Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Honda Monkey 125 VS Honda MSX 125: Thêm cá tính, thêm 35 triệu đồng!

Vào sáng ngày 31/10/2018, Honda Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được lấy cảm hứng từ dáng độ xe theo kiểu nhỏ gọn, cổ điển mang tên Monkey 125. Đây là mẫu xe với kiểu dáng khá dị nhưng có vóc dáng nhỏ và gọn mang lại sự linh hoạt, dễ sử dụng trong phố cùng dáng ngồi khá thoải mái khi tay lái được đặt cao.

Cùng ngày ra mắt, hãng xe đến từ Nhật Bàn đã công bố giá bán của chiếc xe "khỉ con" này với mức giá đề xuất lên tới ~85 triệu đồng với 4 phiên bản màu khác nhau bao gồm vàng, đen, xanh và đỏ. Với mẫu xe này, hiện tại trên thị trường Honda đã có chiếc Honda MSX 125 đã từng làm giới trẻ Việt nao lòng cùng kiểu dáng nhỏ gọn mà hiện đại. Thế nhưng, mẫu xe Honda MSX 125 chỉ có giá bán đề xuất 50 triệu VNĐ, thấp hơn tới 35 triệu đồng so với mẫu xe Monkey. Như vậy hãy cùng chúng tôi so sánh 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này để xem với 85 triệu, Honda Monkey phiên bản mới sẽ mang lại cho người dùng điều gì khác biệt.

Honda Monkey và Honda MSX 125

Honda Monkey và Honda MSX 125

1. Về ngoại hình, Honda Monkey sẽ dành cho người có cá tính mạnh

Đầu tiên, về ngoại hình, chúng ta có thể thấy 2 mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này khác nhau hoàn toàn về ngôn ngữ thiết kế. Với Honda MSX 125, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại với bộ vỏ nhựa được cắt xẻ khỏe khoắn thì Monkey 125 lại hoàn toàn khác, nó cho cái nhìn khá cổ điển với bình xăng tròn, nhỏ với các chi tiết có vẻ rời rạc không liền mạch.

Đầu đèn trên Honda Monkey được sử dụng dạng đèn pha tròn với chóa inox cổ điển nhưng lại được trang bị full LED nên vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng. Trên Honda MSX 125, đèn pha giống như một chú robot với 2 tầng LED được phân chia rõ ràng lại toát lên vẻ hiện đại và nghịch ngợm.

Đầu đèn Honda MSX (trên) so với Honda Monkey (dưới)

Đầu đèn của 2 chiếc xe "khỉ" có sự khác biệt rõ rệt nhưng đều được trang bị LED

Một điểm dễ dàng nhận thấy là trên Honda Monkey, ống xả của chiếc xe được làm theo kiểu dáng Scrambler khá lạ mắt và mang lại vẻ thể thao, đa địa hình hơn cho chiếc xe khiến nó mạnh mẽ hơn so với kiểu dáng của Honda MSX. Cũng vì thế, những chiếc xe Monkey sẽ dành cho những ai sở hữu cá tính mạnh với thể hình nhỏ nhắn.

Ống xả dạng Scrambler là đặc sản của dòng xe Monkey cho cảm giác khỏe khoắn hơn dạng thông thường trên Honda MSX

Ống xả dạng Scrambler là đặc sản của dòng xe Monkey cho cảm giác khỏe khoắn hơn dạng thông thường trên Honda MSX

Tổng quan, hai chiếc xe cùng phân khúc của Honda có thiết kế cơ bản là giống nhau khi cho ra một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ rất đáng yêu nhưng đi vào chi tiết, chiếc Honda MSX 125 có kiểu dáng liền lạc và hiện đại hơn, còn với Monkey, chính vẻ đẹp dị thường mà cổ điển của nó lại là một điểm nhấn đáng chú ý trên một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ.

2. So sánh về động cơ, dù nhẹ hơn nhưng Monkey vẫn yếu hơn MSX 125

Về khối động cơ, hai cỗ máy 1 xy lanh 125 phân khối này của Honda khá giống nhau khi đều sử dụng cam đơn SOHC cho công suất không có sự chênh lệch lớn ở cả hai cỗ máy. Với Honda MSX 125, chiếc xe này cho công suất 9,25 mã lực tai tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Còn với Honda Monkey, mặc dù nhẹ hơn MSX 125 gần 3kg nhưng lại cho công suất cỗ máy yếu hơn một chút với công suất tối đa 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa đạt 10,5 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Honda MSX 125 sở hữu cỗ máy có phần mạnh hơn Monkey 125

Honda MSX 125 sở hữu cỗ máy có phần mạnh hơn Monkey 125

Với mức giá chênh lệch đến 35 triệu nhưng về công suất và hiệu năng động cơ, Honda Monkey vẫn yếu hơn so với Honda MSX 125 2018.

3. Trang bị trên Honda Monkey không có gì nổi bật so với Honda MSX 125

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những trang bị được tích hợp trên 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ của Honda. 

Honda MSX 125 đến phiên bản mới được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản cũ trước năm 2017. Với phiên bản mới, chiếc xe này đã được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED nhưng vẫn giữ nguyên xi nhan halogen và mặt đồng hồ LCD không đổi. Trên Honda Monkey, chiếc xe này được thiết kế đèn pha tròn nhưng cũng sử dụng bóng LED và phân tầng khá đẹp mắt. Phía trên đó, đồng hồ điện tử LCD dạng tròn của Monkey được thiết kế rất đẹp, gọn gàng và khôn khi cho đầy đủ thông số với kích thước nhỏ.

Đồng hồ LCD hiện đại của Honda MSX (trên) so với đồng hồ tròn dạng cổ điển trên Honda Monkey (dưới)

Đồng hồ LCD hiện đại của Honda MSX (trên) so với đồng hồ tròn dạng cổ điển trên Honda Monkey (dưới)

Cả Honda MSX và Honda Monkey đều được trang bị cho phuộc trước dạng USD cỡ nhỏ quen thuộc làm tăng độ khỏe khoắn và hiện đại cho dàn đầu lộ thiên của cả 2 mẫu xe. Ở phía sau, Honda MSX sử dụng phuộc đơn dạng monoshock khiến dàn đuôi khá gọn gàng, còn trên Honda Monkey, do dáng xe được làm theo phong cách cổ điển nên chiếc xe này vẫn sử dụng cặp phuộc đôi đặt đối xứng như các phiên bản trước.

Honda MSX 125 được trang bị khóa dạng gập gọn gàng so với khóa truyền thống của Honda Monkey

Honda MSX 125 được trang bị khóa dạng gập gọn gàng so với khóa truyền thống của Honda Monkey

Cả 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này của Honda đều sử dụng phanh đĩa trước và sau và đều chưa được tích hợp hệ thống phanh an toàn ABS. Đây là thiếu xót của chiếc xe nhưng có lẽ sẽ được nâng cấp ở những phiên bản sau này.

Như vậy, kể cả về trang bị, 2 chiếc xe Honda MSX 125 và Honda Monkey 125 không có sự chênh lệch và gần giống nhau về trang bị trên xe và chỉ khác nhau về thiết kế trên các chi tiết ngoại hình.

Tổng kết

Những chiếc xe Monkey từ lâu đã là một thú chơi chứ không đơn thuần chỉ là chiếc xe

Những chiếc xe Monkey từ lâu đã là một thú chơi chứ không đơn thuần chỉ là chiếc xe

Như vậy, Honda MSX 125 và Honda Monkey không có sự khác biệt quá lớn với nhau về khối động cơ hay các trang bị trên xe. Điểm khác biệt lớn nhất của hai chiếc xe này là ở thiết kế ngoại hình và dàn vỏ của nó. Có lẽ, chính điểm khác biệt này đã tạo ra sự chênh lệch lớn về giá trị của 2 chiếc xe khi mà Monkey mang hơi thở của một dòng xe có tuổi thọ khá lâu đời và mang trên mình cả một nét văn hóa. Chốt lại, chiếc xe Honda Monkey sẽ phù hợp hơn với những đối tượng "dân chơi" sưu tập xe hoặc yêu thích vẻ đẹp kỳ lạ của những chiếc xe này và không dành cho số đông.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop