Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Quá trình tái chế xe sắt vụn thành động cơ mới 6

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Hà Nội thử nghiệm công nghệ tái chế nguội trong bảo trì đường bộMua ô tô cũ, tra cứu xe hết hạn sử dụng ở đâu?Ford sẽ tăng cường sử dụng vật liệu tái chế trong xe

Mỗi năm, nước Mỹ tái chế khoảng 13 triệu xe. Cuộc hành trình của những xe hết niên hạn sử dụng bắt đầu từ kho xe phế liệu, nơi các loại máy móc chuyên dụng cỡ lớn chia nhỏ xe phế thải thành các loại từng phần nhỏ. Sau quá trình xử lý, những xe đã hỏng sẽ được tái chế thành khối động cơ.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Tại xưởng phế liệu ở Grand Rapids , Michigan , Mỹ, xe hết thời gian sử dụng chất cao như một toà nhà 5 tầng

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Tại xưởng phế liệu ở Grand Rapids, Michigan, Mỹ, xe hết thời gian sử dụng chất cao như một toà nhà 5 tầng. Tuy nhiên, số xe này sẽ nhanh chóng được giải phóng hàng ngày. Hai chiếc cẩu lớn, tải trọng 25 tấn, di chuyển số xe này đến dây chuyền tái chế.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Xưởng cắt có nhiệm vụ chia tách các bộ phận kim loại như động cơ, khung gầm và thân vỏ riêng biệt.

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Xưởng cắt có một cỗ máy lớn, gồm 14 chiếc búa nặng khoảng 180-230 kg, quay liên tục khoảng 500 vòng/phút sẽ chia tách các bộ phận kim loại như động cơ, khung gầm và thân vỏ riêng biệt.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Cỗ máy chuyên dụng, có tên gọi Kodiak, sẽ phân loại những khối thép không gỉ riêng

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Các chi tiết kim loại được xe kéo chở đến nhà máy Eddy Current Plant cách bãi phế liệu khoảng 18 km để xử lý công đoạn tiếp theo. Một cỗ máy chuyên dụng, có tên gọi Kodiak, sẽ phân loại những khối thép không gỉ riêng.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Các chi tiết kim loại đã cắt nhỏ được sàng lọc một lần nữa, để loại bỏ các chi tiết vụn vặt không phải kim loại.

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Thép không gỉ được đưa vào khoang chứa cao khoảng 3 m. Các chi tiết kim loại đã cắt nhỏ này sẽ được sàng lọc một lần nữa, để loại bỏ các chi tiết vụn vặt khác không phải kim loại. Đối với các loại dây dẫn, nhà máy sẽ xử lý thêm một lần nữa để tách vỏ nhựa khỏi phần kim loại bên trong.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Các phần kim loại thu được từ quá trình xử lý kể trên được chuyển đến nhà máy đúc Saginaw Metal Casting

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Các phần kim loại thu được từ quá trình xử lý kể trên được chuyển đến nhà máy đúc Saginaw Metal Casting. Khoảng 95% nhôm thu được từ xe phế liệu sẽ chuyển thành các khối động cơ V6 mới của GM.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Kim loại được chuyển vào lò luyện kim bên trong nhà máy, nung chảy bởi 2 lò đốt bằng gas đến nhiệt độ 1.300 độ

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Kim loại được chuyển vào lò luyện kim bên trong nhà máy, nung chảy bởi 2 lò đốt bằng gas đến nhiệt độ 1.300 độ. Kim loại nóng chảy được vận chuyển qua đường dẫn chuyên dụng đến các khuôn đúc.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Khoảng 100 robot cỡ lớn, đảm nhiệm quá trình đúc vỏ động cơ với công suất 1 chiếc/phút.

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Khoảng 100 robot cỡ lớn, đảm nhiệm quá trình đúc vỏ động cơ với công suất 1 chiếc/phút. Rô bốt lấy khuôn đã chuẩn bị sẵn, đổ đầy nhôm nóng chảy và vận chuyển đến bãi chứa chờ nguội.

qua trinh tai che xe sat vun thanh dong co moi
Robot thực hiện việc hoàn thiện vỏ động cơ, công suất 800 máy/ngày

Quá trình biến hóa xe sắt vụn thành động cơ mới

Ở công đoạn cuối cùng, các kỹ sư và robot thực hiện việc hoàn thiện vỏ động cơ, công suất 800 máy/ngày. Sau đó, bộ vỏ này được chuyển đến nhà máy gần Detroit để lắp ráp các bộ phận như xi-lanh và hệ thống bơm nhiêu liệu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop