Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Hình thành thói quen sử dụng phương tiện công cộng 6

Sau 3 ngày cuối tuần áp dụng không gian phố đi bộ, các tuyến xe buýt vẫn hoạt động bình thường

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm, việc điều chỉnh lộ trình 7 tuyến xe buýt có điểm đầu - cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, cụ thể là di chuyển điểm đầu - cuối 2 tuyến buýt (09 và 14 điểm đầu - cuối là hồ Hoàn Kiếm) về điểm đỗ trên đường Trần Khánh Dư, cạnh Bảo tàng Lịch sử Việt Nam không ảnh hưởng nhiều đến những hành khách thường xuyên đi lại trong lộ trình này. 

Trên thực tế, những ngày qua, việc thí điểm 15 tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách cũng như người dân. Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động nên có phần nào ảnh hưởng đến việc di chuyển của những người dân khi tham gia loại hình giao thông công cộng này. 

Anh Viết Thành - phóng viên Báo Hà Nội mới chia sẻ, gần chục năm làm việc ở tòa soạn trên đường Lê Thái Tổ, mỗi dịp cuối tuần, lượng người tham gia giao thông ở khu vực này khá đông nên việc tạo không gian phục vụ lợi ích chung của cộng đồng, khôi phục nét văn hóa truyền thống, đặc biệt là tạo điểm vui chơi cho người dân và du khách vào dịp cuối tuần như chủ trương của thành phố là rất thiết thực.

Việc di chuyển điểm đầu - cuối các tuyến buýt cũng là một cách để người dân có thói quen sử dụng phương tiện công cộng, giảm bớt sự lưu thông của phương tiện cá nhân, giảm  ùn tắc giao thông… 

Do mới là tuần đầu tiên đi vào hoạt động nên người dân sống trong khu vực phố cổ chưa quen di chuyển bằng phương tiện công cộng vào 3 ngày cuối tuần. Nhưng có thể nói, việc tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng mang lại những thuận lợi nhất định đối với người dân sinh sống trong các tuyến phố này khi được gửi phương tiện cá nhân miễn phí ở các điểm trông giữ xe.

"Nếu như ngày trước chúng tôi phải mang xe về nhà trong một không gian sống chật hẹp thì những ngày cuối tuần không cần phải mang xe về nữa mà có thể gửi ở điểm nào thuận tiện cho mình nhất" - anh Xuân Biên ở 12 hàng Thùng chia sẻ. 

Có mặt tại điểm trung chuyển trên đường Đinh Tiên Hoàng, bạn Khánh Huyền - sinh viên ĐH Giao thông vận tải cho biết, việc cấm xe trong tuyến phố đi bộ chỉ áp dụng vào 3 ngày cuối tuần nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại. Nếu có lịch học đột xuất trong những ngày này thì vẫn có thể đi bộ ra đường Trần Khánh Dư để đón xe.

Để người dân cũng như du khách chủ động, thuận tiện hơn khi đến với khu vực dành cho đi bộ, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tuyên truyền quảng bá các sơ đồ lộ trình đi bộ, điểm đỗ xe buýt, các vị trí trông xe và nên có các biển chỉ dẫn không chỉ bằng tiếng Việt mà bằng cả tiếng Anh.

Lam Thanh (ANTĐ)

Giao Thông Phương Tiện Bus Lưu Thông Thí Điểm Hồ Hoàn Kiếm Công Cộng

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop