2 mẫu xe máy phổ biến nhất tại Việt Nam bên cạnh Dream , Wave " target="_blank">Honda Wave đã trở thành một tượng đài. Thời gian gần đây, mẫu xe này được các dân chơi "cưng chiều" trở lại khi có không ít bản độ đắt tiền được cho ra lò. Hồi tháng 7, Zing.vn từng giới thiệu đến độc giả chiếc Wave độ hơn 200 triệu đồng của biker Hà Nội. Không thua kém thủ đô, một biker tại Sài Gòn cũng cho ra lò bản độ Wave trị giá trăm triệu với các thương hiệu quen thuộc như Brembo, Ohlins… Ở khu vực ghi-đông, chủ nhân trang bị cho chiếc Wave cùm phanh Brembo Billet , đi kèm bình dầu Brembo và nắp bằng nhôm CNC. Xe được trang bị cùm tăng tốc và ống ga của Domino , cụm công tắc Honeywell được tích hợp khá nhiều nút bấm. Di chuyển xuống phía dưới là bộ trợ lực sườn cao cấp của Ohlins. Trợ lực này có hành trình 110 mm, bao gồm 24 bậc tinh chỉnh cho độ cứng khác nhau. Dàn chân xe là một trong những khu vực được nâng cấp đắt giá nhất. Ở phía trước, xe sở hữ

'Đánh cược tính mạng' nếu phớt lờ vô lăng ô tô có dấu hiệu nặng

Trong quá trình sử dụng ô tô, vô lăng là một trong những bộ phận luôn tiếp xúc nhiều nhất, gắn liền với người dùng. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, người dùng bỗng cảm thấy tay lái có hiện tượng nặng, sượng hoặc trả lái chậm. Đây chính là dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên đa phần người sử dụng ô tô không biết tại sao xe lại gặp tình trạng như vậy và cách xử lý như thế nào dẫn đến khó điều khiển và gặp phải nhiều phiền phức, thậm chí còn gây tai nạn do không kiểm soát được tình hình. Vô lăng có hiện tượng nặng, đánh lái chậm có nhiều nguyên nhân cần xử lý ngay Nguyên nhân khiến vô lăng ô tô trở nên nặng đến từ dầu trợ lực lái, do quá trình bảo dưỡng không thường xuyên dẫn đến mức dầu trợ lực lái thấp hơn mức bình thường. Đối với trường hợp này, có thể tự mình kiểm tra, nếu lượng dầu thiếu có thể bơm thêm để hệ thống lái trở lại bình thường. Không để hiện tượng này diễn ra lâu rất dễ hỏng toàn bộ hệ thống lái sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả tài xế lẫn người đi đường. Thậm chí còn mất khoản tiề

Ô tô nhập khẩu ào ạt về Việt Nam, nhiều khả năng gấp đôi năm trước

Thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng Hiêp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của thành viên trong tháng 8/2019, đạt 21.483 xe bán ra. Tuy doanh số này giảm 19% so với tháng 7/2019 nhưng lại tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy thị trường ô tô vẫn đang trên đà tăng trưởng. Trong số hơn 21 nghìn xe bán ra trong tháng 8, có 15.228 xe du lịch, 5.964 xe thương mại và 291 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch giảm mạnh tới 21%, xe chuyên dụng giảm tới 37% và giảm nhẹ nhất là xe thương mại ở mức 12%. Bên cạnh đó, tuy xe sản xuất lắp ráp trong nước vẫn chiếm doanh số chủ yếu song mức chênh lệch tạo ra với xe nhập khẩu không nhiều, chỉ hơn 3.000 xe. Tính tổng 8 tháng đầu năm 2019 tới nay, doanh số toàn thị trường tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả này có được nhờ vào sự thuận lợi ở mảng kinh doanh xe du lịch, tăng tới 31%. Còn doanh số xe chuyên dụng và thương mại giảm lần lượt 28% và 1,6%

Để bình xăng quá cạn liệu có nguy hiểm?

Đầu tiên, chuyên gia kỹ thuật của Honda Việt Nam cảnh báo, để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn. Mức độ ảnh hưởng lên động cơ xăng ít hơn nhưng không có nghĩa là xe không bị hư hại. Để đến cạn kiệt xăng, không khí xâm nhập vào hệ thống dẫn có thể khiến xăng không đến động cơ đầy đủ, khi đó cần sửa chữa. Lý do tiếp theo là một lượng xăng tồn nhỏ không phải là lựa chọn hợp lý cho động cơ. Hãy thử tượng tượng bình xăng còn ít như chai vangđỏ sắp cạn. Thường cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết. Để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho

Triumph đang phát triển dòng xe Street Triple 2020

Tài liệu từ Ủy ban nghiên cứu không khí California (CARB) tiết lộ, Triumph Street Triple R và Street Triple RS 2020 sẽ sử dụng một bộ chuyển đổi xúc tác ba chiều bổ sung. Việc này sẽ nâng tổng số bộ chuyển đổi xúc tác lên thành hai. Việc nâng cấp phần cứng này giúp cắt giảm lượng hydrocarbon xuống một nửa, từ 0,2 còn 0,1g/km. Mức độ kết hợp hydrocarbon và nitơ oxit cũng giảm từ 0,3 còn 0,2g/km. Lượng khí thải bay hơi trên các mẫu xe 2020 được đánh giá ở mức 0,3g, ít hơn so với mức 0,5g của xe sản xuất năm 2019. Mẫu Triumph Street Triple R S 2020 được đưa tin sẽ có cùng thông số hiệu suất với mẫu xe 2019, dù cân nặng thay đổi. Các tài liệu phê duyệt của mẫu xe dành cho thị trường châu Âu tiết lộ thêm nhiều thông tin như: Street Triple RS tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro-V sẽ không vì các chỉ tiêu phát thải nghiêm ngặt hơn mà bị giảm hiệu suất. Do đó, Street Triple RS 2020 sẽ có công suất 121,4 mã lực. Mẫu xe hiện tại công suất 121,2 mã lực. Dù công suất không bị giảm, nhưng cân n

Isuzu mu-X Limited 2019 mới với giá 990 triệu đồng

Phiên bản mu-X limited 2019 có màu đỏ hiện đại với lưới tản nhiệt và đèn sương mù được sơn đen, cản sau được ốp bạc cùng dòng chữ Limited màu vàng đồng, ốc bánh xe đen cùng mâm hợp kim đen bạc 18 inch 5 chấu kép. Về nội thất, mu-X mới được trang bị ghế ngồi bọc da Beige, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển chức năng. Hệ thống khởi động bằng nút bấm cùng chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí Isuzu Theater System" target="_blank">Isuzu Theater System với màn hình cảm ứng 10,2 inch. Isuzu bổ sung thêm đèn trang trí nội thất với dải ánh sáng xanh, đèn bậc lên xuống với logo, nhiều chi tiết mạ crom như khay đựng cốc, cần số, ốp da cho chìa khóa. Isuzu mu-X phiên bản giới hạn 2019 sở hữu động cơ 1.9L Ddi Blue Power , cùng các trang bị an toàn như 6 túi khí, hỗ trợ xuống dốc HDC, phanh ABS, EBD, BA, phanh thông minh BOS, ESC, TCS, khởi hành ngang dốc HSA. Isuzu mu-X limited 2019 được chính thức bán ra từ ngày 6/9 với giá 990 triệu đồng đi kè

Khám phá naked bike nhanh nhất thế giới, đắt hơn xe hơi hạng sang

MV Brutale 1000 Serie Oro " target="_blank"> Agusta Brutale 1000 Serie Oro được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc F4 RC với ngoại hình hầm hố, sang trọng và đậm tính khí động học. Ở thị trường châu Âu, Brutale 1000 Serie Oro có giá bán lên tới 42.990 euro (1,102 tỷ đồng). Mức giá này cao hơn cả một số mẫu xe hơi hạng sang. Xe chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc trên toàn thế giới. MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro 2019. (Ảnh: MV Agusta) Brutale 1000 Serie Oro sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 998cc như F4 RC. Động cơ này cho công suất tối đa lên tới 212 mã lực tại 13.450 vòng/phút và mô-men xoắn 115 Nm tại 9.300 vòng/phút. Vận tốc tối đa trên 300 km/h. Theo khẳng định của MV Agusta, đây chính là naked bike nhanh nhất thế giới. (Ảnh: MV Agusta) Để Brutale Serie Oro có sức mạnh đáng nể như vậy, hãng xe Italy đã tinh chỉnh lại bộ phận van xuyên tâm, buồng đốt được gia công và cắt CNC lại, sử dụng piston với hệ số ma sát thấp, trục khuỷu nâng cấp với khả năn

Xe sang không 'khó nuôi' như lời đồn

Tôi đọc thấy nhiều người thường chê chi phí nuôi xe sang quá cao và dòng xe này không giữ giá sau khi bán lại. Theo tôi thực ra, chi phí nuôi xe cũng không quá cao so với nhứng giá trị mà mình nhận lại. Tôi đi một mẫu xe sang của Đức, ở từng mốc như 8.000 km - 16.000 km - 24.000 km - 32.000 km sẽ phải thay dầu với mức phí khoảng 3,8 triệu đến 4 triệu cho một lần. Trong khi đó, xe phổ thông Nhật cứ 5.000 km phải thay dầu một lần. "Nuôi" 1 mẫu xe sang không khó như nhiều người tưởng tượng Tính theo km sử dụng của hai xe thì giá chi phí thay dầu là tương đương. Ngoài ra, đến mốc 40.000 km thì sẽ phải kiểm tra lọc động cơ, dây curoa, lọc máy lạnh; nếu cần thay thì mới phải thay, khoảng 50.000 km thì sẽ phải xem nhớt hộp số để coi có cần thay hay không. Khác với sự đơn giản của xe phổ thông, mỗi chiếc xe sang được tạo nên từ hơn 30.000 chi tiết khác nhau cùng hàng loạt công nghệ tối tân nhằm mang đến sự tiện nghi, an toàn cao nhất cho chủ sở hữu. Do đó, xe sang cần được chăm sóc b

Giá xe Yamaha Exciter ở Việt Nam cao hơn gần 10 triệu so với Indonesia

>> DÒNG BÀI HOT: Ở thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 2019 có tổng cộng 7 phiên bản khác nhau với giá bán cụ thể như sau: >> Xem thêm: Phiên bản RC: 46,99 triệu đồng; Phiên bản GP: 47,49 triệu đồng; Phiên bản Movistar: 47,99 triệu đồng; Phiên bản Doxou: 47,99 triệu đồng. >> Xem thêm: Yamaha Exciter 150 Monster Energy 2019. (Ảnh: Tuấn Hữu) Phiên bản kỷ niệm 20 năm: 47,99 triệu đồng; Exciter Monster Energy : 48,99 triệu đồng; Exciter 150 phiên bản giới hạn: 47,99 triệu đồng. >> Xem thêm: Yamaha Exciter 150 ở Indonesia có tên gọi là Yamaha MX King 150. Mẫu côn tay này có 3 phiên bản ở xứ sở vạn đảo gồm phiên bản tiêu chuẩn 23,23 triệu Rupiah (tương đương 37,43 triệu đồng), phiên bản GP và phiên bản Douxou cùng có giá 23,735 triệu Rupiah (38,24 triệu đồng). >> Xem thêm: Như vậy, giá bán của MX King 150 2019 phiên bản tiêu chuẩn rẻ hơn Exciter 2019 phiên bản RC 9,56 triệu đồng. Giá của Exciter phiên bản GP cao hơn 9,25 triệu so với MX King GP. Giá của

Vua tốc độ Chiron Super Sport 300+ lộ diện, chỉ sản xuất 30 chiếc

Siêu xe mới giống y hệt nguyên mẫu (prototype) trong cuộc bứt phá tốc độ trên đường thử Ehra-Lessien, đều khoác bộ cánh sợi carbon điểm màu vàng sáng, rất giống Veyron Super Sport . Phần đầu Bugatti Chiron Super Sport 300+ nổi bật với lưới tản nhiệt hình móng ngựa màu đen, hốc lấy gió lớn, các khe gió hình tròn xuất hiện mặt trên nắp capô, thẳng từ bánh xe lên. Phần đuôi siêu xe mới dài hơn Chiron tiêu chuẩn, có thêm nắp động cơ đặt riêng ở phần phía sau. Hệ thống bốn ống xả đặt theo chiều dọc giống siêu xe Bugatti Centodieci ra mắt gần đây. Khác biệt duy nhất giữa bản sản xuất và mẫu prototype là bộ mâm sơn đen đặt riêng. Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ xuất hiện tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show (Đức) từ giữa tuần này. Bugatti thiết lập kỷ lục tốc độ mới cho Chiron với tay lái thử Andy Wallace . Ghế lái được thay bằng ghế xe đua, ghế phụ được tháo ra để lắp máy tính và thiết bị lưu dữ liệu GPS. Tất nhiên, là bản bán ra thị trường, Chiron Super Sport 300+ sẽ được lắp gh
nonstop