Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

15 năm chưa làm xong 2,1km đường

Để giải tỏa lưu lượng phương tiện giao thông ở khu vực Linh Đàm, năm 2002, UBND TP Hà Nội đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai ).

Tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến đường Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay) dài 2,1km. Tuyến đường có tổng mức đầu tư dự toán hơn 1.300 tỷ đồng được xây dựng theo hình thức đầu tư BT.

Nhà đầu tư là liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội và Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án. Tuy vậy, đến nay, đã 15 năm trôi qua, nhà đầu tư mới đang triển khai trải đá răm cấp phối được khoảng 300m phía Đầm Hồng.

Tuyến đường vành đai 2,5 từ Đầm Hồng tới Giáp Bát ì ạch qua 15 năm

Nguồn gốc đất quá phức tạp

Ông Nguyễn Thiết Cương, Phó Giám đốc Chi nhánh Phát triển quỹ đất Hoàng Mai thông tin, tuyến đường vành đai 2,5 Đầm Hồng - Giáp Bát chủ yếu nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai và một phần nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân. Tổng diện tích cần phải thu hồi để giải phóng mặt bằng trên 67.000m2, trong đó quận Hoàng Mai trên 58.000m2.

Theo ông Nguyễn Thiết Cương, lý do khiến tuyến đường huyết mạch, giúp giải tỏa giao thông khu vực Linh Đàm chỉ dài 2,1km nhưng đã vắt qua 15 năm chưa thể triển khai là do vấn đề GPMB quá phức tạp. 

Theo phương án mở đường, quận Hoàng Mai sẽ có 557 hộ dân bị thu hồi đất để phục vụ xây dựng tuyến đường, nhưng đến nay mới chỉ chi trả tiền đền bù GPMB cho 269 hộ, phần còn lại hoặc chưa nhận tiền hoặc chưa có phương án giải quyết thấu đáo nên người dân chưa đồng thuận.

Lãnh đạo Chi nhánh Phát triển quỹ đất Hoàng Mai thừa nhận, nguồn gốc đất đai khu vực Định Công và Thịnh Liệt quá phức tạp, phần lớn là đất nông nghiệp nhưng trải qua quá trình hàng chục năm, chính quyền địa phương buông lỏng quản lý để người dân xây dựng nhà cửa kiên cố, mua đi bán lại nên giờ rất khó khăn trong việc áp giá đền bù. 

Điển hình như phường Định Công còn khoảng 2.000m2 đất có nguồn gốc nông nghiệp, thuộc HTX Nông nghiệp Định Công trước đây đã giao cho 408 xã viên, trung bình mỗi hộ 2,5m2.

Qua quá trình mua đi bán lại, đến nay, có 38 hộ dân đã xây dựng nhà cửa kiên cố, sử dụng lâu năm. Hay như khu vực ngõ 192 Lê Trọng Tấn, phần lớn là cán bộ công tác tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Nội đã nghỉ hưu đã về đây mua đất, mua nhà ổn định cuộc sống, dù nguồn gốc đất vẫn là đất nông nghiệp, có những hộ đã xây nhà ở ổn định từ những năm 1997-1998 đến nay. 

Khó chốt tiến độ

Khó khăn lớn nhất trong công tác GPMB hiện nay là trên địa bàn phường Thịnh Liệt, bởi theo Quyết định số 104/2002/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 24-7-2002 về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ của tuyến đường vành đai 2,5 này thì không có xã Thịnh Liệt (thời điểm thuộc huyện Thanh Trì) song, các văn bản chỉ đạo sau đó lại bao gồm cả địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) nên đến nay người dân trong diện bị thu hồi vẫn chưa đồng thuận.

Ông Nguyễn Thiết Cương cũng nhìn nhận, đây là sai sót của cán bộ địa chính đo đạc thời điểm đó đã bỏ sót xã Thịnh Liệt và hiện các sở, ngành đang có tờ trình để điều chỉnh việc này.

Vì khó khăn trong việc xác định nguồn gốc đất và chính sách bồi thường sau khi thu hồi nên đến nay, công tác GPMB vẫn giậm chân tại chỗ. Ông Lê Đức Giáp, ngách 218/192 Lê Trọng Tấn, phường Định Công cho biết, năm 1997, ông về đây mua nhà, diện tích 38m2 gồm 2 tầng. Gia đình ông sinh sống ổn định từ đó đến nay, hiện có 3 hộ với 11 nhân khẩu.

"Theo chính sách đền bù được phường thông báo thì nhà tôi chỉ được đền bù khoảng 300 triệu đồng và diện tích căn hộ tái định cư nhà tôi được mua là dưới 50m2, giá nhà tái định cư là 12-16 triệu đồng/m2. Vậy gia đình tôi phải làm như thế nào?" - ông Giáp cho biết.

Ông Nguyễn Thiết Cương thông tin, tại ngõ 192 đang có khoảng 81 hộ dân phần lớn là cán bộ, công chức nghỉ hưu đã mua nhà đất, sinh sống ổn định ở đây từ rất lâu rồi và giờ cũng đang rất vướng về chính sách đền bù GPMB.

Ông Nguyễn Thiết Cương cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho các hộ dân cũng như đẩy nhanh tiến độ tuyến đường, quận Hoàng Mai cũng đã nhiều lần kiến nghị chính sách để tháo gỡ nhưng chưa được thông qua. Trong khi đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu phải hoàn thành dự án trong năm 2017. 

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khó có thể hoàn thiện được tuyến đường này đúng như tiến độ. Hiện tại, mới có khoảng 400m có mặt bằng, nhà đầu tư đang triển khai trải đá dăm cấp phối khoảng 200m, công tác thi công cũng khá ì ạch, phần còn lại được quây rào tôn và cho thuê kinh doanh. Ông Đinh Quang Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai cho biết, do diện tích mặt bằng bàn giao kiểu xôi đỗ nên chưa thể triển khai xây dựng. 

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop