Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Ngồi ô tô, nói chuyện xe máy! 6

Việc xe máy chèn… ô tô đã thành chuyện thường ngày ở Hà Nội 

Nhớ lần đầu lái xe sang nội thành, mồ hôi tôi túa ra như tắm, dù xe đang bật máy lạnh. Cảm giác mắt tập trung cao độ, chân lúc nào cũng sẵn sàng ở tư thế đạp phanh, tay luôn đặt vào vị trí đập còi. Những ai đã từng lái xe ô tô sẽ hiểu đó là một thứ cực hình. Do là lái mới, tôi chủ động chọn cho mình làn trong cùng, với mong muốn tránh tối đa các cuộc vượt, lấn, vậy mà vẫn chẳng được yên.
Cứ thỉnh thoảng, đang tập trung đi theo đúng làn đường của mình thì bỗng đâu xuất hiện một chiếc xe máy "như từ trên trời rơi xuống" uốn lượn trước đầu xe. Không kịp định thần, lúc đó, tôi chỉ biết ôm chặt vô lăng, chân đạp phanh hết cỡ, tay đập còi loạn xạ. Ngước mắt nhìn lên, bóng chiếc xe máy kia đã mất hút, nhanh như khi nó xuất hiện. 

Một hiện tượng khác cũng gây ức chế không kém khi đi ô tô, đó là dù rõ ràng làn dành cho ô tô nhưng xe máy vẫn vô tư lấn sang, nghênh ngang như không biết mình đang chiếm làn của người khác. Đến những điểm có biển báo đèn đỏ được rẽ, chủ nhân của những chiếc xe máy nhiều khi cũng chẳng nhận ra, cứ thản nhiên đứng kềnh càng chắn lối. Còi mãi, đợi đến lúc họ nhận ra mình đứng sai làn và di chuyển thì có khi tín hiệu lại báo không được rẽ nữa rồi. Ngồi trên ô tô, thực sự lúc đó cũng chẳng vui thú gì. 

Điều mà cánh lái xe ô tô cũng "toát mồ hôi" với xe máy đó là khi đường ùn, tắc. Trong khi ai cũng sốt ruột nối đuôi nhau nhích từng chút một thì chủ nhân của những chiếc xe máy lại luồn lách uốn lượn từ bên này sang bên kia qua khoảng hở để vượt lên. Có người tay lái cứng, căn đường chính xác thì không sao, gặp phải những cậu choai choai, đi xe theo kiểu đường của riêng nhà mình, sẽ khó tránh khỏi va quệt. Và ai cũng hiểu, khi xảy ra va quệt, phía bị thiệt hại chắc chắn là ô tô. Chỉ cần những vết xước nhỏ, nếu là xe sang, để tút lại cũng phải mất tiền triệu. Xót của bước xuống có bắt đền thì "được vạ má sưng".

Đó là những va quệt nhẹ, khó tránh khỏi khi ùn tắc. Còn khi xảy ra va chạm giao thông giữa ô tô và xe máy, trong quan niệm của phần đông người dân nước ta, kiểu gì "xe to phải đền xe bé, ô tô phải đền xe máy", bất biết luật lệ, ai đúng, ai sai. Chính điều đó đã khiến những người lái ô tô thực sự sợ hãi mỗi khi chẳng may bị xe máy va phải. Bởi vì, chưa cần biết đúng sai thế nào, chắc chắn, số đông những người đi xe máy sẽ hùa vào với nhau để đổ lỗi cho người lái ô tô.

Tranh cãi nhiều khi tắc đường, mất việc, cũng thi thoảng có trường hợp còn thiệt thân. Nhiều người đi ô tô vì vậy thường "cho qua" mỗi khi bị xe máy va phải. Nhưng dù có bỏ qua, sự bực bội, khó chịu chắc chắn vẫn còn đeo bám họ mãi.  Chính vì lẽ đó nên dân lái ô tô luôn có cảm giác bị "thiệt" khi gặp xe máy. Nhiều người nhìn thấy xe máy là chủ động tránh xa cho "lành". 

Đương nhiên, không phải ai đi xe máy cũng mang tâm lý như vậy. Nhưng, chứng kiến nhiều vụ va chạm xảy ra giữa ô tô với xe máy, tôi khẳng định rằng, suy nghĩ trên của người đi xe máy là khá phổ biến. Chỉ cần ra đường vào giờ tan tầm, sẽ thấy, trên làn đường dành cho ô tô, luôn loi choi những chiếc xe máy chen lấn nghênh ngang trên đầu ô tô. Vì vậy, tôi nghĩ, đa số người lái xe ô tô khi nghe đề xuất cấm xe máy trên các thành phố lớn cũng đều ủng hộ. Với riêng tôi, khi ra đường, nhất là đi vào nội thành giờ cao điểm, tôi luôn trộm nghĩ: Giá mà không có bóng dáng chiếc xe máy nào thì hay biết mấy! 

Chiến Văn (ANTĐ)

Xe Máy Ô Tô Giao Thông

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop