Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Nguyên nhân tại sao một số xe tải có những bánh xe phụ lơ lửng không chạm đất

Liệu bạn có bao giờ từng để ý rằng một số mẫu xe tải lớn đôi lúc có một số bánh xe phụ gắn lơ lửng ở trên không một cách khó hiểu? Thực tế, chúng không phải là lốp dự phòng và cũng không phải để trang trí, kể cả khi chúng được gắn ở trên nóc của một chiếc xe tải.

Chiếc xe tải Sterling LT9500 2007 này có rất nhiều trục phụ

Câu giải thích đơn giản nhất là một chiếc xe tải càng có nhiều trục bánh, thì nó càng có thể tải nặng hơn. Nhưng nó càng sử dụng nhiều trục bánh, thì khả năng bẻ lái của nó càng giảm. Nhiều trục bánh hơn cũng khiến một phương tiện ít tiết kiệm hơn bằng cách bổ sung thêm lực chống lăn và cả chi phí vận hành. Hơn nữa, sử dụng càng nhiều lốp đồng nghĩa rằng số lượng lốp cần thay thế cũng càng nhiều, và lốp xe tải loại lớn thì không hề rẻ.

Đó là lý do tại sao một số xe tải chở hàng nặng có một phần phụ tùng được gọi là "drop axle" (trục rơi), và chúng có tác dụng theo đúng tên gọi. Drop axle dành phần lớn thời gian của chúng treo trên phần bụng của xe tải cho tới khi cần thiết tải nặng hơn và nó có thể hạ thấp xuống mặt đường.

Như bạn có thể thấy ở ảnh trên, drop axle của chiếc xe này được đẩy xuống bởi một túi khí lớn

Dưới đây là một đoạn video với hình ảnh giải thích hệ thống tương tự trên một chiếc xe tải khác:

Video giải thích công năng các trục phụ của xe tải

Trục rơi là một phụ tùng quan trọng từ quan điểm pháp lý. Tại Mỹ, giới hạn trọng tải hợp pháp đối với các xe thương mại được tính theo mỗi trục bánh và có sự thay đổi theo từng tiểu bang. Do vậy, các trục bánh phụ này không chỉ có tác dụng giúp gia tăng trọng tải khi cần, chúng còn là trang bị cần thiết để tuân thủ đúng luật pháp xe tải.

Không chỉ có thêm các trục bánh phụ ở giữa bụng xe, một số xe tải còn có thêm một trục ở phía sau cùng mà khi cất lên nóc xe thì trông sẽ giống thế này:

Không chỉ có trục phụ ở giữa xe, nó còn có hẳn trục phụ ở phía sau

Trục bánh này cũng có tác dụng tăng thêm sức tải cho xe nhưng chủ yếu là để đối phó mặt pháp lý. Công thức quyết định giới hạn trọng tải hợp pháp mỗi trục không chỉ phụ thuộc vào số lượng trục, khoảng cách giữa chúng cũng quan trọng.

Vậy nên khi chiếc Sterling LT9500 2007 này chạm trọng tải vô cùng nặng, trục bánh cuối cùng này sẽ được hạ xuống đất và khiến chiến xe trở nên dài hơn, đáp ứng đúng tỉ lệ trọng lượng/chiều dài theo luật pháp. Khi hạ xuống nó trông sẽ như thế này:

Video lý giải tại sao một số xe tải có trục phụ phía sau cùng

Nói một cách ngắn gọn, những trục bánh phụ trên xe tải thế này có tác dụng gia tăng thêm sức tải khi cần thiết và đáp ứng cả yêu cầu luật pháp từng nơi.

Duy Thành

Xe Tải Trục Bánh Phụ Drop Axle

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop