Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Chuyến “phượt” đầu năm cùng “người bạn mới” 6

An Toàn – Tiêu chí hàng đầu khi chọn "xế hộp"

[VIDEO] Đánh giá xe Ford Focus 2015 động cơ Ecoboost 1.5 mới tại Việt Nam (P.1)

[VIDEO] Đánh giá xe Ford Focus 2015 EcoBoost 1.5 (P2)

Đặc biệt hơn khi năm nay dự báo sẽ có Tuyết rơi ở những vùng núi cao do miền Bắc đang trải qua đợt không khí lạnh kỷ lục trong vòng hơn 30 năm qua. Chúng tôi hồ hởi "xách ba-lô lên và đi". Vượt qua những con đường đông đúc chật hẹp những ngày gần Tết của Thủ Đô. May mắn là người bạn đồng hành Focus của chúng tôi tương đối linh hoạt trong việc xử lý, có thể len lỏi dễ dàng giữa những con phố "toàn người là người".

Chế độ Active City Stop trên Focus mới được nâng cấp hoạt động lên với tốc độ 50km/h thay vì 30km/h ở phiên bản trước đã hoạt động khá tốt khi di chuyển trong phố, giúp chúng tôi tránh khỏi những va chạm đáng tiếc khi thỉnh thoảng lại có vài chiếc xe vội vã cắt ngang mặt.

Bên cạnh đó, sự thay đổi rõ rệt nhận thấy ở Focusmới chính là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới với khả năng "sang số" mượt mà ấn tượng. Nếu ở phiên bản trước, khi di chuyển ở tốc độ chậm, hiện tượng giật thường xảy ra khi mớm chân ga, thì Focus mới đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng này, xe di chuyển nhẹ nhàng êm ái ngay cả ở dải tốc độ chậm.  

Ra khỏi những cung đường trung tâm, nhích nhẹ chân ga, Focus đưa chúng tôi thẳng tiến về Mộc Châu dưới một tiết trời mưa phùn của mùa Xuân. Những con đường đã phải dầm mưa từ ngày này qua ngày khác trở nên trơn trượt hơn thường lệ. Tuy nhiên Focus giúp chúng tôi cảm giác yên tâm phần nào bởi khả năng bám đường và cân bằng ấn tượng.

Chúng tôi để chế độ lái ga tự động ở vận tốc 80km/h, xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng từ 4,1 đến 4,6L/100km, một chỉ số khá ấn tượng với cỗ máy lên đến 180 sức ngựa. Điều này đạt được là nhờ hãng xe Mỹ đã gắn lên chiếc Focus mới động cơ loại 1.5Lmới với công nghệ EcoBoostgiúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Và thực sự phải ngồi sau vô lăng và nhìn vào đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chúng tôi mới dám tin rằng con số này là thật.

Đặc biệt ở Focus mới, vành xe tuy không có thiết kế bắt mắt như ở phiên bản trước đó, nhưng bù lại với thiết kế mới, bộ vành xe này đã giúp cho tiếng ồn lọt vào khoang cabin giảm đi đáng kể.

Cứ thế chúng tôi tiếp tục trải qua một số cung đường đèo dốc, nơi Focus có dịp thể hiện Hệ thống Cân bằng điện tử của mình. Hệ thống này được Ford giới thiệu là giúp kiểm soát các hoạt động của xe, tính toán góc đánh lái, gia tốc và cảm biến góc quay đồng thời tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt để giúp xe khỏi bị mất lái. Thực tế, ta không thể nhìn thấy hay cảm thấy thực sự rõ rệt tính năng này khi xe vận hành, chỉ biết rằng, chúng tôi đã băng qua những khúc cua trơn trượt một cách khá đơn giản.

Trời mưa mỗi lúc một to, khi chúng tôi tới nơi thì trời cũng nhá nhem tối. Đến Mộc Châu, không khó để tìm mua những cành đào Tây Bắc, vốn là một trong những "mốt" chơi Đào gần đây của người dân Thủ Đô. Chúng tôi chọn lấy vài cành để làm quà khi về tới nhà.

Theo ý kiến của người tiêu dùng Việt, Focus mới sở hữu mức giá tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc (899 triệu đồng cho phiên bản 1.5L EcoBoost), nhưng với những gì mà Focus đem lại qua cuộc hành trình thú vị về Mộc Châu, chúng tôi hoàn toàn tin rằng nó xứng đáng là một chiếc xe đáng để lựa chọn. 

Duy Minh (Theo TNV)

Ảnh Xe Hay

 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop