Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đừng hiểu sai về ý nghĩa của miếng chống ồn trên ô tô

Hiện nay, các gia đình muốn sở hữu một chiếc ô tô đã không còn là quá xa xỉ tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải chiếc ô tô nào được sản xuất ra cũng có phần cách âm, chống ồn tốt. Tại các cửa hàng nội thất ô tô vẫn thường xuyên nhận được các "đơn hàng" dán cách âm cho một số loại xe, đặc biệt đối với các loại xe hạng trung.

Nguồn gốc tiếng ồn trên xe

Các loại xe di chuyển sẽ cảm nhận được tiếng ồn phát ra từ một số bộ phận trên xe như tiếng động cơ, tiếng lốp xe hay tiếng ồn từ bên ngoài của các phương tiện khác. Đặc biệt, khi tham gia giao thông tại Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với kẹt xe, đường hư hỏng, thời tiết…

Nguyên nhân tạo tiếng ồn có thể xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài xe. Ảnh: Internet

Phần khoang rỗng trong các cánh cửa là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến tiếng ồn và sự dao động âm thanh. Ngoài ra tiếng ồn đến từ ma sát giữa lốp và mặt đường truyền qua các hốc bánh xe. Cuối cùng là âm thanh từ động cơ tạo ra trong quá trình vận hành vọng vào cabin.

Bên cạnh đó, tiếng ồn đến từ các nguyên nhân khách quan khác như va đập giữa các chi tiết kim loại bên trong xe, tiếng gió đập vào thân xe, tiếng hạt mưa rơi xuống xe.

Nếu người lái xe chỉ sử dụng ô tô trong thời gian ngắn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ các loại tiếng ồn này. Nhưng khi phải thường xuyên đi lại, tiếng ồn có thể làm cho người lái xe cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, việc cách âm, chống ồn là biện pháp hỗ trợ cho người lái dễ chịu và thư giãn.

Một số loại cách âm hiện nay được các cửa hàng nội thất ô tô tư vấn cho khách hàng như phủ gầm tạo nhám, gia cố hốc lốp, gia cố chống ồn sàn, cửa, trần bằng các vật liệu chuyên dụng.

Có nên dán miếng cách âm, chống ồn?

Thời gian gần đây xuất hiện một số hiện tượng người lái xe phía trước không nghe tiếng còi xe bên ngoài. Nhiều người cho rằng việc dán cách âm, chống ồn làm ảnh hưởng đến việc nghe tiếng còi xe bên ngoài. Vậy việc dán miếng chống ồn thực sự có cần thiết hay không?

Dán chống ồn cho xe không có nghĩa triệt tiêu khả năng tiếp nhận âm thanh bên ngoài. Ảnh: Internet

Kĩ sư Lê Văn Tạch cho biết: "Mọi người đang hiểu sai về ý nghĩa của miếng cách âm, chống ồn này. Thực tế, chống ồn không phải là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến việc nghe tiếng còi xe bên ngoài".

Theo kĩ sư Tạch, tiếng ồn xuất phát từ những cái rung lắc trên thân xe, ví dụ như cánh cửa mỏng quá, hay bộ phận trên xe không chắc chắn. Thông thường, tiếng còi xe bên ngoài sẽ đi vào trong xe từ những khe hở rất nhỏ, đủ để cảm giác và nghe được. Dán miếng chống ồn giảm độ dao động của bộ phận trên xe. Điều đó có nghĩa là nó không phải triệt tiêu khả năng tiếp nhận âm thanh bên ngoài.

Tuy nhiên, kĩ sư Tạch cũng lưu ý với người dùng khi lựa chọn những cơ sở nội thất, vì việc dán miếng chống ồn không đúng chuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến xe. Ví dụ, khi dán vào cánh cửa, nước mưa sẽ thấm vào miếng chống ồn và gây ra ẩm thấp, làm hỏng công tắc, mô tơ trong đó. Đồng thời khi các miếng dán bị bong ra, không còn dính chặt như ban đầu sẽ cọ vào xe, làm nước mưa chạy theo miếng chống ồn vào bên trong xe.

THY NHUNG

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop