Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Sai một li, đi hàng loạt mạng người 6

 

Chiếc xe khách bị xe tải đâm bẹp phần đầu khiến nhiều người thương vong

Liên tiếp tai nạn khi đổ đèo, leo dốc

Chỉ ít giờ sau khi chiếc xe khách chở hàng chục hàng khách may mắn thoát chết do được lái xe tải nhanh trí dìu từ trên đỉnh đèo Bảo Lộc xuống dưới, chiều 8-9, trên Quốc lộ 6, đoạn đi qua Km 78+150 thuộc tổ 9, phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình đã xảy ra một vụ TNGT liên hoàn khiến nhiều người thương vong.

Vụ TNGT liên hoàn giữa 4 xe ô tô xảy ra trong điều kiện thời tiết mưa to, đường trơn trượt. Nghiêm trọng nhất là chiếc xe khách loại 24 chỗ, BKS: 26B - 003.76, trên xe chở nhiều hành khách đã bị đâm bẹp thân xe.

Một người thiệt mạng và nhiều người khác trong tình trạng chấn thương rất nặng. Cả 4 chiếc xe đều hư hỏng nặng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Quay trở lại với vụ xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng, đến thời điểm này những hành khách thoát nạn trên xe khách vẫn còn rùng mình mỗi khi nhớ lại thời khắc kinh hoàng này. Với độ dốc cao, trên xe có hàng chục người, việc mất phanh là sự cố đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Phải nhờ sự nhanh trí, dũng cảm của anh Phan Văn Bắc, khi dùng đuôi xe tải đỡ và "dìu" chiếc xe khách xuống dưới chân dốc an toàn, những hành khách này mới thoát khỏi "thần chết". Có thể nói đây là vụ tai nạn cũng như sự cố được giải quyết trong tình huống vô cùng may mắn và hy hữu.

Không chỉ trên đường đèo dốc, TNGT liên quan đến xe khách, xe tải còn là nỗi ám ảnh trên những tuyến đường cao tốc, nơi vận tốc của phương tiện rất cao. Trước đó, CAH Thường Tín, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự lái xe Nguyễn Văn Tùng (SN 1991), trú tại xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, Thái Bình, để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ lật xe khách khiến 2 người tử vong vào sáng 6-9 vừa qua.

Chiếc xe khách BKS: 35N - 9116 do Nguyễn Văn Tùng điều khiển, không làm chủ tốc độ, mất lái, đã lật trên đường. Hai hành khách trên xe tử vong là anh Vũ Văn Tuân (SN 1983), ở xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, Thái Bình và ông Đinh Công Hoan (SN 1953), ở xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Toàn bộ chiếc xe bị hư hỏng nặng và nhiều hành khách bị thương do cú văng lật mạnh, phần sườn bên phụ của xe mài xuống đường với quán tính lớn và chỉ dừng lại sau cú va đập sát dải phân cách đường cao tốc. 

Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng cứu giúp hành khách bị tai nạn ở Quốc lộ 6

Cẩn thận vẫn không thừa

Đối với "cánh" lái xe thì có lẽ việc điều khiển phương tiện đổ đèo, leo dốc luôn là thách thức không hề nhỏ. Riêng những lái xe mới vào nghề, hay ít giờ cầm vô lăng khi phải đối diện với những con dốc dựng đứng hoặc đổ đèo quanh co, vun vút, nhiều người đã không dám mạo hiểm để ngồi sau tay lái…

Là một trong những đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo TTATGT ở đầu cửa ngõ Quốc lộ 6, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Trung tá Ngô Minh Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đánh giá: "Điều khiển xe trên đường cao tốc, nội đô hay đường rừng núi ở mỗi nơi sẽ có những sự khác biệt riêng. Dù đường sá không đông đúc như trong nội đô, nhưng đi đường đèo, dốc, rừng núi lại vô cùng quanh co, hiểm trở. Chính vì vậy, nguy cơ xảy ra TNGT sẽ nhiều hơn so với mặt đường bằng phẳng, rộng rãi trên quốc lộ hay trong phố lớn.

Từng có thời gian lâu năm làm lái xe đường dài, khi được hỏi về kinh nghiệm trong việc đổ đèo, leo dốc, ông Hoàng Tiến Tước, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, từng là lái xe của Đoàn 559 vượt dãy Trường Sơn năm xưa cho hay: "Đã làm nghề lái xe, hay ngồi sau vô lăng thì không ai có thể nói hay được. Đường đèo dốc rất khó đi, nhất là những đoạn cua tay áo. Ở nhiều tuyến đường đồi, núi có những đoạn cua gấp, một bên là vách núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Trong khi đó lòng đường ở những tuyến đường này lại khá nhỏ hẹp, lái xe khuất tầm quan sát. Do đó, TNGT luôn rình rập trên mỗi vòng bánh xe lăn. Bản thân mình cẩn thận thôi chưa đủ mà trong một tích tắc TNGT có xảy ra hay không, đôi khi lại phụ thuộc vào chính những lái xe khác trên đường. Chính vì vậy, muốn phòng ngừa tai nạn thì tất cả các lái xe đi trên đường đều phải cẩn thận, giữ bình tĩnh trong mọi tình huống để giữ gìn an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh".

Thông tin với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT, Cục CSGT Bộ Công an đánh giá: "Tuyến đường nào cũng đều có những nguy cơ riêng xảy ra TNGT. Tuy nhiên, những nguy cơ này lại càng gia tăng hơn trong điều kiện lái xe điều khiển phương tiện trên các tuyến đường đồi, đèo, dốc ở địa hình hiểm trở. Vụ việc lái xe và hành khách trên chiếc xe khách đổ đèo ở Bảo Lộc, Lâm Đồng may mắn được xe tải "đỡ" xuống an toàn là vô cùng hy hữu. Trong mọi trường hợp, kinh nghiệm, trình độ của lái xe là vô cùng quan trọng, nhưng quan trọng không kém còn là tinh thần cảnh giác, cẩn thận trong công tác kiểm tra, chuẩn bị phương tiện trước khi nổ máy tham gia giao thông". 

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật khuyến cáo, những sự cố có thể xảy ra bất kể lúc nào, trong đêm tối hay ban ngày, dưới trời mưa hoặc nắng gắt. Chính vì lẽ đó, các lái xe hãy điều khiển phương tiện bằng cả trái tim, tình thương yêu, trách nhiệm của mình.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các lái xe, giữa những người dân trên đường là vô cùng quan trọng, đáng quý. Bởi chỉ cần một khoảnh khắc đầy dũng cảm, trách nhiệm... sẽ có thể cứu giúp  nhiều người thoát khỏi bàn tay "tử thần" luôn rình rập trên mỗi cung đường.

Hoàng Phong - Đức Tuấn (ANTĐ)

Tai Nạn Đường Đèo Tai Nạn Giao Thông Chú Ý Cảnh Báo Đường Đồi Núi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop