Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Đừng hiểu sai về ý nghĩa của miếng chống ồn trên ô tô

Hiện nay, các gia đình muốn sở hữu một chiếc ô tô đã không còn là quá xa xỉ tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải chiếc ô tô nào được sản xuất ra cũng có phần cách âm, chống ồn tốt. Tại các cửa hàng nội thất ô tô vẫn thường xuyên nhận được các "đơn hàng" dán cách âm cho một số loại xe, đặc biệt đối với các loại xe hạng trung.

Nguồn gốc tiếng ồn trên xe

Các loại xe di chuyển sẽ cảm nhận được tiếng ồn phát ra từ một số bộ phận trên xe như tiếng động cơ, tiếng lốp xe hay tiếng ồn từ bên ngoài của các phương tiện khác. Đặc biệt, khi tham gia giao thông tại Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với kẹt xe, đường hư hỏng, thời tiết…

Nguyên nhân tạo tiếng ồn có thể xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài xe. Ảnh: Internet

Phần khoang rỗng trong các cánh cửa là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến tiếng ồn và sự dao động âm thanh. Ngoài ra tiếng ồn đến từ ma sát giữa lốp và mặt đường truyền qua các hốc bánh xe. Cuối cùng là âm thanh từ động cơ tạo ra trong quá trình vận hành vọng vào cabin.

Bên cạnh đó, tiếng ồn đến từ các nguyên nhân khách quan khác như va đập giữa các chi tiết kim loại bên trong xe, tiếng gió đập vào thân xe, tiếng hạt mưa rơi xuống xe.

Nếu người lái xe chỉ sử dụng ô tô trong thời gian ngắn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ các loại tiếng ồn này. Nhưng khi phải thường xuyên đi lại, tiếng ồn có thể làm cho người lái xe cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, việc cách âm, chống ồn là biện pháp hỗ trợ cho người lái dễ chịu và thư giãn.

Một số loại cách âm hiện nay được các cửa hàng nội thất ô tô tư vấn cho khách hàng như phủ gầm tạo nhám, gia cố hốc lốp, gia cố chống ồn sàn, cửa, trần bằng các vật liệu chuyên dụng.

Có nên dán miếng cách âm, chống ồn?

Thời gian gần đây xuất hiện một số hiện tượng người lái xe phía trước không nghe tiếng còi xe bên ngoài. Nhiều người cho rằng việc dán cách âm, chống ồn làm ảnh hưởng đến việc nghe tiếng còi xe bên ngoài. Vậy việc dán miếng chống ồn thực sự có cần thiết hay không?

Dán chống ồn cho xe không có nghĩa triệt tiêu khả năng tiếp nhận âm thanh bên ngoài. Ảnh: Internet

Kĩ sư Lê Văn Tạch cho biết: "Mọi người đang hiểu sai về ý nghĩa của miếng cách âm, chống ồn này. Thực tế, chống ồn không phải là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến việc nghe tiếng còi xe bên ngoài".

Theo kĩ sư Tạch, tiếng ồn xuất phát từ những cái rung lắc trên thân xe, ví dụ như cánh cửa mỏng quá, hay bộ phận trên xe không chắc chắn. Thông thường, tiếng còi xe bên ngoài sẽ đi vào trong xe từ những khe hở rất nhỏ, đủ để cảm giác và nghe được. Dán miếng chống ồn giảm độ dao động của bộ phận trên xe. Điều đó có nghĩa là nó không phải triệt tiêu khả năng tiếp nhận âm thanh bên ngoài.

Tuy nhiên, kĩ sư Tạch cũng lưu ý với người dùng khi lựa chọn những cơ sở nội thất, vì việc dán miếng chống ồn không đúng chuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến xe. Ví dụ, khi dán vào cánh cửa, nước mưa sẽ thấm vào miếng chống ồn và gây ra ẩm thấp, làm hỏng công tắc, mô tơ trong đó. Đồng thời khi các miếng dán bị bong ra, không còn dính chặt như ban đầu sẽ cọ vào xe, làm nước mưa chạy theo miếng chống ồn vào bên trong xe.

THY NHUNG

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop