Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Chuyến “phượt” đầu năm cùng “người bạn mới” 6

An Toàn – Tiêu chí hàng đầu khi chọn "xế hộp"

[VIDEO] Đánh giá xe Ford Focus 2015 động cơ Ecoboost 1.5 mới tại Việt Nam (P.1)

[VIDEO] Đánh giá xe Ford Focus 2015 EcoBoost 1.5 (P2)

Đặc biệt hơn khi năm nay dự báo sẽ có Tuyết rơi ở những vùng núi cao do miền Bắc đang trải qua đợt không khí lạnh kỷ lục trong vòng hơn 30 năm qua. Chúng tôi hồ hởi "xách ba-lô lên và đi". Vượt qua những con đường đông đúc chật hẹp những ngày gần Tết của Thủ Đô. May mắn là người bạn đồng hành Focus của chúng tôi tương đối linh hoạt trong việc xử lý, có thể len lỏi dễ dàng giữa những con phố "toàn người là người".

Chế độ Active City Stop trên Focus mới được nâng cấp hoạt động lên với tốc độ 50km/h thay vì 30km/h ở phiên bản trước đã hoạt động khá tốt khi di chuyển trong phố, giúp chúng tôi tránh khỏi những va chạm đáng tiếc khi thỉnh thoảng lại có vài chiếc xe vội vã cắt ngang mặt.

Bên cạnh đó, sự thay đổi rõ rệt nhận thấy ở Focusmới chính là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới với khả năng "sang số" mượt mà ấn tượng. Nếu ở phiên bản trước, khi di chuyển ở tốc độ chậm, hiện tượng giật thường xảy ra khi mớm chân ga, thì Focus mới đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng này, xe di chuyển nhẹ nhàng êm ái ngay cả ở dải tốc độ chậm.  

Ra khỏi những cung đường trung tâm, nhích nhẹ chân ga, Focus đưa chúng tôi thẳng tiến về Mộc Châu dưới một tiết trời mưa phùn của mùa Xuân. Những con đường đã phải dầm mưa từ ngày này qua ngày khác trở nên trơn trượt hơn thường lệ. Tuy nhiên Focus giúp chúng tôi cảm giác yên tâm phần nào bởi khả năng bám đường và cân bằng ấn tượng.

Chúng tôi để chế độ lái ga tự động ở vận tốc 80km/h, xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng từ 4,1 đến 4,6L/100km, một chỉ số khá ấn tượng với cỗ máy lên đến 180 sức ngựa. Điều này đạt được là nhờ hãng xe Mỹ đã gắn lên chiếc Focus mới động cơ loại 1.5Lmới với công nghệ EcoBoostgiúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Và thực sự phải ngồi sau vô lăng và nhìn vào đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chúng tôi mới dám tin rằng con số này là thật.

Đặc biệt ở Focus mới, vành xe tuy không có thiết kế bắt mắt như ở phiên bản trước đó, nhưng bù lại với thiết kế mới, bộ vành xe này đã giúp cho tiếng ồn lọt vào khoang cabin giảm đi đáng kể.

Cứ thế chúng tôi tiếp tục trải qua một số cung đường đèo dốc, nơi Focus có dịp thể hiện Hệ thống Cân bằng điện tử của mình. Hệ thống này được Ford giới thiệu là giúp kiểm soát các hoạt động của xe, tính toán góc đánh lái, gia tốc và cảm biến góc quay đồng thời tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt để giúp xe khỏi bị mất lái. Thực tế, ta không thể nhìn thấy hay cảm thấy thực sự rõ rệt tính năng này khi xe vận hành, chỉ biết rằng, chúng tôi đã băng qua những khúc cua trơn trượt một cách khá đơn giản.

Trời mưa mỗi lúc một to, khi chúng tôi tới nơi thì trời cũng nhá nhem tối. Đến Mộc Châu, không khó để tìm mua những cành đào Tây Bắc, vốn là một trong những "mốt" chơi Đào gần đây của người dân Thủ Đô. Chúng tôi chọn lấy vài cành để làm quà khi về tới nhà.

Theo ý kiến của người tiêu dùng Việt, Focus mới sở hữu mức giá tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc (899 triệu đồng cho phiên bản 1.5L EcoBoost), nhưng với những gì mà Focus đem lại qua cuộc hành trình thú vị về Mộc Châu, chúng tôi hoàn toàn tin rằng nó xứng đáng là một chiếc xe đáng để lựa chọn. 

Duy Minh (Theo TNV)

Ảnh Xe Hay

 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop