Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda CBR250RR sử dụng trong giải đua môtô châu Á ARRC có gì đặc biệt?

Trong hình là chiếc xe Honda CBR250RR vô cùng đặc biệt, chiếc xe này hoàn toàn không giống với những chiếc CBR250RR đang được bán trên thị trường. Đây là chiếc CBR250RR phiên bản đua từng được tay đua Cao Việt Nam sử dụng trong giải đua môtô châu Á ARRC.

Khác với phiên bản thương mại, CBR250RR phiên bản đua được trang bị cặp giảm xóc trước hành trình ngược đến từ hãng Showa danh tiếng. Khác với giảm xóc sử dụng trên đường thông thường, giảm xóc dùng cho xe đua cứng hơn rất nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo được khả năng bám đường của xe.

Nếu như dàn áo CBR250RR thương mại có 2 mảnh ghép thì dàn áo đua là loại một mảnh ghép và chỉ cần 4 con ốc để cố định. Dàn áo này được làm từ vật liệu composite giúp giảm khối lượng của xe xuống mức thấp nhất có thể.

Vị trí đặt gác chân người lái được nâng cao lên và dời về phía sau giúp tạo tư thế khí động học cho tay đua. Vì là gác chân đua nên thiết kế vô cùng đơn giản và có rất ít các chi tiết dư thừa.

Khối động cơ trên phiên bản đua vẫn sử dụng chung piston với phiên bản thông thường, đội ngũ kỹ thuật của Honda Racing Việt Nam chỉ thay đổi phần đầu quy lát giúp tăng lượng nhiên liệu vào buồng đốt và sắp xếp lại tỉ số truyền của hộp số.

Với những thay đổi trên, công suất của xe được tăng thêm khoảng 9 mã lực so với CBR250RR phiên bản thương mại. Công suất của phiên bản thương mại chỉ đạt mức 38,7 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Phần yên của tay đua có cấu tạo khá đơn giản với một miếng xốp được cố định bằng 2 con ốc. Vì là xe đua nên sự thoải mái của người lái không được ưu tiên bằng hiệu suất của xe.

Mặc dù là một chiếc xe 250 cc nhưng bộ truyền động của xe nhìn vô cùng mỏng manh, CBR250RR được trang bị sợi sên (xích) loại 415 thay vì 420 như phiên bản thương mại. Sên mỏng giúp giảm ma sát, tuy nhiên tuổi thọ ngắn hơn nhiều lần so với sên có độ dày nhiều hơn.

Vì là một chiếc xe đua nên các chi tiết bên trong động cơ thường xuyên được bảo dưỡng và kiểm tra, trung bình cứ khoảng 6.000 km thì các chi tiết trong động cơ sẽ được gỡ ra và thay thế. So với một chiếc xe thương mại, CBR250RR có khối lượng nhẹ hơn đến 15 kg (ở mức 153 kg).

Vĩnh Phúc

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop