Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Bỏ qua dấu hiệu giảm xóc ô tô hư hỏng có thể gây tai nạn thảm khốc

Giảm xóc ô tô là một bộ phận quan trọng, có nhiệm vụ triệt tiêu, giảm chấn khi xe di chuyển qua các cung đường xấu. Qua đó, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, không tránh khỏi những hư hỏng dẫn tới những rủi ro không đáng có. Để tránh rủi ro tài xế không nên bỏ qua các dấu hiệu báo trước khi hệ thống này hư hỏng

Giảm xóc phát ra tiếng kêu

Trong quá trình chiếc xe vận hành trên đường, đặc biệt là trên những cung đường xấu. Xe phát ra tiếng kêu "cót két", đó là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu hệ thống giảm xóc có vấn đề. Theo kinh ngiệm của các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, có thể thành xy lanh giảm xóc bị méo, lò xo bị gỉ, xảy ra cọ xát giữa các chi tiết và phát ra tiếng kêu.

Giảm xóc ô tô hư hỏng tài xế không nên bỏ qua dấu hiệu báo trước

Chảy dầu ở giảm xóc

Nếu phát hiện thấy ở cuối thân giảm xóc có dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các cung đường lồi lõm phát ra tiếng kêu "lộc cộc". Đó là dấu hiệu cho thấy giảm xóc trên xe đã hở phớt và dầu thủy lực bị chảy ra ngoài.

Xe lắc lư mạnh khi đi trên đường xấu

Vai trò của giảm xóc là dập tắt các dao động khi xe đi trên đường xấu. Nếu tài xế có cảm giác xe bị lắc lư mạnh hơn bình thường. Nguyên nhân đầu tiên mà những người có kinh ngiệm về ô tô nghĩ đến là có vấn đề xảy ra với bộ giảm xóc.

Xe trượt và lệch hướng

Xe bị trượt và lệch hướng trên đường ngay cả khi di chuyển trên đường bằng phẳng. Điều này cũng là dấu hiệu cảnh báo bộ giảm xóc trên ô tô đang gặp trục trặc.

Tay lái bị lệch

Trong trường hợp ô tô chở đủ tải, xe có dấu hiệu bị nghiêng về một bên kèm theo hiện tượng tay lái không cân bằng. Đó là dấu hiệu cho thấy xe có thể đã bị gãy một bên lò xo giảm xóc hoặc cán pít tông bị cong.

Lốp xe mòn không đều

Thường xuyên kiểm tra lốp xe, nếu nhận thấy lốp mòn không đều, khả năng bám đường không đảm bảo, trường hợp này cũng cần lưu ý đến bộ giảm xóc.

Kiểm tra giảm xóc ô tô

Công việc đầu tiên là cần kiểm tra bên dưới gầm xe có các vết lõm hay rò rỉ dầu hay không. Nếu hệ thống khung gầm xuất hiện tiếng kêu lạ trong quá trình di chuyển, hãy kiểm tra lại các chi tiết như: bu lông, đệm cao su, lò xo, rô-tuyn ...

Chạy thử xe với tốc độ khoảng 16km/h, đạp mạnh bàn đạp phanh đến hết hành trình và cảm nhận độ nhún của đầu xe. Nếu đầu xe bị nhún mạnh về phía trước thì khả năng cao là giảm xóc trên xe của bạn đang gặp vấn đề, cần mang xe đến các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa để kiểm tra sớm.

Thông thường, chu kỳ của giảm xóc ô tô rơi vào khoảng 140.000km trong trường hợp xe thường di chuyển ở những cung đường bằng bằng, ít bị kẹt xe.

Khi nào cần thay thế giảm xóc ô tô?

Nếu xe thường xuyên phải di chuyển trong những điều kiện đường xấu, nhiều ổ gà, xe phải dừng nhiều và liên tục do tắc đường hay phải di chuyển ở những đoạn đường đèo với góc cua gấp, khúc khuỷu,… hệ thống giảm xóc sẽ phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường. Do đó, nên thay thế giảm xóc ô tô khi đi được khoảng 80.000km.

Nếu như chiếc xe gặp các hiện tượng như: đầu xe bị nhún mạnh khi phanh gấp, rung động cả tay lái, xe trượt và lệch hướng, xe lắc lư mạnh khi đi trên đường xấu hoặc lốp xe bị mòn không đều thì rất có thể bộ phận giảm xóc của xe cần được kiểm tra và thay thế.

Hãy tăng tốc xe 16km/h trên một đoạn đường thẳng, rồi dậm hết chân phanh. Nếu xe bị nhún mạnh, đó là một dấu hiệu cho biết ô tô cần thay bộ giảm xóc mới.

Kiểm tra lại các bộ phận như: bulông, đệm cao su, các miếng lông đền tại những vị trí tiếp xúc của phuộc với thân xe. Bởi khi các chi tiết này bị gãy, chúng sẽ phá hủy bộ phận xung quanh như: phuộc, dẫn động,..

Quan sát trực tiếp ống giảm xóc bằng cách chui vào gầm xe. Nếu thấy các vết lõm hoặc rò rỉ dầu, nên thay thế bộ phận này.

Dùng tay sờ vào vỏ giảm chấn. Nếu thấy nóng, tức là bộ phận này còn hoạt động tốt. Ngược lại nếu giảm chấn không nóng, có thể do động cơ không đủ dầu hoặc các van bị mòn, kênh tạo nên các khe hở lớn không tạo lực cản, nhiệt độ dầu không tăng.

Đối với loại giảm chấn ống thủy lực tác dụng 2 chiều có kết hợp khí nén, ngoài việc kiểm tra sức cản thủy lực, cần kiểm tra thêm áp suất khí nén. Thực hiện bằng cách, ấn cần ty giảm chấn xuống phải có lực cản và khi thôi ấn thì cần ty giảm chấn phải bị đẩy ra tương đối nhanh. Nếu ấn thấy nhẹ và cần ty hồi nhẹ thì phần khí nén rò rỉ không đủ áp suất.

An Dương (T/h)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop