Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Bất thường trong xử lý lỗi chân phanh trên CR-V của Honda Việt Nam

Cách đây không lâu, một nhóm khách hàng đang sử dụng Honda CR-V đã bất ngờ lên tiếng về việc có vấn đề khác thường với hệ thống chân phanh của dòng xe này khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Cụ thể, khi người lái kích hoạt hệ thống Cruise Control một thời gian thì chân phanh của xe bất ngờ có hiện tượng cứng và đèn báo lỗi hiển thị liên tục trên đồng hồ táp-lô. Điều này gây hoang mang cho một bộ phận lớn người tiêu dùng đã, đang và có ý định sở hữu mẫu xe Honda CR-V.

Khách hàng lên tiếng vì vấn đề chân phanh của Honda CR-V khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Khách hàng lên tiếng về vấn đề chân phanh của Honda CR-V khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Ngay sau đó, Honda Việt Nam cũng đã gửi thông cáo báo chí trấn an khách hàng. Trong thông cáo này, Honda Việt nam khẳng định đây không phải là lỗi của xe mà là do thói quen tì chân phanh khi kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình khiến cảm biến chân phanh của CR-V phát hiện bất thường ở hệ thống trợ lực phanh và kích hoạt hệ thống thay thế. Honda khẳng định rằng hệ thống phanh của CR-V vẫn hoạt động theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam.

Thế nhưng, nhiều khách hàng cảm thấy không quen khi sử dụng chân phanh ở chế độ kích hoạt hệ thống thay thế. Honda Việt Nam cũng đã đề xuất phương án cài đặt lại phần mềm ECU trên những chiếc CR-V đã được bán ra cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu nâng cấp phần mềm thì có thể liên lạc với các đại lý ô tô Honda gần nhất.

Honda CR-V Turbo là một mẫu crossover ăn khách trên thị trường nhưng lại đang dính lùm xùm với vấn đề của chân phanh.

Honda CR-V là một mẫu crossover ăn khách trên thị trường nhưng lại đang dính lùm xùm với vấn đề của chân phanh.

Ngay khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong thông báo này. "Tại sao nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, City hay Jazz lại không gặp hiện tượng này và hệ thống thay thế mà Honda nhắc tới là hệ thống gì?" là câu hỏi được không ít người đặt ra.

"Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thì việc đặt hờ chân phanh là một thói quen an toàn của rất nhiều lái xe tại Việt Nam để có thể chủ động kiểm soát tốc độ xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu đây là vấn đề xảy ra do thói quen người lái xe thì tại sao lại chỉ có một số lượng khách hàng nhất định gặp vấn đề, còn hàng nghìn khách hàng khác tại sao lại không gặp hiện tượng này?", một người dùng xe Honda CR-V khác thắc mắc.

Những chiếc xe Honda CR-V Turbo gặp vấn đề cứng chân phanh và đèn báo lỗi liên tục hiển thị trên bảng đồng hồ. Honda Việt Nam cho biết đó không phải là lỗi chất lượng.

Những chiếc xe Honda CR-V Turbo gặp vấn đề cứng chân phanh và đèn báo lỗi liên tục hiển thị trên bảng đồng hồ. Honda Việt Nam cho biết đó không phải là lỗi chất lượng.

Một số khách hàng cũng cho rằng cách xử lý truyền thông của Honda Việt Nam đang thực sự có vấn đề khi đưa ra phương án xử lý là "khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU." Nói cách khác, Honda Việt Nam không có một chương trình cài đặt lại toàn diện cho người đang sở hữu CR-V mà lại để khách hàng thích thì đến kiểm tra và cài lại ECU.  

Như vậy, mặc dù phía Honda Việt Nam đã đưa ra câu trả lời và phương án xử lý cho khách hàng đang sở hữu CR-V gặp vấn đề với chân phanh nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều tồn tại trong thông tin mà hãng công bố như hệ thống thay thế cho hệ thống trợ lực phanh là hệ thống nào; tại sao không tiến hành triệu hồi và cài đặt lại ECU trên diện rộng mà chỉ áp dụng với những khách hàng có nhu cầu? Do đó, phương án xử lý của Honda Việt Nam dường như vẫn chưa thực sự thoả đáng với đại bộ phận khách hàng đang tin tưởng và sử dụng mẫu xe ăn khách CR-V.

Honda Cr-V Turbo Honda Cr-V Cứng Chân Phanh Honda Cr-V Lỗi Chân Phanh Lỗi Xe Honda Lỗi Honda Cr-V

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop