Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội 6

Cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái sẽ hoàn thiện trước Tết Nguyên đán 2017

3 dự án hoàn thành trong năm tới 

Đầu năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp 8 công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội gồm: cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái, cầu vượt các nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc; Bạch Mai - Lê Thanh Nghị; Cổ Linh - Vĩnh Tuy; Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên; An Dương - đường Thanh Niên; đường vành đai 3 dưới đất đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

Theo đó, Thủ tướng cho phép Hà Nội áp dụng hình thức giao thầu, không thông qua đấu thầu. Tuy nhiên, hiện tại, Hà Nội mới giao thầu và khởi công được 3 dự án gồm cầu vượt nút giao Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái, nút giao Cổ Linh - Vĩnh Tuy và dự án vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. 

Về tiến độ các dự án này, ông Vương Minh Hoan, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, Sở GTVT Hà Nội thông tin, dự kiến trước Tết Dương lịch 2017, sẽ thông xe cầu vượt nút giao Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái. Dự án này sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trong khu vực, kết nối vành đai 1 với trung tâm thành phố.

Ngoài ra, cũng trước Tết Nguyên đán 2017, dự án cầu vượt tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên) với tổng mức đầu tư hơn 161 tỷ đồng cũng sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Vòng xuyến lớn ở nút giao này sau đó sẽ được phá bỏ để giúp phương tiện lưu thông thuận lợi. 

Dự án đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được khởi công vào ngày 5-10 vừa qua. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,5km, bao gồm cả 5 cầu vượt đi bộ; mặt cắt mở rộng từ 56m lên 93m; mỗi bên 6 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn hỗn hợp với tổng mức đầu tư trên 3.100 tỷ đồng. Theo tính toán, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017, nếu thuận lợi có thể thông xe sớm hơn.

Bố trí vốn cho nơi bức thiết hơn

Trong 8 dự án cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai khẩn cấp nói trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, 2 dự án đã bị tạm dừng triển khai là cầu vượt, nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị và Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên.

Lý giải về việc này, ông Vương Minh Hoan cho rằng, thực tế cho thấy việc tổ chức giao thông tại khu vực Bạch Mai - Lê Thanh Nghị đã thuận lợi, áp lực giao thông được phân bổ đều nhờ một số tuyến đường xung quanh.

Do đó, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu dừng triển khai để bố trí vốn cho các nút giao khác bức thiết hơn. Còn với nút giao Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi xây dựng dự án cầu vượt, bến xe Lương Yên vẫn hoạt động, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau khi di dời bến xe này kết hợp với việc tổ chức giao thông, áp lực ở đây đã được giải quyết. Do đó, thành phố đã quyết định không triển khai dự án này nữa. Ngoài ra, dự án cầu vượt tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc gồm hai gói thầu: cầu vượt nút giao và mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch cũng đang được xem xét, tính toán lại. UBND TP Hà Nội đã quyết định chỉ cải tạo nút giao với đường Trung Tự, tạm dừng triển khai xây dựng cầu vượt tại khu vực này.

Một trong những dự án cấp bách, cần được khởi động ngay nhưng lại đang gặp nhiều vướng mắc là cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Ông Vương Minh Hoan cho hay, dự án đang có nguy cơ chậm tiến độ do chưa thống nhất được phương án xén đê, giải phóng mặt bằng dù công tác chuẩn bị xây dựng đã cơ bản hoàn tất.

Sở GTVT Hà Nội hiện vẫn chưa thỏa thuận được với Tổng cục Thủy lợi về phần đê phải xén đi để mở rộng mặt bằng. Riêng dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến do Bộ GTVT thực hiện, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2016 và hoàn thành vào 2018.

Hải Dương (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop