Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Sở GTVT Hà Nội nói gì về việc cầu Zét có "bê tông xốp"? 6

Theo đó, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy có 6 vị trí có xốp trong bê tông, bao gồm 2 vị trí trên thành bờ bo lan can cầu được xác định là trùng với vị trí bố trí hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng (theo thiết kế cột điện chiếu sáng trên cầu được lắp đặt gắn liền với bờ bo (BTCT) lan can cầu); 4 vị trí nằm trên đỉnh tường chắn đầu cầu phải tuyến phía mố M0 trùng với vị trí lắp đặt các trụ lan can bằng thép trên đỉnh tường chắn theo thiết kế.

Cầu bê tông "xốp" thực chất là các hộp chờ kỹ thuật để lắp đặt cột đèn chiếu sáng

Tại hiện trường, Sở GTVT đã yêu cầu bóc toàn bộ xốp tại các vị trí trên để đo đạc, xác định phạm vi của lớp xốp, kết quả cho thấy tại các vị trí trùng với hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng, kích thước của lớp xốp khoảng 0,3mx0,2mx0,2m phù hợp với kích thước hộc chờ trong bê tông theo thiết kế.

Tại các vị trí trên đỉnh tường chắn, kích thước lớp xốp là khá nhỏ (đủ để chôn đế chân trụ lan can đỉnh tường chắn). Như vậy, kích thước chiếm dụng của phần xốp trong bê tông là không đáng kể và không có hiện tượng dùng xốp độn trong bê tông để ăn bớt vật liệu.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, trong quá trình đổ bê tông bờ bo lan can cầu và đỉnh tường chắn, nhà thầu đã sử dụng xốp để định vị các hộp kỹ thuật, chân cột đèn chiếu sáng và vị trí chân trụ lan can đỉnh tường chắn để tiện cho việc sau này bóc dỡ phần xốp để lắp đặt hộp kỹ thuật và lắp đặt chân trụ lan can.

Tại buổi kiểm tra, các bên liên quan cũng đưa ra đánh giá, việc làm này cơ bản không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực của cầu, tuy nhiên cách làm này đã gây sự hiểu lầm và nghi ngờ về chất lượng thi công toàn bộ công trình cũng như tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Sở GTVT đã nghiêm khắc phê bình nhà thầu, tư vấn giám sát và Ban QLDA trong quá trình tổ chức triển khai các biện pháp thi công và tổ chức việc giám sát công trình, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị này khắc phục ngay các thiếu sót trên, khẩn trương dọn vệ sinh, bóc toàn bộ các vị trí đặt xốp, hoàn thiện kích thước hình học các vị trí này theo đúng thiết kế để thi công hệ thống điện chiếu sáng và hoàn thiện hệ thống lan can theo thiết kế.

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA kiểm tra toàn bộ các hạng mục khác của cầu Zét, thực hiện nghiêm túc công tác giám sát chất lượng để đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng nhằm hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác trong năm 2016 phục vụ nhu cầu giao thông đi lại.

Cầu Zét , huyện Chương Mỹ có chiều dài  107,3m, tổng mức đầu tư 64,6 tỷ đồng. Cầu Zét được triển khai thi công từ tháng 4/2015, đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đã tạm thời thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực. Dự kiến trong tháng 12/2016 sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và chính thức bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.  

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop