Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Yamaha Mio Classico: Tiện nhưng không... lợi

Trải qua nhiều biến thể và tên gọi khác nhau, nhưng Mio rất dễ nhận ra bởi kiểu dáng được thiết kế dựa trên những hình khối tròn kết hợp với những đường cong mềm mại, nữ tính.

Yamaha
Yamaha Mio Classico phù hợp với những cô gái có vóc dáng khiêm tốn.

Sở hữu những số đo khiêm tốn: chiều dài 1.830 mm, chiều rộng 675 mm và chiều cao 1.040 mm, Mio là một trong những xe nhỏ nhất trong dòng xe ga thị trường. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 745 mm, trọng lượng khô 91 kg, chiếc xe là ưu tiên lựa chọn của chị em có chiều cao khiêm tốn và không muốn mất sức khi dắt xe.

Chân chống chính của xe cũng được thiết kế tiện lợi kèm theo trọng lượng nhẹ nên chị em chỉ cần gạt xuống vào thế, giậm chân đứng lên phần đòn của chân chống là chiếc xe sẽ nhẹ nhàng dựng lên thẳng thắn.

Những ưu điểm như nhỏ nhắn, yên thấp, trọng lượng nhẹ, linh hoạt phố đông lại là một hạn chế của Mio. Chỉ với chiều cao hơn 1m60, điều khiển Mio, sẽ có cảm giác thừa thãi ở bục để chân. Chưa kể yên xe ngắn, chỗ để chân phía sau không hợp lý, người ngồi sau dễ cảm thấy bất tiện và mỏi.

Dù nữ sử dụng, nhưng hầu hết những chiếc xe Mio sử dụng trên 3 năm đầu có vỏ ngoài rất xấu. Thân vỏ lỏng lẻo và "xuống mã" nhiều. Kết nối giữa các chi tiết trên xe Mio Classico cũng không tốt khiến cho toàn thân xe rung và kêu mỗi lần xe vấp phải ổ gà.

Nhỏ người nhưng máy lớn, xe được trang bị động cơ với dung tích 113,7 cc, tỉ số nén 8,8:1 đạt công suất tối đa 5,80KW tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 7.50Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Với một chiếc xe có tổng trọng lượng tịnh chỉ 91 kg, chỉ số đó khá lớn.

Vì thế không có gì lạ khi Mio Classico lướt khá nhanh. Tuy nhiên tay ga nặng và chậm ga.

Đều ga với vận tốc 40km/h, phần khung và sàn đã có biểu hiện rung và kêu. Tăng tốc lên 70km/h chiếc xe trở nên bồng bềnh, nhẹ lái, đây là tốc độ không được khuyến khích với 1 chiếc xe ga kết cấu nhỏ như Classico.

Chiếc xe đang sử dụng hệ thống phanh đã xuống cấp khá nhiều, phần phanh tang trống phía sau không còn đảm bảo an toàn khi di chuyển tốc độ cao, phanh đĩa thủy lực phía trước lại quá nhạy khiến những cô gái không quen đi xe phanh đĩa dầu có thể bị nghiêng xe, rê bánh bất cứ lúc nào.

Phanh
Phanh đĩa trước quá ăn lại gây nguy hiểm cho những người chưa nhiều kinh nghiệm đi xe phanh dầu.

Thử nghiệm một ngày với Mio Classico trong phố, chiếc xe tiêu thụ 3,1 lít xăng cho 100km. Đây không phải là mức tiêu hao nhiên liệu cao với một động cơ sử dụng hệ thống truyền lực CVT dung tích 113,7cc đã vận hành 5 năm. Nhưng với bình xăng nhỏ, dung tích chỉ 4,1 lít thì chiếc xe gây bất tiện khi chị em trung bình sẽ phải đổ xăng 3 ngày 1 lần với mức di chuyển 30km/ngày trong phố.

Giá Mio Classico cũ hiện nay được dân buôn mua lại ở mức 8 triệu đến 14 triệu đồng (tùy đời và tùy chất lượng máy). Theo một số thương gia chuyên xe ga cũ bình dân thì Mio Classico cũ không được ưu chuộng lắm do bộ khung mềm, chế hòa khí kém (đề nổ sau khi để vài ngày rất khó khăn), quan trọng nhất là dàn nhựa xuống nhanh nên nếu chị em đã chọn thì hầu hết là mua xe mới.

Với những khách hàng nữ giới chỉ có nhu cầu di chuyển 1 người, quãng đường ngắn, vóc dáng nhỏ thì chiếc Yamaha Mio Classico đời mới có giá 21,5 triệu đồng vẫn là một lựa chọn khá tốt.

Hình ảnh Mio Classico đời 2007:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Theo AutoProSàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop