Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Xe cũ bị gỉ kém an toàn hơn khi tai nạn xảy ra

Các xe mới đang an toàn hơn bao giờ hết và đó là một điều tốt. Nhưng hãy giả định rằng bạn không có đủ tiền để mua một chiếc xe mới hoặc đơn giản là không thích thú với chuyện đó. Các mẫu xe cũ vẫn có thể vượt qua những bài kiểm tra an toàn khó khăn, vậy nên chúng cũng đảm bảo an toàn như thế mà phải không? Câu trả lời có thể phụ thuộc vào chuyện xe bạn có bao nhiêu gỉ sét.

Nhiều nhà sản xuất ô tô, như Volvo đang nỗ lực để biến tai nạn thương vong trên đường phố chỉ là một chuyện của quá khứ bằng cách cho ra đời đủ dạng công nghệ mới. Nhưng sau khi xem các video bên dưới đây, dường như tuổi của xe và lượng gỉ sét mà nó có cũng đóng một vai trò lớn trong khả năng duy trì độ an toàn va chạm theo thời gian.

Các nhà nghiên cứu ở Villaagarnas Riksforbund, một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Điển, cùng với một số hỗ trợ từ công ty bảo hiểm Folksam đã quyết định đem giả thuyết của họ thử nghiệm lên một số mẫu xe cũ.

Hai mẫu xe cũ được mang ra thử nghiệm là Mazda 6 và Volkswagen Golf" target="_blank">Volkswagen Golf . Trong đó, chiếc Golf là từ thế hệ năm 2004 – 2008, trong khi Mazda 6 là mẫu sản xuất từ năm 2004 – 2008. Có thể nói là cả hai chiếc xe này đều không thực sự "cũ" cho lắm, nhưng chúng đều có khá nhiều gỉ sét.

Để xem hai chiếc xe có thể chống chọi ra sao trong một vụ tai nạn, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng lại va chạm phía trước và bên cạnh, theo như tiêu chuẩn của EuroNCAP. Tất nhiên, chúng ta nên nắm rõ một điều là các nhà nghiên cứu đã không sử dụng tiêu chuẩn hiện tại của EuroNCAP, mà sử dụng cơ chế tiêu chuẩn áp dụng ở thời điểm các xe trên mới ra đời. Ngày nay, các xe mới phải đối mặt với tiêu chuẩn nghiêm khắc hơn trước nhiều.

Cả hai video đều cho thấy rằng xe cũ, bị gỉ không thể đạt cấp độ an toàn va chạm như khi chúng còn mới. Chiếc Mazda 6 cũ như bạn thấy ở dưới đây, đã có sự thay đổi đáng kể khi so sánh với một mẫu mới.

Thử nghiệm va chạm với xe Mazda 6 cũ đời 2004 - 2008 bởi Villaagarnas Riksforbund

"Khi Mazda 6 được thử nghiệm va chạm phía trước, nó đã bị biến dạng đến mức ghế ngồi tài xế bị lao về phía trước khung nội thất của xevà người nộm thử nghiệm đã đập đầu vào cột B," tổ chức Villaagarnas Riksforbund nói. Và đương nhiên đập đầu vào cột B là một chuyện xấu rồi.

Khi còn mới, mẫu xe Nhật Bản đã đạt điểm "yếu 4 (26 điểm)" trên khung điểm 5 sao của EuroNCAP. Mẫu xe đã bị giáng cấp xuống mức "yếu 3 (18 điểm)." Điều đó có thể không hợp lí lắm, nhưng yếu tố tạo sự khác biệt chính là các nhà nghiên cứu tin rằng hành khách có "tỷ lệ rủi ro bị chết trong một vụ tai nạn thật cao hơn 20%, bởi vì lớp gỉ sét."

Thử nghiệm va chạm với xe Volkswagen Golf cũ đời 2004 - 2008 bởi Villaagarnas Riksforbund

Chiếc Volkswagen Golf cũ lại bất ngờ vượt qua bài thử nghiệm một cách tốt đẹp. Nó chỉ mất đi 1 điểm trên phương diện an toàn va chạm khi so sanh với lúc còn mới. Trên thăng điểm 5 sao của EuroNCAP,  mẫu Golf mới ở đời 2004 – 2008 đã đạt điểm "yếu 5 (33 điểm)," trong khi mẫu cũ có thể đạt điểm "mạnh 4 (32 điểm)."

Tất nhiên không có hai chiếc xe nào sẽ bị gỉ giống nhau, vậy nên nếu bạn có thấy một vài chỗ gỉ trên xe của mìn thì cũng đừng phát hoảng. Nhưng nếu bạn là một trong những người chỉ mua xe cũ, tốt nhất là bạn nên dành chút thời gian để tìm một chiếc không có nhiều chỗ gỉ, bởi vì mạng sống của bạn có thể phụ thuộc vào nó đấy.

>>> Ford Escape bị đánh giá "Kém" về khả năng bảo vệ hành khách trên ghế phụ lái

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop