Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Hệ thống tự động lái Autopilot của xe Tesla có thực sự giúp giảm tai nạn giao thông? 6

Ngày nay, Tesla và những công nghệ tân tiến như hệ thống tự động lái Autopilot của họ đang ngày trở nên phổ biến và dần tạo ra sức ảnh hưởng lên cuộc sống con người. Tuy nhiên, sau những tai nạn đáng tiếc, người ta cũng đang đặt ra một câu hỏi quan trọng về mối quan hệ giữa tài xế con người và những chiếc xe được điều khiển tự động hóa bằng máy tính. Liệu các hệ thống an toàn chủ động có giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn mà không khiến tài xế trở nên bất cẩn hơn?


Ảnh minh họa

Trong trường hợp của hệ thống Autopilot, chỉ duy nhất hãng Tesla biết rõ câu trả lời cho vấn đề trên khi họ là người nắm giữ chìa khóa kỹ thuật số cho cả tấn dữ liệu được truyền tải về trụ sở chính từ những chiếc xe. Khi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) thực hiện nghiên cứu về Model S và Model X 2016 trong giai đoạn năm 2014 – 2016, họ đã kết luận rằng các tài xế Tesla có tỷ lệ va chạm ít hơn 38% so với thông thường sau khi cài đặt hệ thống tự động đánh lái Autosteer, một tính năng chính của Autopilot. Tuy nhiên, báo cáo đó chỉ đơn thuần là đánh giá tổng số dặm đi được và dữ liệu giải phóng túi khí an toàn, mọi thứ vốn do Tesla cung cấp.

Mặt khác, các công ty bảo hiểm mới là nhóm đối tượng nghi ngờ vào công nghệ của Tesla hơn cả, và không hề cảm thấy thuyết phục trước lời tuyên bố hệ thống Autopilot của Tesla an toàn hơn tài xế con người. Vào tháng 6 năm nay, hãng bảo hiểm AAA đã xem xét bản báo cáo từ Viện dữ liệu thương vong đường bộ (HLDI) về bồi thường bảo hiểm ô tô. Sau đó, AAA nói rằng họ sẽ tăng tiền đóng bảo hiểm của các chủ sở hữu xe Tesla vì tần suất đòi bồi thường và chi phí cao hơn trung bình. Trên thực tế, dữ liệu cho thấy số yêu cầu bồi thường của chủ xe Tesla Model S dẫn động cầu sau cao hơn 46% so với những người dùng ô tô khác. Tất nhiên, người ta cũng không thể chỉ ra một chứng cứ cụ thể nào để đổ lỗi cho hệ thống Autopilot cả.


Ảnh minh họa

Nhìn vào phương diện rộng hơn của toàn ngành, người ta vẫn nhất trí rằng các hệ thống hỗ trợ tài xế sẽ giúp giảm tỷ lệ va chạm giao thông. Dựa theo một nghiên cứu mới nhất về báo cáo va chạm giao thông của cảnh sát bởi HLDI, tài xế của các phương tiện có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước ít tông vào xe đằng trước hơn tới 27% so với những phương tiện không cài đặt hệ thống này, và ít hơn 50% nếu có lắp đặt cả hệ thống cảnh báo va chạm phía trước lẫn tự động phanh khẩn cấp. Nếu mọi chiếc xe lưu hành trên đường phố Mỹ đều được lắp đặt các hệ thống này trong năm 2014, HLDI ước tính rằng nó sẽ giúp giảm bớt 400.000 thương tích và 1 triệu vụ va chạm giao thông.

Tuy nhiên, không hề có chứng cứ chắc chắn nào cho thấy hệ thống giữ làn đường, một thứ mà mọi người thường tắt đi, có thể giúp giảm tai nạn giao thông. "Chúng tôi đã mong đợi nhiều lợi ích từ chúng, nhưng chúng tôi không hề thấy gì trên dữ liệu bảo hiểm", ông Matt Moore, Phó chủ tịch HLDI, nói.


Ảnh minh họa

Cản trở lớn nhất ở đây chính là dữ liệu, vốn chỉ nhìn vào những vụ tai nạn đã được báo cáo. Nếu không có thông tin thời gian thực được gửi liên tục từ mọi chiếc xe, chúng ta sẽ không thể dám chắc rằng các tính năng hỗ trợ tài xế có hoạt động chuẩn, ngăn chặn các vụ tai nạn thật, hay thậm chí có được bật lên hay không.

Ông Moore cho rằng các hộp đen bên trong hầu hết các phương tiện thế hệ mới vốn được dùng để ghi lại những thông số như tốc độ hay góc đánh lái trước va chạm cần phải lưu trữ được một lượng thông tin lớn hơn nữa nếu như chúng ta muốn trả lời câu hỏi ở phía trên. Tuy nhiên, nếu những gì ông Moore nói là đúng, câu trả lời này có lẽ tốt nhất không nên có lời giải đáp.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop