Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Xe cũ bị gỉ kém an toàn hơn khi tai nạn xảy ra

Các xe mới đang an toàn hơn bao giờ hết và đó là một điều tốt. Nhưng hãy giả định rằng bạn không có đủ tiền để mua một chiếc xe mới hoặc đơn giản là không thích thú với chuyện đó. Các mẫu xe cũ vẫn có thể vượt qua những bài kiểm tra an toàn khó khăn, vậy nên chúng cũng đảm bảo an toàn như thế mà phải không? Câu trả lời có thể phụ thuộc vào chuyện xe bạn có bao nhiêu gỉ sét.

Nhiều nhà sản xuất ô tô, như Volvo đang nỗ lực để biến tai nạn thương vong trên đường phố chỉ là một chuyện của quá khứ bằng cách cho ra đời đủ dạng công nghệ mới. Nhưng sau khi xem các video bên dưới đây, dường như tuổi của xe và lượng gỉ sét mà nó có cũng đóng một vai trò lớn trong khả năng duy trì độ an toàn va chạm theo thời gian.

Các nhà nghiên cứu ở Villaagarnas Riksforbund, một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Điển, cùng với một số hỗ trợ từ công ty bảo hiểm Folksam đã quyết định đem giả thuyết của họ thử nghiệm lên một số mẫu xe cũ.

Hai mẫu xe cũ được mang ra thử nghiệm là Mazda 6 và Volkswagen Golf" target="_blank">Volkswagen Golf . Trong đó, chiếc Golf là từ thế hệ năm 2004 – 2008, trong khi Mazda 6 là mẫu sản xuất từ năm 2004 – 2008. Có thể nói là cả hai chiếc xe này đều không thực sự "cũ" cho lắm, nhưng chúng đều có khá nhiều gỉ sét.

Để xem hai chiếc xe có thể chống chọi ra sao trong một vụ tai nạn, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng lại va chạm phía trước và bên cạnh, theo như tiêu chuẩn của EuroNCAP. Tất nhiên, chúng ta nên nắm rõ một điều là các nhà nghiên cứu đã không sử dụng tiêu chuẩn hiện tại của EuroNCAP, mà sử dụng cơ chế tiêu chuẩn áp dụng ở thời điểm các xe trên mới ra đời. Ngày nay, các xe mới phải đối mặt với tiêu chuẩn nghiêm khắc hơn trước nhiều.

Cả hai video đều cho thấy rằng xe cũ, bị gỉ không thể đạt cấp độ an toàn va chạm như khi chúng còn mới. Chiếc Mazda 6 cũ như bạn thấy ở dưới đây, đã có sự thay đổi đáng kể khi so sánh với một mẫu mới.

Thử nghiệm va chạm với xe Mazda 6 cũ đời 2004 - 2008 bởi Villaagarnas Riksforbund

"Khi Mazda 6 được thử nghiệm va chạm phía trước, nó đã bị biến dạng đến mức ghế ngồi tài xế bị lao về phía trước khung nội thất của xevà người nộm thử nghiệm đã đập đầu vào cột B," tổ chức Villaagarnas Riksforbund nói. Và đương nhiên đập đầu vào cột B là một chuyện xấu rồi.

Khi còn mới, mẫu xe Nhật Bản đã đạt điểm "yếu 4 (26 điểm)" trên khung điểm 5 sao của EuroNCAP. Mẫu xe đã bị giáng cấp xuống mức "yếu 3 (18 điểm)." Điều đó có thể không hợp lí lắm, nhưng yếu tố tạo sự khác biệt chính là các nhà nghiên cứu tin rằng hành khách có "tỷ lệ rủi ro bị chết trong một vụ tai nạn thật cao hơn 20%, bởi vì lớp gỉ sét."

Thử nghiệm va chạm với xe Volkswagen Golf cũ đời 2004 - 2008 bởi Villaagarnas Riksforbund

Chiếc Volkswagen Golf cũ lại bất ngờ vượt qua bài thử nghiệm một cách tốt đẹp. Nó chỉ mất đi 1 điểm trên phương diện an toàn va chạm khi so sanh với lúc còn mới. Trên thăng điểm 5 sao của EuroNCAP,  mẫu Golf mới ở đời 2004 – 2008 đã đạt điểm "yếu 5 (33 điểm)," trong khi mẫu cũ có thể đạt điểm "mạnh 4 (32 điểm)."

Tất nhiên không có hai chiếc xe nào sẽ bị gỉ giống nhau, vậy nên nếu bạn có thấy một vài chỗ gỉ trên xe của mìn thì cũng đừng phát hoảng. Nhưng nếu bạn là một trong những người chỉ mua xe cũ, tốt nhất là bạn nên dành chút thời gian để tìm một chiếc không có nhiều chỗ gỉ, bởi vì mạng sống của bạn có thể phụ thuộc vào nó đấy.

>>> Ford Escape bị đánh giá "Kém" về khả năng bảo vệ hành khách trên ghế phụ lái

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop