Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Honda CBR250RR sử dụng trong giải đua môtô châu Á ARRC có gì đặc biệt?

Trong hình là chiếc xe Honda CBR250RR vô cùng đặc biệt, chiếc xe này hoàn toàn không giống với những chiếc CBR250RR đang được bán trên thị trường. Đây là chiếc CBR250RR phiên bản đua từng được tay đua Cao Việt Nam sử dụng trong giải đua môtô châu Á ARRC.

Khác với phiên bản thương mại, CBR250RR phiên bản đua được trang bị cặp giảm xóc trước hành trình ngược đến từ hãng Showa danh tiếng. Khác với giảm xóc sử dụng trên đường thông thường, giảm xóc dùng cho xe đua cứng hơn rất nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo được khả năng bám đường của xe.

Nếu như dàn áo CBR250RR thương mại có 2 mảnh ghép thì dàn áo đua là loại một mảnh ghép và chỉ cần 4 con ốc để cố định. Dàn áo này được làm từ vật liệu composite giúp giảm khối lượng của xe xuống mức thấp nhất có thể.

Vị trí đặt gác chân người lái được nâng cao lên và dời về phía sau giúp tạo tư thế khí động học cho tay đua. Vì là gác chân đua nên thiết kế vô cùng đơn giản và có rất ít các chi tiết dư thừa.

Khối động cơ trên phiên bản đua vẫn sử dụng chung piston với phiên bản thông thường, đội ngũ kỹ thuật của Honda Racing Việt Nam chỉ thay đổi phần đầu quy lát giúp tăng lượng nhiên liệu vào buồng đốt và sắp xếp lại tỉ số truyền của hộp số.

Với những thay đổi trên, công suất của xe được tăng thêm khoảng 9 mã lực so với CBR250RR phiên bản thương mại. Công suất của phiên bản thương mại chỉ đạt mức 38,7 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Phần yên của tay đua có cấu tạo khá đơn giản với một miếng xốp được cố định bằng 2 con ốc. Vì là xe đua nên sự thoải mái của người lái không được ưu tiên bằng hiệu suất của xe.

Mặc dù là một chiếc xe 250 cc nhưng bộ truyền động của xe nhìn vô cùng mỏng manh, CBR250RR được trang bị sợi sên (xích) loại 415 thay vì 420 như phiên bản thương mại. Sên mỏng giúp giảm ma sát, tuy nhiên tuổi thọ ngắn hơn nhiều lần so với sên có độ dày nhiều hơn.

Vì là một chiếc xe đua nên các chi tiết bên trong động cơ thường xuyên được bảo dưỡng và kiểm tra, trung bình cứ khoảng 6.000 km thì các chi tiết trong động cơ sẽ được gỡ ra và thay thế. So với một chiếc xe thương mại, CBR250RR có khối lượng nhẹ hơn đến 15 kg (ở mức 153 kg).

Vĩnh Phúc

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop