Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

7 sự thật thú vị về siêu xe Bugatti Chiron

Kể từ khi có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 2005, siêu xe Bugatti Veyron  ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý với giá thành cực đắt, thông số động cơ áp đảo các siêu xe khác vào thời điểm đó và nghiễm nhiên trở thành hình mẫu tiêu chuẩn cho dòng hypercar.

Khi hoàn thành mục tiêu doanh số 450 chiếc Veyron vào năm 2015, Bugatti sau đó đã nhanh chóng giới thiệu về siêu xe mới Chiron " target="_blank">Bugatti Chiron . Với thành công và ảnh hưởng của chiếc Veyron trước đó, thương hiệu siêu xe của Pháp đương nhiên phải đưa chiếc Chiron lên một đẳng cấp khác, vượt qua người tiện nhiệm Veyron để trở thành chuẩn mực hypercar mới. Vì vậy, có thể nói sự ra đời của Bugatti Chiron là là một điều kỳ diệu của khoa học và kỹ thuật. Dưới đây là 7 sự thật mà không phải ai cũng biết đằng sau mỗi chiếc Bugatti Chiron.

7. Siêu xe Bugatti Chiron được đặt tên theo tay đua huyền thoại Louis Alexandre Chiron


Tay đua Louis Alexandre Chiron

Ban đầu, nhiều người cho rằng Chiron được lấy tên theo một nhân mã trong huyền thoại Hy Lạp. Tuy nhiên Bugatti đã bác bỏ thông tin trên và cho biết siêu xe mới nhất của hãng được đặt tên theo tay đua huyền thoại Louis Alexandre Chiron. Tay đua này là người phụ trách việc chạy thử xe xe của hãng và chiến thắng nhiều giải Gran Prix lớn cho thương hiệu xe Pháp trong những năm 20 và 30 của thế kỷ trước. Chính vì thế mà cái tên của ông gắn liền với lịch sử của Bugatti nhiều hơn các tay đua khác. Trên mỗi chiếc Bugatti Chiron xuất xưởng đều có chữ kỹ của tay đua huyền thoại này được thêu trên tựa đầu của ghế.

6. Khung xe Bugatti Chiron cực kỳ chắn chắn, tương tự như xe đua LMP1


Khung gầm liền khối của Bugatti Chiron

Khung gầm liền khối của siêu xe Bugatti Chiron được sản xuất hoàn toàn từ vật liệu sợi carbon và mất 4 tuần để hoàn thiện. Do đó mà bộ phận này của xe được đánh giá là cực kỳ chắc chắn. Theo Bugatti, nhờ bộ khung gầm đặc biệt này mà chiếc Chiron có khả năng chịu được lực xoắn lên đến 50.000 Nm và độ dẻo đạt 0.25mm/tấn. Thông số này sánh ngang với chiếc xe đua enduro LMP1 chuyên dùng để tham gia giải đua khắc nghiệt Le Mans. Theo Bugatti, khung gầm liền khối của Chiron có trọng lượng nhẹ hơn khung của chiếc Veyron khoảng 8kg. Theo thông tin của hãng, Chiron là siêu xe đầu tiên của hãng có phần khung phụ phía sau được làm bằng sợi carbon, khoang chứa túi khí cũng được tạo nên từ chất liệu này.

5. Động cơ của Chiron đạt công suất 1.500 mã lực mà không cần đến sự hỗ trợ của hệ thống hybrid


Động cơ W16 8.0 với công suất 1.500 mã lực và mômen xoắn 1.600 Nm

Khác với các hypercar hiện tại như Koenigsegg Regera, McLaren P1, LaFerrari hay Porsche 918 đều sử dụng hệ truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong truyền thống và hệ truyền động điện, siêu xe Bugatti Chiron chỉ được trang bị động cơ đốt trong thông thường, cụ thể là động cơ W16 dung tích 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp turbo, sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực và mômen xoắn cực đại 1.600 Nm. Với 16 xy-lanh, Bugatti trang bị cho mỗi xy-lanh 2 kim phun nhiên liệu, nâng tổng số bộ phun xăng lên 32 bộ. Để đạt được công suất và mômen xoắn nói trên, Bugatti đã hiệu chỉnh lại hệ thống tăng áp turbo của xe, bốn hệ thống này chạy song song với nhau để sản sinh mômen xoắn cao nhất tại tua máy từ 2.000 đến 6.000 vòng/phút, chiếm 70% thời lượng vận hành của xe. Ngoài ra, xe sử dụng hệ thống tăng áp hai giai đoạn thay vì hệ thống song song của Veyron, chỉ hai trong số bốn bộ turbo được thiết lập để hoạt động ở tua máy 3.800, khi tua máy cao hơn thì cả bốn bộ turbo csẽ hoạt động cùng lúc. Cũng theo Bugatti, vì sức mạnh quá lớn của Chiron mà hãng đã thay toàn bộ hệ thống test vốn được thiết kế để dùng cho Veyron.

4. Bugatti Chiron là mẫu xe du lịch sở hữu bộ ly hợp lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Để chịu được công suất và mômen xoắn sản sinh từ khối động cơ W16 trên Chiron, thương hiệu xe Pháp cũng buộc phải nâng cấp hộp số ly hợp kép 7 cấp cũ. Vì vậy có thể nói bộ ly hợp, hay còn gọi là bộ côn của xe có thể được xem là trang bị bespoke và là bộ ly hợp lớn nhất từng được trang bị trên xe du lịch.

3. Hệ thống ống xả bằng titan trên Chiron giúp xe tăng thêm độ bám đường


Ngoài bốn ống xả lộ ra ở giữa đuôi xe, Chiron còn có hai ống xả được giấu ở hai bên

Ngoài nâng cấp ở bốn bộ tăng áp turbo và hệ thống tăng áp 2 giai đoạn, để tăng hiệu suất cho khối động cơ W16, Bugatti còn trang bị cho Chiron hệ thống ống xả bằng titan hoàn toàn mới bao gồm 4 bộ gom cổ xả phụ và 2 bộ kiểm soát khí thải với kích thước lớn gấp 6 lần bộ kiểm soát khí thải ở các xe thông thường. Không những thế, Bugatti còn khéo léo tận xụng hệ thống ống xả mới nhằm tăng độ bám đường cho xe. Cụ thể, nhìn bề ngoài thì có vẻ như Chiron chỉ có bốn ống xả, tuy nhiên siêu xe Chiron có đến 6 ống xả với kích thước 8,1cm. Bốn ống xả trong số đó chĩa ra phía sau, hai ống xả còn lại được giấu kín ở hai bên đuôi xe và chĩa xuống dưới. Hai ống xả này khi xả khí thải sẽ tạo ra tính khí động học tương tự như những chiếc xe đua Công thức 1, nâng cao khả năng bám đường cho xe.

2. Bugatti Chiron ra đời để kế thừa ngôi vị xe thương mại nhanh nhất trên thế giới


Bugatti Chiron sẽ phá kỷ lục tốc độ của Veyron để trở thành xe thương mại nhanh nhất thế giới

Trong hơn một thập kỷ qua, Bugatti là thương hiệu xe nắm giữ kỷ lục về dòng xe thương mại nhanh nhất thế giới với dòng Veyron. Giờ đây khi người thừa kế Veyron là Chiron ra đời với công suất và trọng lượng ấn tượng hơn thì kỷ lục này khó có thể rời khỏi tay thương hiệu xe Pháp. Không những thế, siêu xe Chiron còn hứa hẹn sẽ phá kỷ lục về tốc độ của Veyron để ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới. Theo Bugatti, với hệ thống kiểm soát tốc độ điện tử được cài đặt trên xe, chiếc Chiron chỉ đạt vận tốc 420 km/h, chậm hơn Veyron đôi chút. Tuy nhiên nếu tháo bỏ thiết bị kiểm soát tốc độ thì siêu xe Chiron có khả năng đạt đến vận tốc trên 442,6 km/h, nhanh hơn 11,2 km/h so với Veyron và 8 km/h so với siêu xe Hennessey Venom GT.

1. Sẽ chỉ có 500 người may mắn được sở hữu Bugatti Chiron


Siêu xe Bugatti Chiron được sản xuất với số lượng có hạn là 500 chiếc

Hiện tại mức giá của siêu xe Bugatti Chiron đang ở mức 2,6 triệu USD, mức giá mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả để sở hữu. Hơn nữa, để đảm bảo độ độc cũng như giá trị của xe, Bugatti cho biết hãng chỉ sản xuất tổng cộng 500 chiếc Chiron với sản lượng 70 chiếc mỗi năm. Trước đó siêu xe Bugatti Veyron cũng chỉ được sản xuất với số lượng có hạn là 420 xe, chia thành 4 phiên bản là Veyron 16.4, Veyron Grand Sport, Veyron Super Sport và Grand Sport Vitesse.

>>> Tìm hiểu quá trình sản xuất siêu xe Bugatti Chiron

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop