Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner và Yamaha Exciter: Đối thủ xứng tầm? 6

Sau màn ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á cách đây ít lâu, Honda Winner đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của Winner đã thực sự là hướng đi mới của Honda Việt Nam vốn xưa nay chỉ chú trọng tới các mẫu xe phổ thông dân dụng mà bỏ quên nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Đã có rất nhiều dự đoán về việc liệu Winner có đủ "tầm" trở thành đối thủ cạnh tranh với Yamaha Exciter bấy lâu nay vẫn một mình "làm mưa, làm gió" ở phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ này.

Otofun News


Trước hết, cần phải hiểu đôi chút về thị trường xe thể thao côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam. Cách đây hơn chục năm, những chiếc xe côn tay như Suzuki FX, Yamaha Z125 hay Honda Sonic đã từng là niềm mơ ước của không ít các bạn trẻ Việt. Thế nhưng, chúng đều là những chiếc xe sinh ra "không hợp thời". "Không hợp" thứ nhất là giá thành. Thời điểm những năm 1996 - 2002 là thời hoàng kim của các xe số như Honda Dream, Wave, Suzuki Viva... với giá bán trên dưới 30 triệu đồng. Những chiếc xe côn tay kể trên do nhập khẩu không chính hãng nên đều có giá ngất ngưởng (trên dưới 60 triệu đồng), mức giá khá sốc với điều kiện kinh tế thời điểm đó.

Otofun News
Suzuki FX 125 - "Giấc mơ" của các chàng trai 7x một thời


"Không hợp" thứ hai là xu hướng sử dụng. Do xe số truyền thống đang là phương tiện chính bởi tính kinh tế và đa năng nên các xe thể thao côn tay thường bị xếp vào hạng "xe chơi" hơn là phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. Do nhóm đối tượng khách hàng cho loại xe này là khá nhỏ và thường chỉ tập trung tại các đô thị lớn nên các hãng xe máy tại Việt Nam như Honda hay Yamaha không mấy "mặn mà với việc lắp ráp và bán các dòng xe thể thao côn tay ra thị trường.

"Không hợp" thứ 3 là sửa chữa và phụ tùng thay thế. Do không phổ biến nên việc tìm phụ tùng thay thế cũng như một cơ sở sửa chữa khi xe trục trặc là rất khó khăn. Những chiếc xe hot một thời như Suzuki FX mau chóng xuống cấp và lọc xọc chỉ sau một vài năm sử dụng. Điều đó khiến những chiếc xe khi bán lại "rớt" giá thê thảm. Cho nên, dù rất đẹp và được nhiều thanh niên yêu mến nhưng số phận của những chiếc xe thể thao côn tay thời đó đã mau chóng đi vào quên lãng và gần như biến mất trên đường phố.

Otofun News
Suzuki Raider 150, một chiếc xe "không tồi" nhưng lại không được thị trường Việt Nam "mặn mà" đón nhận


Trở lại với thị trường xe thể thao côn tay ở thời điểm hiện tại, khi quan điểm của người sử dụng đã dần thay đổi và việc sử dụng một chiếc xe thể thao côn tay cỡ nhỏ để đi làm hay cho các nhu cầu khác trở nên "bình thường" thì phân khúc xe đầy hấp dẫn này lại một lần nữa trở thành mốt trong giới trẻ. Ngay bản thân hãng xe máy Nhật Bản Yamaha khi tung ra chiếc xe côn tay Exciter năm 2005 cũng không thể nghĩ rằng sản phẩm đánh vào phân khúc khá nhỏ này lại thành công đến thế. Cho đến nay, Exciter đã trở thành chiếc xe được yêu thích nhất của Yamaha Việt Nam.

Otofun News
Được giới trẻ đặc biệt yêu thích trong những năm qua, các câu lạc bộ Exciter được thành lập tại khắp các tỉnh thành trong cả nước, đây cũng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với Winner khi gia nhập thị trường


Ngay khi những hình ảnh đầu tiên của Honda Winner xuất hiện, nhiều người đã lạc quan cho rằng, dù ra dời muộn sau Exciter nhưng Winner sẽ mau chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành đối thủ chính của Exciter 150 và xóa bỏ thế độc tôn của Yamaha trong phân khúc xe thể thao côn tay cỡ nhỏ này. Để bạn đọc có thể có được cái nhìn trực quan và toàn diện về 2 sản phẩm đang gây chú ý trên thị trường xe máy tại Việt Nam thời điểm hiện tại, OTOFUN News xin có một vài so sánh nhỏ về những ấn tượng ban đầu của cặp đôi "hot boy" này.

Otofun News
Cùng chung phân khúc và nhắm vào giới trẻ, liệu Honda Winner có thể "soán ngôi" Yamaha Exciter?


Thiết kế

Có thể nói, Exciter 150 có một thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe khác của Yamaha. Chiếc xe côn tay thể hiện sự cân đối, mạch lạc trong thiết kế với trục cơ sở dài, phân bổ trước sau rõ ràng. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị cùng đèn xi nhan được hạ xuống thấp tạo hiệu ứng như đôi mắt sắc lẹm. Đèn pha và mặt yếm là sự kết hợp giữa các đường vuốt mềm và cắt xẻ khá dứt khoát tạo nên cảm giác khí động học thường thấy trên các xe thể thao phân khối lớn. Cụm đồng hồ kết hợp dạng analog và điện tử lấy cảm hứng từ chiếc sportbike YZF-R3.

Otofun News
Khác một chút so với Exciter có cụm đèn led định vị như đôi mắt sắc. Winner với thiết kế góc cạnh và đôi đèn sinh nhan tích hợp tạo ra cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ

Otofun News
Hệ thống đèn pha led trên Winner là điểm nhấn ấn tượng nhất so với đối thủ Exciter



Đối với Honda Winner, thiết kế phần đầu xe dễ làm người ta liên tưởng tới "đàn em" Wave RSX nhưng trông hầm hố hơn nhiều, những nét cắt xẻ, góc cạnh dứt khoát hình chữ V tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Điểm ấn tượng của Winner ở phần đầu chính là cụm đèn pha công nghệ led, một điểm cộng so với hệ thống đèn pha halogel trên Exciter. Cùm đồng hồ trên Winner có thiết kế tương tự như Exciter với việc kết hợp giữa đồng hồ tua dạng analog và đồng hồ tốc độ dạng số.

Otofun News
thiết kế cụm đồng hồ khá tương đồng kiểu thể thao với đồng hồ tua analog và đồng hồ tốc độ dạng số


Khác với Exciter, Winner là chiếc xe có phong cách thiết kế khá đồng nhất trong loạt sản phẩm mới của hãng Honda. Do đó không có gì bất ngờ khi phần đuôi của Winner có thiết kế hao hao với chiếc xe tay ga thể thao Airblade với khối đèn hậu vuốt nhọn và đèn xi nhan được tích hợp liền vào trong cụm đèn hậu. Kiểu thiết kế này bị đánh giá là trông không "thể thao" bằng kiểu thiết kế xi nhan rời trên Exciter, giống với thiết kế của các xe thể thao phân khối lớn. Tuy nhiên, nhiều người đang sử dụng xe Exciter lại cho rằng, thiết kế đèn xi nhan rời tuy đẹp nhưng rất dễ gãy khi sử dụng xe trong môi trường đô thị chật hẹp.


Otofun News

Mặc dầu vậy, đa số người được hỏi vẫn cho rằng, thiết kế đèn hậu của Yamaha Exciter góc cạnh hơn, cá tính hơn và gần với phong cách xe thể thao phân khối lớn hơn Honda Winner.

Về trang bị an toàn, Exciter 150 sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng ống lồng và monoshock sau. Cấu hình này cũng tương tự trên xe Honda Winner. Hệ thống giảm xóc sau dạng đơn monoshock được coi như là trang bị tiêu chuẩn trên các xe thể thao phân khối lớn giúp xe luôn giữ được độ ổn định và cân bằng khi vào cua, giúp người lái kiểm soát tốt xe trong mọi tình huống, kể cả khi chạy ở tốc độ cao. Đường kính lốp xe Exciter trước sau tương ứng 70/90 và 120/70. Còn ở Winner là 90/80 bánh trước và bánh sau 120/70.

Otofun News
2 chiếc xe cùng được trang bị bộ bánh sau cỡ lớn (120/70) tạo dáng vẻ khỏe mạnh và thể thao

Otofun News
Đều sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh trước/ sau



Dù ra đời sau nhưng Honda cũng bắt kịp xu hướng xe thể thao mới khi ứng dụng rất nhiều chi tiết bằng nhựa sơn vân giả sợi carbon cùng các chất liệu nhôm CNC thường thấy trên mô tô phân khối lớn.

Vận hành

Là thế hệ thứ 3 kể từ khi xuất hiện, động cơ của Exciter 150 có dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, sử dụng hệ cam đơn SOHC và hộp số 5 cấp cho công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Còn với Winner, Honda đã trang bị cho chiếc xe một "trái tim" đầy sức mạnh. Động cơ xi lanh đơn 150cc phun xăng điện tử PGM-Fi làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp trên Winner sẽ tạo ra cảm giác sang số và vận hành êm ái hơn, đặc biệt là khi chạy trên đường trường.

Otofun News
Công nghệ cam đôi (DOHC) và hộp số 6 cấp tiên tiến chính là lợi thế cạnh tranh lớn của Honda Winner so với đối thủ

Otofun News
Khoang máy Winner khá hầm hố và chặt chẽ



Với những thông số này, trên lý thuyết Winner 150 có khả năng tăng tốc ban đầu nhanh hơn Exciter 150, nhưng lại đạt tốc độ tối đa chậm hơn. Công suất mạnh hơn cùng với trọng lượng lớn hơn của Winner so với Exciter hứa hẹn sẽ tạo ra cảm giác đần chắc hơn khi vận hành. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế có thể lại là vấn đề khác. OTOFUN News sẽ trở lại với bạn đọc trong bài viết tới sau khi được trực tiếp thử nghiệm và đánh giá kĩ hơn về 2 chiếc xe này.

Đánh giá

Cả Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 đều mang trong mình những đặc điểm nổi trội nhất của dòng xe côn tay thể thao 150 phân khối kiểu dáng nữ. Đó là khả năng vận hành đa dạng, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của đa số người Việt Nam. Exciter 150 có lợi thế khi gia nhập thị trường Việt từ khá sớm, đã tạo lập vị thế khá vững chắc trong thói quen tiêu dùng của người Việt. Còn với Winner 150, tuy kiểu dáng thiết kế không quá ấn tượng và cấu hình xe không quá khác biệt so với đối thủ, nhưng với uy tín cực lớn của thương hiệu Honda, sẽ không khó để đoán trước được khả năng cạnh tranh và giành lại thị phần từ Exciter 150 vốn đang độc chiếm trong phân khúc này.

Otofun News


Phải tới tháng 6 tới, Honda Winner mới chính thức được bán tại thị trường Việt Nam. Những người yêu mến thương hiệu Honda sẽ có dịp trải nghiệm và chứng kiến xem liệu sản phẩm mới này có tạo nên sự chiến thắng như tên gọi của chiếc xe Winner (người chiến thắng) mà hãng xe máy Honda đã đặt kỳ vọng? Chúng ta hãy cùng chờ xem.




Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop