Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Công nghệ sơn 3-Wet – "thách thức" tác nhân gây hại màu sơn xe 6

Ford đang phát triển một phiên bản Focus ST "mạnh mẽ" hơn?

Ford Focus - Những điều không phải ai cũng biết

[VIDEO] "Vua bán tải" Ford Ranger chứng minh khả năng linh hoạt bằng loạt 4 bài kiểm tra khắc nghiệt nhất

Những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại của bạn có thể chính là nguyên nhân gây hỏng lớp sơn xe.

Dưới đây là 7 nguyên nhân chính dẫn tới điều này:

1.    Xác côn trùng va vào xe

Côn trùng tuy nhỏ nhưng có thể gây thiệt hại đáng kể lên lớp sơn trên xe. Chất dịch trong côn trùng có tính khá axit cao nên nếu không được làm sạch đúng cách nhanh chóng thì những vết bẩn nhỏ bé này có thể ăn sâu hơn vào sơn.

Lời khuyên: Đừng để các vết xác côn trùng lưu lại trên xe quá lâu - vì theo thời gian, những vết bẩn đó rất khó để loại bỏ. Để rửa sạch nhanh chóng, chỉ cần một ít dung dịch rửa xác côn trùng, khăn mềm và một chút công sức kì cọ. 

2.    Tràn xăng

Ai cũng muốn chắc chắn là mình không bị mua xăng "điêu". Thế là nhiều người sẽ muốn được bơm xăng cho đến khi tận miệng bình. Trong trường hợp vết tràn đó không được lau rửa tức thời thì nhiên liệu bị tràn có thể thấm sâu vào lớp sơn, từ đó làm mất độ sáng bóng của Sơn – để lại một vết bẩn trên xe rất khó để làm sạch.

Lời khuyên: để tránh những vết tràn nhiên liệu màu nâu xung quanh nắp bình xăng, ngay khi sau khi xăng/dầu tràn hãy nhanh chóng sử dụng một chiếc khăn vải sợi sạch, mềm cùng với một chút sáp đánh bóng để lau.

3.    Chất thải từ chim

Chất thải từ chim không chỉ có mùi khó chịu, mà còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới lớp sơn bề mặt xe. Chim thường ăn các loại quả mọng, hạt giống và thậm chí sỏi đá mềm, khiến nồng độ axit trong phân chim khi để quá lâu có thể làm mòn, gây xước cũng như làm mất độ bóng của lớp sơn xe.

Lời khuyên: Hãy phun một chút dung dịch lau chùi lên vết bẩn và lau bằng một miếng vải mềm. Nhớ lau theo chiều từ trên xuống giúp tránh vết bẩn bám lại. 

4.    Đá dăm

Những mảnh đá sỏi, đá dăm ở khắp nơi trên đường có thể bật lên từ mặt đất va chạm vào 2 bên thân xe. Những va chạm này có thể làm tróc lớp sơn ngoài và đôi khi tới tận lớp trong cùng – khiến làm giảm độ bền của sơn, khiến chất lượng vỏ xe dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết.

Lời khuyên: Cách tốt nhất để điều trị những vết tróc này là xử lý càng sớm càng tốt, để tránh những điểm tróc sơn bị gỉ. Công nghệ sơn 3 WET của Ford sử dụng hoá sơn cao rắn cường lực với liên kết mạnh hơn giữa các lớp sơn giúp chống xước, chống va đập, và chống ăn mòn.

5.    Dấu vân tay

Mỗi người chúng ta chắc đều đã từng vẽ lên thân của một chiếc xe bám bụi những câu nói hay hình ảnh hài hước.  Nhưng ít người biết rằng nhưng hành động trẻ con tưởng chừng vô hại này có thể làm hỏng lớp sơn trên xe. Việc di ngón tay trên lớp sơn xe bám bui cũng có tác động tương tự như việc di giấy nhám trên lớp sơn xe, gây xước, hỏng sơn kể cả khi bụi bẩn biến mất.

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng khăn lau bụi để làm sạch xe mỗi ngày, giúp ngăn ngừa những hành động vô ý chà nhám. Khi phát hiện ra những vết xước nhỏ, bạn có thể sử dụng một chất sơn làm bóng để che khiếm khuyết - nhưng phải nhớ rửa xe của bạn trước khi đánh bóng.

6.    Tro

Không khí u ám có thể để lại một lớp tro và muội trên xe. Mặc dù nhiều người sẽ ngay lập tức nghiêng về phương án rửa xe, nhưng khi nước hoà với tro sẽ tạo ra chất kiềm nồng độ cao có thể làm hỏng lớp sơn của xe.

Lời khuyên: Cách dễ nhất để tránh điều này là phủ kín xe khi đỗ xe ở bên ngoài và nhẹ nhàng lau các vết tro với khăn lau bụi để làm sạch xe. 

7.    Phụ kiên vệ sinh bẩn

Dù bạn có thường xuyên rửa xe, nhưng lại quên làm sạch các dụng cụ vệ sinh, thì công việc tưởng chừng chăm sóc xe của bạn lại  có thể gây tổn thất dài hạn tới sơn. Thậm chí ngay cả khi bạn đang sử dụng những chiếc khăn hoặc miếng cọ mềm và mịn nhất, thì cũng nên nhớ là một khi những dụng cụ này bị rơi xuống đất bẩn thì kể cả việc giặt sạch bằng nước cũng không đảm bảo độ sạch. Và nếu bạn tiếp tục vệ sinh xe với các phụ kiện bị bẩn, bạn có thể tạo những vết trầy xước trên xe của bạn. 

Lời khuyên: nếu khăn & miếng cọ rơi xuống sàn, hãy bỏ đi và sử dụng một cái mới. Sẽ rất hữu ích để giữ một hoặc hai miếng vải dự trữ để tránh việc sử dụng các phụ kiện vệ sinh bẩn. Nếu bạn có điều kiện để rửa xe bằng máy tự động thì sẽ là điều lý tưởng nhất: Một lần rửa không có va chạm trực tiếp loại bỏ bất kỳ cơ hội của mảnh kính hiển vi của bụi bẩn và đá mạt từ khi tiếp xúc với xe của bạn.

Video tổng hợp 7 mối hại cho sơn xe

Vì vậy với mong muốn những chiếc xe của mình không bị mất màu dù gặp phải những trường hợp như trên, Ford đã phát triển công nghệ sơn 3 Wet mới, giúp giữ gìn màu sơn của xe dù trải qua một thời gian dài sử dụng. 

"Công nghệ 3-wet paint của Ford sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe của bạn", Richard Burt, kĩ sư trưởng bộ phận Kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho hay. "Hệ thống sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất: thành phần hóa học Ford lựa chọn để sử dụng cho sơn xe sẽ giúp các phần tử trong sơn có được liên kết tốt hơn, chặt chẽ và bền vững hơn, kết quả là tạo ra một bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn đồng thời có khả năng chống chọi được các vết xước, các vết loang lổ và vết ăn mòn do axit.

Để đảm bảo mọi bộ phận trong hệ thống sơn đạt tiêu chuẩn, Ford đã tạo ra một loạt những bài kiểm tra giúp đảm bảo mọi thứ ở điều kiện tốt nhất: từ mức độ chống xước và ố cho tới khả năng giữ độ bóng và màu sắc theo giời gian.

Với công nghệ sơn 3-Wet Ford đã một lần nữa chứng minh cho cam kết cải tiến không ngừng  trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tới khách hàng. Công nghệ này không chỉ đảm bảo cho chủ xe Ford rằng chiếc xe của họ sẽ giữ được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, mà còn đủ để chống chịu cả những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Xe Hay (Theo TNV)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop