Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Monkey 125 VS Honda MSX 125: Thêm cá tính, thêm 35 triệu đồng!

Vào sáng ngày 31/10/2018, Honda Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được lấy cảm hứng từ dáng độ xe theo kiểu nhỏ gọn, cổ điển mang tên Monkey 125. Đây là mẫu xe với kiểu dáng khá dị nhưng có vóc dáng nhỏ và gọn mang lại sự linh hoạt, dễ sử dụng trong phố cùng dáng ngồi khá thoải mái khi tay lái được đặt cao.

Cùng ngày ra mắt, hãng xe đến từ Nhật Bàn đã công bố giá bán của chiếc xe "khỉ con" này với mức giá đề xuất lên tới ~85 triệu đồng với 4 phiên bản màu khác nhau bao gồm vàng, đen, xanh và đỏ. Với mẫu xe này, hiện tại trên thị trường Honda đã có chiếc Honda MSX 125 đã từng làm giới trẻ Việt nao lòng cùng kiểu dáng nhỏ gọn mà hiện đại. Thế nhưng, mẫu xe Honda MSX 125 chỉ có giá bán đề xuất 50 triệu VNĐ, thấp hơn tới 35 triệu đồng so với mẫu xe Monkey. Như vậy hãy cùng chúng tôi so sánh 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này để xem với 85 triệu, Honda Monkey phiên bản mới sẽ mang lại cho người dùng điều gì khác biệt.

Honda Monkey và Honda MSX 125

Honda Monkey và Honda MSX 125

1. Về ngoại hình, Honda Monkey sẽ dành cho người có cá tính mạnh

Đầu tiên, về ngoại hình, chúng ta có thể thấy 2 mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này khác nhau hoàn toàn về ngôn ngữ thiết kế. Với Honda MSX 125, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại với bộ vỏ nhựa được cắt xẻ khỏe khoắn thì Monkey 125 lại hoàn toàn khác, nó cho cái nhìn khá cổ điển với bình xăng tròn, nhỏ với các chi tiết có vẻ rời rạc không liền mạch.

Đầu đèn trên Honda Monkey được sử dụng dạng đèn pha tròn với chóa inox cổ điển nhưng lại được trang bị full LED nên vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng. Trên Honda MSX 125, đèn pha giống như một chú robot với 2 tầng LED được phân chia rõ ràng lại toát lên vẻ hiện đại và nghịch ngợm.

Đầu đèn Honda MSX (trên) so với Honda Monkey (dưới)

Đầu đèn của 2 chiếc xe "khỉ" có sự khác biệt rõ rệt nhưng đều được trang bị LED

Một điểm dễ dàng nhận thấy là trên Honda Monkey, ống xả của chiếc xe được làm theo kiểu dáng Scrambler khá lạ mắt và mang lại vẻ thể thao, đa địa hình hơn cho chiếc xe khiến nó mạnh mẽ hơn so với kiểu dáng của Honda MSX. Cũng vì thế, những chiếc xe Monkey sẽ dành cho những ai sở hữu cá tính mạnh với thể hình nhỏ nhắn.

Ống xả dạng Scrambler là đặc sản của dòng xe Monkey cho cảm giác khỏe khoắn hơn dạng thông thường trên Honda MSX

Ống xả dạng Scrambler là đặc sản của dòng xe Monkey cho cảm giác khỏe khoắn hơn dạng thông thường trên Honda MSX

Tổng quan, hai chiếc xe cùng phân khúc của Honda có thiết kế cơ bản là giống nhau khi cho ra một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ rất đáng yêu nhưng đi vào chi tiết, chiếc Honda MSX 125 có kiểu dáng liền lạc và hiện đại hơn, còn với Monkey, chính vẻ đẹp dị thường mà cổ điển của nó lại là một điểm nhấn đáng chú ý trên một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ.

2. So sánh về động cơ, dù nhẹ hơn nhưng Monkey vẫn yếu hơn MSX 125

Về khối động cơ, hai cỗ máy 1 xy lanh 125 phân khối này của Honda khá giống nhau khi đều sử dụng cam đơn SOHC cho công suất không có sự chênh lệch lớn ở cả hai cỗ máy. Với Honda MSX 125, chiếc xe này cho công suất 9,25 mã lực tai tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Còn với Honda Monkey, mặc dù nhẹ hơn MSX 125 gần 3kg nhưng lại cho công suất cỗ máy yếu hơn một chút với công suất tối đa 8,9 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa đạt 10,5 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Honda MSX 125 sở hữu cỗ máy có phần mạnh hơn Monkey 125

Honda MSX 125 sở hữu cỗ máy có phần mạnh hơn Monkey 125

Với mức giá chênh lệch đến 35 triệu nhưng về công suất và hiệu năng động cơ, Honda Monkey vẫn yếu hơn so với Honda MSX 125 2018.

3. Trang bị trên Honda Monkey không có gì nổi bật so với Honda MSX 125

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những trang bị được tích hợp trên 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ của Honda. 

Honda MSX 125 đến phiên bản mới được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản cũ trước năm 2017. Với phiên bản mới, chiếc xe này đã được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED nhưng vẫn giữ nguyên xi nhan halogen và mặt đồng hồ LCD không đổi. Trên Honda Monkey, chiếc xe này được thiết kế đèn pha tròn nhưng cũng sử dụng bóng LED và phân tầng khá đẹp mắt. Phía trên đó, đồng hồ điện tử LCD dạng tròn của Monkey được thiết kế rất đẹp, gọn gàng và khôn khi cho đầy đủ thông số với kích thước nhỏ.

Đồng hồ LCD hiện đại của Honda MSX (trên) so với đồng hồ tròn dạng cổ điển trên Honda Monkey (dưới)

Đồng hồ LCD hiện đại của Honda MSX (trên) so với đồng hồ tròn dạng cổ điển trên Honda Monkey (dưới)

Cả Honda MSX và Honda Monkey đều được trang bị cho phuộc trước dạng USD cỡ nhỏ quen thuộc làm tăng độ khỏe khoắn và hiện đại cho dàn đầu lộ thiên của cả 2 mẫu xe. Ở phía sau, Honda MSX sử dụng phuộc đơn dạng monoshock khiến dàn đuôi khá gọn gàng, còn trên Honda Monkey, do dáng xe được làm theo phong cách cổ điển nên chiếc xe này vẫn sử dụng cặp phuộc đôi đặt đối xứng như các phiên bản trước.

Honda MSX 125 được trang bị khóa dạng gập gọn gàng so với khóa truyền thống của Honda Monkey

Honda MSX 125 được trang bị khóa dạng gập gọn gàng so với khóa truyền thống của Honda Monkey

Cả 2 chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này của Honda đều sử dụng phanh đĩa trước và sau và đều chưa được tích hợp hệ thống phanh an toàn ABS. Đây là thiếu xót của chiếc xe nhưng có lẽ sẽ được nâng cấp ở những phiên bản sau này.

Như vậy, kể cả về trang bị, 2 chiếc xe Honda MSX 125 và Honda Monkey 125 không có sự chênh lệch và gần giống nhau về trang bị trên xe và chỉ khác nhau về thiết kế trên các chi tiết ngoại hình.

Tổng kết

Những chiếc xe Monkey từ lâu đã là một thú chơi chứ không đơn thuần chỉ là chiếc xe

Những chiếc xe Monkey từ lâu đã là một thú chơi chứ không đơn thuần chỉ là chiếc xe

Như vậy, Honda MSX 125 và Honda Monkey không có sự khác biệt quá lớn với nhau về khối động cơ hay các trang bị trên xe. Điểm khác biệt lớn nhất của hai chiếc xe này là ở thiết kế ngoại hình và dàn vỏ của nó. Có lẽ, chính điểm khác biệt này đã tạo ra sự chênh lệch lớn về giá trị của 2 chiếc xe khi mà Monkey mang hơi thở của một dòng xe có tuổi thọ khá lâu đời và mang trên mình cả một nét văn hóa. Chốt lại, chiếc xe Honda Monkey sẽ phù hợp hơn với những đối tượng "dân chơi" sưu tập xe hoặc yêu thích vẻ đẹp kỳ lạ của những chiếc xe này và không dành cho số đông.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop