Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Sedan hạng D cho người trẻ, Toyota Camry hay Volkswagen Passat?

Toyota Camry 2.5Q nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có giá bán 1,235 tỷ đồng, là phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam của mẫu xe Camry - mẫu xe thường xuyên đứng vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc xe hạng D. Với thế hệ mới, doanh số của Camry 2.5Q trong tháng 8/2019 là 145 xe, tổng doanh số 8 tháng đầu năm 2019 là 1.657 xe.

Volkwagen Passat là mẫu sedan cỡ lớn nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, có giá bán 1,48 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp nhất là Blue Motion. Đây cũng là mẫu xe mà Đoàn Văn Hậu - cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đang thi đấu tại Hà Lan sử dụng.

Passat rộng và có chiều dài cơ sở lớn hơn Camry

Khi so sánh về kích thước 2 mẫu xe, có thể thấy Camry lớn hơn ở nhiều chỉ số, song 2 chỉ số quan trọng là chiều rộng và chiều dài cơ sở thì lại thua kém phần nào so với Passat. Tất nhiên sự chênh lệch này là không tạo nên sự khác biệt về không gian sử dụng cho 2 mẫu xe.

Là 2 mẫu sedan phân khúc D, do đó cả Passat và Camry đều sở hữu kích thước khá lớn và khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho hành khách.

Camry đã "trung niên", Passat còn "đứng tuổi" hơn

Thiết kế tổng quan, Camry 2019 đã từ bỏ thiết kế khá cũ kỹ của thế hệ trước để trở nên thể thao, sắc sảo hơn. Thay đổi này giúp mẫu xe ăn khách của Toyota thu hút thêm các khách hàng trẻ tuổi, song lại đánh mất đi phần nào sự sang trọng vốn có.

Volkwagen Passat với lối thiết kế sang trọng mà thực dụng của người châu Âu có ngoại hình khá tương đồng với những chiếc xe sang Audi. Thân xe liền lạc, không có nhiều chi tiết điệu đà, phức tạp.

Camry 2019 có phần cản trước thể thao dạng thanh ngang với nhiều chi tiết được mạ chrome. Cụm đèn trước khá nhỏ với đèn pha sử dụng bóng projector kết hợp với 3 dải LED định vị ban ngày, sự khác biệt với thế hệ trước. Thiết kế đầu xe trẻ trung hơn, song không được sang trọng như thế hệ cũ.

Phần đầu xe của Passat bao gồm các đường ngang ở lưới tản nhiệt. Nét hiện đại được bổ sung qua đèn pha LED, dải chiếu sáng ban ngày đặt dưới. Đèn pha có chế độ tự động bật/tắt và tự động điều chỉnh độ cao/thấp. Hốc hút gió dưới mạ chrome trải ngang. Đèn sương mù halogen phát huy hiệu quả khá tốt.

Nhìn ngang thân xe, Passat tạo cảm giác sang trọng và "trường" xe hơn so với Camry. Camry sở hữu thiết kế mềm mại, còn Passat được bổ sung đường gân nổi rõ rệt dọc thân xe cứng cáp hơn. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng vành cỡ 18 inch khá bắt mắt.

Đuôi xe Camry 2019 được thiết kế thể thao hơn thế hệ cũ với tên xe được đặt chính giữa thay vì đặt lệch về một bên như thiết kế truyền thống. Cụm đèn hậu khá to và dài, được thiết kế mang tính thể thao như tổng thể phong cách của xe.

Phần đuôi của Passat đơn giản nhưng khá tinh tế. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, phần cốp xe gần như trắng trơn với logo hãng. Khu vực đặt biển số nằm dưới thấp, thiết kế phù hợp cho biển số dạng ngang hơn là biển số vuông phía sau.

Xét về tổng thể, Passat hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, hài hòa và sang trọng có phần già cỗi so với thiết kế của những mẫu xe hạng D hiện đại, còn Camry thế hệ mới đã thể thao hơn, nhưng phần nào làm mất đi "bản sắc" bền dáng của các thế hệ trước.

Nội thất Passat nam tính, sắc nét

Nội thất Camry 2019 trẻ trung hơn thế hệ cũ với nhiều chi tiết được ốp gỗ, vô-lăng 3 chấu bọc da với các nút điều khiển chức năng. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ tiếng Việt, cần số thẳng thay cho cần số zic-zac của thế hệ trước. Xe cũng được trang bị HUD, song lại bị cắt đi sạc không dây. Đây là một điểm đáng tiếc khi các thiết bị sử dụng sạc không dây đang dần trở thành trang bị phổ biến.

Điểm nhấn của khoang nội thất Passat là những chi tiết nhôm Glossy Aluminum trên cửa, tay nắm cửa, cần số và taplo. Vô-lăng 3 chấu bọc da, có khả năng tự thu lại khi có va chạm. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch và dàn âm thanh 8 loa.

Toyota Camry sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió, cụm điều khiển điều hòa, hệ thống giải trí trên bệ tì tay nhằm tăng tiện nghi cho hành khách phía sau. Hàng ghế sau của Camry vẫn mang lại cảm giác sang trọng và tiện nghi.

Điểm thú vị trên Passat là 2 ghế trước chỉnh điện 14 hướng, chế độ nhớ ghế và massage. Xe cũng sở hữu điều hòa 3 vùng độc lập, nút chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau và chế độ tự lấy gió ngoài để bổ sung oxy khi cần thiết.

Xét một cách tổng thể, khoang sau của Passat không có đủ độ sang trọng và thoải mái như Camry. Bù lại, mẫu sedan Đức lại tạo cảm giác chắc chắn và rộng rãi của một chiếc xe châu Âu, ngay cả với những người có chiều cao trên 1,8 m.

Passat dùng động cơ nhỏ nhưng công suất ngang bằng Camry

Chỉ dùng động cơ dung tích 1.8L song có tăng áp nên sức mạnh động cơ của Passat không thua kém so với Camry sử dụng động cơ dung tích 2.5L.

Động cơ của Camry không có thay đổi so với thế hệ trước. Vẫn là một cảm giác lái nhẹ nhàng, dễ chịu với hộp số tự động 8 cấp sang số mượt mà. Toyota Camry đã được điều chỉnh về phần mềm để tạo cảm giác vận hành thể thao hơn, tuy nhiên cốt lõi của mẫu xe này vẫn là êm ái và bền bỉ.

Theo thông số kỹ thuật, Passat tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, vận tốc tối đa 232 km/h. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG của Passat có khả năng chuyển số êm ái, gần như không thể nhận ra mỗi bước chuyển số của mẫu xe này. Tuy nhiên, turbo trên Passat có độ trễ nhất định, người lái sẽ cần làm quen mỗi khi muốn "đạp ga dính ghế". Passat là mẫu sedan hướng đến đối tượng khách hàng trung tuổi, ưu tiên sự sang trọng, dễ chịu hơn là cảm giác lái thể thao.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cơ bản và cần thiết, song thiếu đi những tính năng hiện đại như phanh tự động khẩn cấp hay ga tự động thích ứng. Camry nổi bật hơn một chút với 7 túi khí an toàn so với 6 túi khí trên Passat.

Đánh giá chung

Toyota Camry là mẫu xe đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, với những điểm mạnh đã được duy trì hàng chục năm. Thế hệ mới thể thao hơn và kém sang trọng hơn đôi chút, nhưng vẫn duy trì được sự tiện nghi và thực dụng của mình, đó là lý do xe vẫn bán tốt mặc dù có mức giá cao trong phân khúc.

Volkswagen Passat có giá bán khá cao do là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, là một lựa chọn hợp lý với những người ưa thích các mẫu xe đơn giản, già dặn, không quá phô trương, và đặc biệt là phong cách Đức khó lẫn. Ngay cả đối với những người trẻ, nếu ưa thích phong cách này thì vẫn có thể nghĩ tới Passat như một sự lựa chọn khác biệt với số đông.

Hùng Sơn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop