Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Nghiên cứu của Ford về màu sắc xe hơi 6

Màu sắc xe hơi

Các kĩ sư của hãng Ford đã nghiên cứu kỹ tâm lý từng nhóm khách hàng riêng biệt và kết hợp xu hướng thiết kế hiện đại để hình thành những bảng màu sắc xe hơi ấn tượng từ những tông màu cơ bản hơn nửa thập kỉ trước.

Từ 4 năm trước, các kĩ sư của Ford đã bắt tay vào việc khảo sát xu hướng thiết kế xe hơi hiện đại. Emily Lai, Giám đốc Thiết kế Màu sắc và Vật liệu của Ford tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói: "Các xu hướng trong thiết kế sản phẩm, nội thất và kiến trúc thường xuyên được các kĩ sư cập nhật qua những buổi họp bàn và chia sẻ."

Không chỉ phát triển mẫu thiết kế mới, đội ngũ kĩ sư của Ford còn là những nhà xã hội học thông thái và tinh tường. Emily Lai nói thêm: "Màu sắc thể hiện cá tính và phản ánh môi trường sống của người mua. So với những khách hàng thông thường, khách hàng sống trong môi trường căng thẳng và đầy áp lực sẽ có màu sắc xe hơi khác."

Cụ thể, năm 2008, suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra gây ảnh hưởng trầm trọng đến thị trường kinh tế, không ít người mua lo ngại về giá trị bán lại của những chiếc xe hơi. Thay vì chọn những chiếc xe cá tính và bắt mắt, khách hàng chọn mua xe loại phổ thông để dễ dàng chuyển đổi khi cần.

Vào thời điểm đó, những tông màu bắt mắt bị coi là quá phô trương và không phù hợp. Vì thế, đa phần khách hàng chọn những màu sắc an toàn cho xế yêu.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là sự kết hợp tổng hòa của rất nhiều nền văn hóa. Tại Trung Quốc, thị hiếu khách hàng thay đổi không ngừng theo biến động kinh tế.

Sự thay đổi của xu hướng màu sắc xe hơi

Người dân Trung Quốc từng rất chuộng màu trắng. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, khi người dân đã mạnh dạn thể hiện cá tính của mình, màu trắng trở nên thất thế. Những gam màu nổi bật và ấn tượng được khách hàng ưa dùng hơn.

Ấn Độ nằm trong vùng khí hậu nóng khô, có lẽ vì lý do này, người dân nơi đây rất chuộng màu xe sặc sỡ. Việc lựa chọn màu sắc cho xe không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hệ giá trị quốc gia, tôn giáo hay chính trị...

Không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế - xã hội, màu sắc xe hơi còn bị chi phối bởi kiểu mẫu hay đặc trưng của dòng xe được chọn

Các doanh nhân thành đạt thường sử dụng xe sedan cỡ lớn mang dáng vẻ sang trọng. Do đó, việc sơn hồng cho những dòng xe này dường như không phải là một lựa chọn phù hợp và đúng đắn.

SUV là dòng xe thể hiện sự thân thiện với môi trường, phản ánh lối sống nhiều năng lượng. Thế nên, màu đồng là được cho là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, đối với những dòng xe bán tải khỏe khoắn, hiệu suất cao và thiết kế cứng cáp, khách hàng lại chuộng những tông màu đậm và cá tính.

Lựa chọn mua xe phụ thuộc vào màu sắc xe hơi

Thế nhưng, thực tế hiện nay, xu hướng thiết xe màu sắc đang dần thay đổi. Tông màu sáng như màu cam trên mẫu Ford Ranger WildTrak dần được sử dụng phổ biến hơn để phù hợp cho đối tượng khách hàng có phong cách sống trẻ trung và năng động.

Emily Lai nói: "Ford xuất hiện tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương với rất nhiều mẫu xe khác nhau. Mặc dù, một màu sắc co thể bán chạy ở thị trường này, nhưng không có nghĩa là ở thị trường khác nó cũng được phổ biến. Do đó, chúng tôi luôn phải chú ý cẩn trọng trong từng thiết kế của mình."

Trắng, đen và màu cơ bản như đỏ là những tông màu phổ biến luôn thịnh hành qua thời gian. Thế nhưng, qua từng giai đoạn lịch sử, những gam màu này cũng có sự thay đổi nhất định ấn tượng và bắt mắt hơn để phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Thiết kế tổng thể cũng là một yếu tố quyết định màu sắc của xe. Lai nói: "Hình dáng và vật liệu của xe thay đổi sẽ kéo theo sự thay đổi của màu sơn để phù hợp với tổng thể. Một chiếc xe có kiểu dáng năng động, thể thao cần được khoác lên mình mọt lớp sơn phủ ấn tượng để tôn lên vẻ đẹp của từng đường thiết kế."

Việc nắm bắt thị hiếu và hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến màu sơn xe hơi là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, đây lại là một công việc quan trọng và bức thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của các hãng xe hơi.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop