Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Siêu xe điện tự lái trong tương lai lấy cảm hứng từ Iron Man trông sẽ như thế này

Siêu xe chỉ chiếm một góc nhỏ xíu của tổng thị trường xe, nhưng điều đó không ngăn cản chúng thu hút trí tưởng tượng của chúng ta. Trên thực tế, đó có thể là một phần tại sao chúng ta lại mê mẩn siêu xe đến người. Với người có tiền, họ có thể săn lùng một mẫu siêu xe mà mình yêu thích, còn với người không có tiền, siêu xe vẫn hiện diện trong phòng ngủ, trên mặt bàn làm việc thông qua các tấm poster hay mô hình thu nhỏ.

Vậy nên đương nhiên, ta luôn cảm thấy thích thú mỗi khi nghĩ về tương lai, nơi các siêu xe sẽ có hình dạng ra sao. Nhà thiết kế xe trong phim Nick Pugh, người từng đóng góp công sức cho bộ phim siêu anh hùng "Logan" năm 2017, cũng có một chút ý tưởng cho xe tương lai, bao trọn cả ý tưởng tự động lái đang ngày một phổ biến.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe đang ngày một trở nên nhanh hơn và nhanh hơn. Một chiếc siêu xe thời nay có thể có 1.000 mã lực trở nên, thậm chí nhà sản xuất siêu xe Rimac gốc Croatia còn khẳng đỉnh mẫu C-Two mới của họ sẽ có gần 2.000 mã lực. Dường như không hề tồn tại một giới hạn cho công suất siêu nữa, nhưng có một yếu tố giới hạn đối với tất cả chuyện này chính là: chúng ta.

Bởi xe ô tô trở nên nhanh hơn, mạnh hơn và tân tiến hơn, khả năng của chúng vượt xa khỏi những gì một con người thông thường có thể lái hay điều khiển chúng. Những tay đua chuyên nghiệp đúng là có khả năng xử lý tốt hơn một người thông thường, nhưng họ không phải là những người duy nhất mua xe.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Sự ra đời của siêu xe tự lái sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề trên. Đối với nhiều người, ý tưởng này nghe thật báng bổ, bởi siêu xe vốn là để giúp con người có được một trải nghiệm lái tốc độ hưng phấn nhất. Tất cả những mẫu concept xe tự lái mà chúng ta từng được thấy tới lúc này đều thiên về ý tưởng "phòng khách trên bánh xe".

Các công ty nghiên cứu chúng thường tập trung hơn vào khía cạnh tiện ích và an toàn. Hiệu suất và trải nghiệm hưng phấn là những yếu tố hiếm khi được nhấn mạnh ở một chiếc xe tự lái. Suy cho cùng, tự được cầm lái một siêu xe chắc chắn là vui hơn chuyện làm hành khách trên một siêu xe nhiều.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Thế nhưng một tương lai tự lái đối với siêu xe có thể chưa chắc đã tệ như ta nghĩ. Lí luận của anh Pugh đưa ra là khá hợp lý, bởi hầu hết chúng ta chỉ là những tài xế vừa vừa (thậm chí dở tệ), vậy nên kể cả những chiếc xe thông thường của chúng ta cũng có những hạn chế vì mục đích an toàn. Hạn chế trong một siêu xe còn cao hơn thế nhiều.

"Tương lai không người ái bắt đầu trở nên có nghĩa hơn khi bạn tưởng tượng một chiếc xe có thể chạm được hiệu suất tiềm tàng thực sự của nó bằng cách vượt qua mắt xích yếu nhất ở hiện tại, tài xế con người," anh Pugh giải thích. "Siêu xe tự lái sẽ mang đến cho hành khách chất lượng ngồi xe thượng thừa trong an toàn và một trải ngiệm không thể có được với công nghệ lái con người ngày nay."

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Trong mắt anh Pugh, một siêu xe cần trông phải nhanh, đắt đỏ và hào nhoáng. Mọi người cần phải biết rằng họ đang nhìn vào một thứ gì đó vô cùng đặc biệt. Siêu xe trong tương lai vẫn phải giữ được những đặc tính mấu chốt này.

Kết quả từ ý tưởng của Nick Pugh là một thứ mang đậm chất khoa học viễn tưởng: một chiếc siêu xe điện hoàn toàn, 3 ghế ngồi (bố cục tam giác) được gọi là Stark MK-Xv. Nếu như bạn thấy cái tên xe có chút gì đó quen thuộc, đúng là nó được lấy nguồn cảm hứng từ bộ giáp Iron Man của Tony Stark trên phương diện màu sắc và một số chi tiết khác. Nhưng tính năng tự lái và cách một chiếc xe như thế có thể xếp hạng là siêu xe đều được hình thành từ tầm nhìn của Pugh.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Anh ấy giải thích rằng bởi vì các bộ phận điều khiển tài xế đắt đỏ không còn cần thiết nữa trong Mk-Xv, nên chiếc xe không cần một mặt táp lô nữa. Tài xế sẽ cảm thấy kết nối hơn tới đường đi bởi kính chắn gió được kéo dài qua cả nắp capô. Tầm nhìn ở phía trước phải nói là rất rộng, và tuyệt vời. Ở những chỗ khác trong nội thất, xe có một màn hình kỹ thuật số lớn để hiện thị góc nhìn xung quanh theo thời gian thực, vậy nên lái xe sẽ có cảm giác như đang lái máy bay.

Siêu xe điện trong trí tưởng tượng của Pugh cũng có mục tiêu hiệu suất cực kỳ điên rồ như gia tốc từ 0-96 km/h trong 1,6 giây, tốc độ tối đa 480 km/h, mô-men xoắn cực đại 9.000 lb-ft, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cự li di chuyển 800 km. Đương nhiên, nó có sở hữu đủ bộ tính năng tự động lái được tích hợp và các mảnh ốp thân vỏ, mang lại một dáng vẻ rất gọn gàng và bóng mượt.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Hiện tại, chúng ta mới chỉ định dạng 5 cấp tự động lái, nhưng Stark MK-XV là một sản phẩm cực tiên tiến của tương lai nên nó sẽ có thêm 2 cấp định dạng tự lái nữa: Creative Performance Automation (CPA) và Passenger Emotive Automation (PEA).

Trong đó, CPA đồng nghĩa rằng hệ thống của xe có thể hiểu lái "vui" là gì và có thể "tạo ra lựa chọn mang đến sự phấn khích và thích thú cho người ngồi." Tài xế ở đây cũng có thể tham gia vào việc lái bằng cách sử dụng cần điều khiển và chân ga. Hãy nghĩ tới trải nghiệm lái một chiếc xe thể thao tốc độ, được cường hóa bởi một máy tính tinh vi mà sẽ không bao giờ để bạn gây tai nạn.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Còn PEA có nghĩa rằng chiếc xe có thể đọc cảm xúc của hành khách thông qua biểu hiện khuôn mặt, mức độ hoóc-môn và nhịp tim. Điều này giúp điều chỉnh trải nghiệm lái tổng thể để hợp mức độ dễ chịu của hành khách.

Mức độ dễ chịu của hành khách là một chi tiết rất quan trọng ở siêu xe điện tương lai này, bởi nó có khả năng đẩy người ngồi tới giới hạn tối cùng của cơ thể con người. Với siêu xe tự động lái có thể đạt đến công suất vượt qua sức chịu đựng của cơ thể con người, nó sẽ cần được trang bị một dạng ghế G-Seats mới nhằm bảo vệ hành khách an toàn và giúp họ không bị ngất hoặc chấn thương. Thậm chí xe còn cần có hệ thống túi khí sử dụng nhiều lần để nâng cao mức độ an toàn.

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Siêu xe điện Stark MK-Xv trong tương lai theo thiết kế của Nick Pugh

Cuối cùng, bởi chiếc xe được trang bị bởi 4 mô-tơ điện ở tất cả 4 bánh, anh Pugh có thể thỏa sức sáng tạo với chuyện sắp xếp ghế ngồi bên trong. MK-XV có vị trí ghế ngồi truyền thống, nhưng nếu tài xế mong muốn, họ có thể khởi động một vị trí "bay" đổ về phía trước. Anh Pugh tin tưởng là điều này sẽ tăng cường thêm trải nghiệm "lái đã" của MK-XV.

>>> Ford Mustang mang cảm hứng chiến đấu cơ có sức mạnh như siêu xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop