Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Ngắm Honda CB1000R 2018 đầu tiên Hà Nội 6

Xe Hàn vượt qua xe Nhật, Đức, Mỹ về độ hài lòng Nam tài xế lái Vios tông liên tiếp 3 xe ô tô rồi tháo chạy Honda MSX 125 2018 thêm màu mới, vẫn giá 50 triệu

Trong số các mẫu xe phân khối lớn mang thương hiệu Honda ở Việt Nam, người chơi xe sẽ hoàn toàn bất ngờ khi nhận ra CB1000R - mẫu naked-bike hàng đầu của hãng xe Nhật Bản nay đã hiện diện trong thiết kế mới, đầy vẻ hiện đại xen lẫn chút hoài cổ.

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
Mang dáng dấp một mẫu naked-bike thời hiện đại song Honda CB1000 2018 vẫn có nét cổ điển.

Với đại bộ phận người chơi xe mô tô ở Việt Nam, CB1000R không phải là cái tên mới mẻ. Tuy nhiên điều khiến mẫu mô tô naked-bike hàng đầu của Honda trở nên ấn tượng bởi nhà sản xuất đã rất táo bạo khi thay thế kiểu dáng trẻ trung, năng động tồn tại trong suốt hơn 10 năm bằng một hình ảnh hoàn toàn mới.

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
CB1000 R 2018 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại từ concept Neo-Sport Cafe.

Trước khi công bố CB1000R 2018 ở triển lãm EICMA 2017, truyền thông quốc tế đã có dịp chiêm ngưỡng bản concept Neo-Sport Cafe tại triển lãm Tokyo một tháng trước đó. CB1000R 2018 vẫn sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự thế hệ trước song Honda đã có những tinh chỉnh nhằm mang lại sức mạnh vượt trội, tăng thêm 20 mã lực (145 mã lực), mô-men xoắn 104 Nm và lượng mô-men xoắn đồng đều trên mọi dải vòng tua.

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
Đèn pha dạng tròn là chi tiết nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng chơi xe. Nó cho thấy CB1000R 2018 đã có bước chuyển mình táo bạo.

Đáng chú ý, bên trong động cơ Honda đã có những điều chỉnh cải thiện hiệu năng vận hành của động cơ như thiết kế lại buồng đốt nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và lượng mô-men xoắn ở vòng tua tầm trung, piston là dạng cắt CNC thay vì đúc nguyên khối, cụm van nạp và xả được mở rộng hơn (8,5 mm ở van nạp và 8,1 mm ở van xả) với trục cam đặt cao. Honda cũng bổ sung hệ thống điều khiển bướm ga điện tử với 4 chế độ lái: Standard, Sport, Rain và User.

Nhà sản xuất cho biết, từ 6.000 đến 8.000 vòng/phút là dải vòng tua lý tưởng cho động cơ 4 xy-lanh hoạt động mượt mà nhất, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
Khi đổ đầy bình xăng, Honda CB1000R 2018 nặng xấp xỉ 212 kg.

Dù là một mẫu naked-bike nhưng Honda đã mạnh dạn trang bị những tính năng vốn chỉ có ở phân khúc superbike. Cụ thể, Honda đã cho phép người dùng lựa chọn 3 mức độ làm việc của động cơ, phanh bằng động cơ và hệ thống điều khiển lực kéo (Traction Control).

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
Honda CB1000R 2018 đều được trang bị bộ giảm xóc trước, sau từ thương hiệu Showa.

CB1000 R 2018 sử dụng hộp số 6 cấp với tỉ số truyền được rút ngắn 4%. Theo Honda, điều này để tăng cường phản ứng bướm ga và khả năng tăng tốc ban đầu. Trong thực tế, khi tăng tốc đến 130 km/giờ ở 3 số đầu, CB1000R 2018 nhanh hơn mẫu sport-bike CBR 1000 RR.

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hangngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang

Với giảm xóc trước, người dùng có thể tuỳ chỉnh độ nén (preload), độ đàn hồi (rebound) theo từng nhu cầu và điều kiện vận hành bằng bộ dụng cụ đi kèm.

Song song với những nâng cấp về vận hành, Honda cũng chú ý tới sự thoải mái của người dùng khi điều khiển CB1000R đi lại hàng ngày ở đô thị. Phần tay lái đã được mở rộng cả về bề ngang và chiều cao, giữ cho dáng ngồi được thẳng lưng.

Bên cạnh thiết kế mới, Honda vẫn trung thành với bố trí gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm. Khung thép sử dụng trên CB1000R 2018 nhẹ hơn 2,5 kg. Toàn bộ những thay đổi này giúp chiếc xe cắt giảm được 8 kg. Chiều dài trục cơ sở là 1.455 mm dài hơn phiên bản cũ 10 mm trong khi gắp đơn ngắn hơn 13 mm. Lốp sau có kích thước lớn 190/55 cho khả năng bám đường vượt trội hơn bộ lốp cũ (180/55).

ngam honda cb1000r 2018 canh tranh hang chinh hang
Bộ ống xả được bố trí theo sơ đồ 4-2-1 tận dụng tối đa sức mạnh ở dải vòng tua tầm trung từ 5.000 vòng/phút trở lên.

Về an toàn, Honda CB1000R 2018 sử dụng kẹp phanh 4 piston thương hiệu Tokico kèm đĩa phanh đôi trước đường kính 310 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop