Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Mazda âm thầm phát triển xe điện dựa trên khung vỏ Mazda CX-30

Mẫu xe điện Mazda e-TPV đang được thử nghiệm tại Châu Âu

Hầu như mọi nhà sản xuất ô tô đều có kế hoạch phát triển xe điện (EV) để không bị tụt hậu. Dường như Mazda CX-30 là mẫu xe được chọn để thử nghiệm xe điện của hãng xe Nhật Bản.

Mazda CX-30 là thành viên mới nhất trong gia đình Mazda - vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva diễn ra hồi tháng 3/2019, là mẫu crossover thuộc phân khúc nằm giữa Mazda CX-3 và CX-5.

Động cơ điện gắn trong khoang phía trước của Mazda e-TPV

Các đặc điểm kỹ thuật vừa được hé lộ, cho biết mẫu xe sử dụng khối pin 35,5 kWh được lắp đặt dạng phiến trên mặt sàn xe, ở dưới hàng ghế sau.

Hệ thống pin này cấp năng lượng cho 1 động cơ điện duy nhất, sinh công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Khung gầm được gia cố để nâng đỡ khối pin cũng như phù hợp với việc thiết kế hệ thống thu hồi năng lượng phanh

Trên nhiều dòng xe cao cấp, hệ thống thu hồi năng lượng chỉ hoạt động khi người lái đạp phanh, nhưng Mazda đang phát triển hệ thống tái sinh, thu hồi năng lượng ngay từ quá trình giảm tốc độ.

Theo đó, khi người lái nhấc chân ra khỏi chân ga thì hệ thống thu hồi năng lượng được kích hoạt. Mazda cũng đang nghiên cứu để giảm độ trễ của động cơ điện khi tăng ga, tạo cảm giác vọt như trên xe chạy xăng.

Hệ thống treo cũng được Mazda thiết kế lại, do trọng lượng xe được phân bổ nhiều hơn về phía sau

Hệ thống treo trong xe thử nghiệm vẫn giống như Mazda CX-30 về mọi phương diện, nhưng người thử nghiệm tiết lộ rằng hệ thống treo có vẻ mềm hơn CX-30 phiên bản gốc, mà ông từng lái thử.

Ông phân tích rằng do trọng lượng nặng của khối pin lắp đặt trên sàn xe, nên trọng tâm hạ thấp, giúp chiếc xe có cảm giác lái đầm hơn trên đường thử.

Người thử nghiệm chiếc xe điện Mazda e-TPV tại Châu Âu

Chiếc xe điện này không phải là mẫu thử nghiệm duy nhất của Mazda, bởi vì công ty đang trong quá trình phát triển thêm 1 dòng xe hybrid nhưng hệ động lực thuần điện. Cụ thể là động cơ xăng chỉ có vai trò làm máy phát điện, cấp điện cho hệ động lực và sạc pin khi cần.

Dự kiến những chiếc xe điện hoặc xe hybrid của Mazda sẽ ra thị trường từ năm 2020 trở đi.

Lam Anh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop