Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

"Tất tần tật" những gì cần biết về các mẫu siêu xe của McLaren

McLaren là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong làng xe đua thế giới, nhưng các mẫu xe đi đường của họ thì chưa có được nhiều thành tựu như thế. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại 48 năm lịch sử các mẫu xe McLaren đi đường, điểm qua tất cả các cái tên từ M6GT cho tới Senna, kèm theo một số thông tin thú vị từ kênh YouTube Cars Evolution:

McLaren M6GT 1970 có công suất 370 mã lực, nặng 800 kg, và đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Nó sử dụng một động cơ V8 của Chevrolet, là phiên bản xe đi đường đến từ chính ông Bruce McLaren, nhưng chỉ có 3 chiếc thử nghiệm được chế tạo bởi ông Bruce qua đời năm 1970.

McLaren M6GT 1970 có công suất 370 mã lực, nặng 800 kg, và đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Nó sử dụng một động cơ V8 của Chevrolet, là phiên bản xe đi đường đến từ chính ông Bruce McLaren, nhưng chỉ có 3 chiếc thử nghiệm được chế tạo bởi ông Bruce qua đời năm 1970.

McLaren F1 1993 có công suất 627 mã lực, nặng 1.139 kg, và đạt tốc độ tối đa 386 km/h. Nó từng là mẫu xe đi đường nhanh nhất thế giới, và có thiết kế vị trị ngồi lái ở giữ xe. Chỉ có 106 chiếc được chế tạo trong lịch sử.

McLaren F1 1993 có công suất 627 mã lực, nặng 1.139 kg, và đạt tốc độ tối đa 386 km/h. Nó từng là mẫu xe đi đường nhanh nhất thế giới, và có thiết kế vị trị ngồi lái ở giữ xe. Chỉ có 106 chiếc được chế tạo trong lịch sử.

McLaren F1 LM 1995 có công suất 680 mã lực, nặng 1.061 kg, và đạt tốc độ tối đa 362 km/h. Nó sử dùng động cơ V12 giống mẫu xe đua F1 GTR, chỉ chế tạo đúng 5 chiếc được chế tạo. Thiết kế xe nhẹ nhanh và nhanh hơn, đồng thời cũng có dáng thấp hơn và cứng hơn mẫu F1.

McLaren F1 LM 1995 có công suất 680 mã lực, nặng 1.061 kg, và đạt tốc độ tối đa 362 km/h. Nó sử dùng động cơ V12 giống mẫu xe đua F1 GTR, chỉ chế tạo đúng 5 chiếc được chế tạo. Thiết kế xe nhẹ nhanh và nhanh hơn, đồng thời cũng có dáng thấp hơn và cứng hơn mẫu F1.

McLaren F1 GT 1997 có công suất 627 mã lực, nặng 1.119 kg, và đạt tốc độ tối đa 331 km/h. Nó có một thiết kế thân vỏ dài để gia tăng lực ép xuống mặt đường, có vô lăng xe đua và vẫn giữ hàng ghế hành khách. Chỉ có 2 chiếc F1 GT được chế tạo.

McLaren F1 GT 1997 có công suất 627 mã lực, nặng 1.119 kg, và đạt tốc độ tối đa 331 km/h. Nó có một thiết kế thân vỏ dài để gia tăng lực ép xuống mặt đường, có vô lăng xe đua và vẫn giữ hàng ghế hành khách. Chỉ có 2 chiếc F1 GT được chế tạo.

McLaren MP4-12C Coupe có công suất 616 mã lực, nặng 1.473 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó là mẫu xe đi đường được McLaren chế tạo hoàn toàn từ đầu đến cuối bao gồm cả động cơ V8, có tua máy tối đa lên tới 8.500 vòng/phút, và có trang bị hệ thống treo thủy lực điều khiển điện tử.

McLaren MP4-12C Coupe có công suất 616 mã lực, nặng 1.473 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó là mẫu xe đi đường được McLaren chế tạo hoàn toàn từ đầu đến cuối bao gồm cả động cơ V8, có tua máy tối đa lên tới 8.500 vòng/phút, và có trang bị hệ thống treo thủy lực điều khiển điện tử.

McLaren F1 2014 có công suất 903 mã lực, nặng 1.496 km, và đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Nó là người kế nhiệm mẫu F1 1993, là một trong những mẫu siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới, có khả năng gia tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây, đi 1/4 dặm trong 9,8 giây. Nó có giá sàn là 1.150.000 USD mỗi chiếc và chỉ có 375 chiếc được chế tạo.

McLaren F1 2014 có công suất 903 mã lực, nặng 1.496 km, và đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Nó là người kế nhiệm mẫu F1 1993, là một trong những mẫu siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới, có khả năng gia tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây, đi 1/4 dặm trong 9,8 giây. Nó có giá sàn là 1.150.000 USD mỗi chiếc và chỉ có 375 chiếc được chế tạo.

McLaren 650S Coupe 2015 có công suất 641 mã lực, nặng 1.427 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó được dựa trên mẫu MP4-12C với 25% phụ tùng mới, và có công suất mạnh hơn 25 mã lực so với người tiền nhiệm.

McLaren 650S Coupe 2015 có công suất 641 mã lực, nặng 1.427 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó được dựa trên mẫu MP4-12C với 25% phụ tùng mới, và có công suất mạnh hơn 25 mã lực so với người tiền nhiệm.

McLaren 625C Coupe 2016 có công suất 616 mã lực, nặng 1.402 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó được chế tạo riêng cho thị trường châu Á và là một phiên bản yếu hơn của 650S. Nó được trang bị hệ thống treo mềm hơn, và các thanh giảm xóc mới.

McLaren 625C Coupe 2016 có công suất 616 mã lực, nặng 1.402 kg, và đạt tốc độ tối đa 333 km/h. Nó được chế tạo riêng cho thị trường châu Á và là một phiên bản yếu hơn của 650S. Nó được trang bị hệ thống treo mềm hơn, và các thanh giảm xóc mới.

McLaren 675LT Coupe 2016 có công suất 666 mã lực, nặng 1.327 kg, và đạt tốc độ tối đa 329 km/h. Nó là phiên bản tập trung đi đường đua của 650S, là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua Top Gear. Nó có trang bị một hệ thống ống xả làm bằng titan, bánh xe nhẹ cân hơn.

McLaren 675LT Coupe 2016 có công suất 666 mã lực, nặng 1.327 kg, và đạt tốc độ tối đa 329 km/h. Nó là phiên bản tập trung đi đường đua của 650S, là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua Top Gear. Nó có trang bị một hệ thống ống xả làm bằng titan, bánh xe nhẹ cân hơn.

McLaren 570S Coupe 2016 có công suất 562 mã lực, nặng 1.451 kg, và đạt tốc độ tối đa 328 km/h.  Nó là mẫu xe nhẹ cân nhất trong phân khúc, và có tỷ lệ công suất/trọng lượng cao nhất. Nó được trang bi một hệ thống phanh sứ các-bon, và có một bộ vi sai mở.

McLaren 570S Coupe 2016 có công suất 562 mã lực, nặng 1.451 kg, và đạt tốc độ tối đa 328 km/h.  Nó là mẫu xe nhẹ cân nhất trong phân khúc, và có tỷ lệ công suất/trọng lượng cao nhất. Nó được trang bi một hệ thống phanh sứ các-bon, và có một bộ vi sai mở.

McLaren 540C Coupe 2016 có công suất 533 mã lực, nặng 1.437 kg, và có công suất tối đa 320 km/h. Nó là phiên bản yếu hơn của 570S dành cho các thị trường bên ngoài Mỹ, và sử dụng bộ phanh thép tiêu chuẩn thay vì sứ các-bon.

McLaren 540C Coupe 2016 có công suất 533 mã lực, nặng 1.437 kg, và có công suất tối đa 320 km/h. Nó là phiên bản yếu hơn của 570S dành cho các thị trường bên ngoài Mỹ, và sử dụng bộ phanh thép tiêu chuẩn thay vì sứ các-bon.

McLaren 570GT Coupe 2017 có công suất 562 mã lực, nặng 1.514 kg, và đạt tốc độ tối đa 328 km/h. Nó có thiết kế trần nhìn xuyên thấu, cửa kính mở ở bên để gia tăng thêm chỗ chứa hành lý, cộng thêm âm thanh êm tai để phù hợp đi đường hơn.

McLaren 570GT Coupe 2017 có công suất 562 mã lực, nặng 1.514 kg, và đạt tốc độ tối đa 328 km/h. Nó có thiết kế trần nhìn xuyên thấu, cửa kính mở ở bên để gia tăng thêm chỗ chứa hành lý, cộng thêm âm thanh êm tai để phù hợp đi đường hơn.

McLaren 720S Coupe 2018 có công suất 710 mã lực, nặng 1.436 kg, và đạt tốc độ tối đa 341 km/h. Nó được trang bị một động cơ V8 lớn hơn những người tiền nhiệm, có thể gia tốc 0-96 km/h trong 2.5 giây, hoàn thành 1/4 dặm trong 10.1 giây và có chế độ drift đa dạng hấp dẫn.

McLaren 720S Coupe 2018 có công suất 710 mã lực, nặng 1.436 kg, và đạt tốc độ tối đa 341 km/h. Nó được trang bị một động cơ V8 lớn hơn những người tiền nhiệm, có thể gia tốc 0-96 km/h trong 2.5 giây, hoàn thành 1/4 dặm trong 10.1 giây và có chế độ drift đa dạng hấp dẫn.

McLaren Senna 2018 có công suất 789 mã lực, nặng 1.197 kg, và đạt tốc độ tối đa 339 km/h. Nó là một mẫu xe thương mại sản xuất giới hạn với chỉ 500 chiếc được chế tạo, có thể tạo ra 800 kg lực ép xuống mặt đường, và có tấm ốp cửa được tráng men.

McLaren Senna 2018 có công suất 789 mã lực, nặng 1.197 kg, và đạt tốc độ tối đa 339 km/h. Nó là một mẫu xe thương mại sản xuất giới hạn với chỉ 500 chiếc được chế tạo, có thể tạo ra 800 kg lực ép xuống mặt đường, và có tấm ốp cửa được tráng men.

Khoang động cơ của McLaren F1 được lót 16 g vàng, bởi vàng có khả năng tản nhiệt tốt nhất, và động cơ V12 của xe có thể trở nên rất nóng. Các lá vàng được lắp đặt để bảo vệ sợi các-bon của xe.

Khoang động cơ của McLaren F1 được lót 16 g vàng, bởi vàng có khả năng tản nhiệt tốt nhất, và động cơ V12 của xe có thể trở nên rất nóng. Các lá vàng được lắp đặt để bảo vệ sợi các-bon của xe.

Bởi McLaren muốn tái tạo trải nghiệm lái một trong những xe đua F1 của họ một cách gần nhất có thể, vậy nên ghế tài xế ở giữa xe là một ghế đặt cố định.

Bởi McLaren muốn tái tạo trải nghiệm lái một trong những xe đua F1 của họ một cách gần nhất có thể, vậy nên ghế tài xế ở giữa xe là một ghế đặt cố định.

Mp4-12C sử dụng khung sắt-xi sợi các-bon được đổ khuôn một miếng đầu tiên trên thế giới. Mọi chiếc xe đi đường hoặc xe đua được McLaren chế tạo kể từ 1981 đều sử dụng một khung sắt-xi sợi các-bon.

Mp4-12c sử dụng khung sắt-xi sợi các-bon được đổ khuôn một miếng đầu tiên trên thế giới. Mọi chiếc xe đi đường hoặc xe đua được McLaren chế tạo kể từ 1981 đều sử dụng một khung sắt-xi sợi các-bon.

Toàn bộ tấm ốp thân phía sau phải được tháo ra để tiếp cận động cơ của mẫu P1. Sau khi tháo bỏ phần đuôi xe,  thợ máy phải mặc một đồ cách điện, đi găng tay chống sốc, và có một máy khử rung tim trên tay trước khi chạm vào động cơ. Nếu không, họ sẽ bị giật bởi một nguồn điện 600 V từ năng lượng dự trữ của hệ thống hybrid.

Toàn bộ tấm ốp thân phía sau phải được tháo ra để tiếp cận động cơ của mẫu P1. Sau khi tháo bỏ phần đuôi xe,  thợ máy phải mặc một đồ cách điện, đi găng tay chống sốc, và có một máy khử rung tim trên tay trước khi chạm vào động cơ. Nếu không, họ sẽ bị giật bởi một nguồn điện 600 V từ năng lượng dự trữ của hệ thống hybrid.

Cánh gió đặt trên đuôi xe có tác dụng giúp xe tạo lực ép xuống mặt đường tốt hơn. Nó nặng chỉ 4.9 kg, nhưng đóng góp tới 500 kg lực ép xuống ở tốc độ 249 km/h, và tự động thay đổi góc tối đa 25 độ để điều chỉnh lực ép xuống.

Cánh gió đặt trên đuôi xe có tác dụng giúp xe tạo lực ép xuống mặt đường tốt hơn. Nó nặng chỉ 4.9 kg, nhưng đóng góp tới 500 kg lực ép xuống ở tốc độ 249 km/h, và tự động thay đổi góc tối đa 25 độ để điều chỉnh lực ép xuống.

>>> Đánh giá nhanh McLaren 600LT: "Cơn ác mộng" mới của Ferrari

Khám Phá Khám Phá Ô Tô Siêu Xe Mclaren Mclaren 570S Mclaren P1 Mclaren F1 Mclaren Senna

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop