Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Ngồi ô tô, nói chuyện xe máy! 6

Việc xe máy chèn… ô tô đã thành chuyện thường ngày ở Hà Nội 

Nhớ lần đầu lái xe sang nội thành, mồ hôi tôi túa ra như tắm, dù xe đang bật máy lạnh. Cảm giác mắt tập trung cao độ, chân lúc nào cũng sẵn sàng ở tư thế đạp phanh, tay luôn đặt vào vị trí đập còi. Những ai đã từng lái xe ô tô sẽ hiểu đó là một thứ cực hình. Do là lái mới, tôi chủ động chọn cho mình làn trong cùng, với mong muốn tránh tối đa các cuộc vượt, lấn, vậy mà vẫn chẳng được yên.
Cứ thỉnh thoảng, đang tập trung đi theo đúng làn đường của mình thì bỗng đâu xuất hiện một chiếc xe máy "như từ trên trời rơi xuống" uốn lượn trước đầu xe. Không kịp định thần, lúc đó, tôi chỉ biết ôm chặt vô lăng, chân đạp phanh hết cỡ, tay đập còi loạn xạ. Ngước mắt nhìn lên, bóng chiếc xe máy kia đã mất hút, nhanh như khi nó xuất hiện. 

Một hiện tượng khác cũng gây ức chế không kém khi đi ô tô, đó là dù rõ ràng làn dành cho ô tô nhưng xe máy vẫn vô tư lấn sang, nghênh ngang như không biết mình đang chiếm làn của người khác. Đến những điểm có biển báo đèn đỏ được rẽ, chủ nhân của những chiếc xe máy nhiều khi cũng chẳng nhận ra, cứ thản nhiên đứng kềnh càng chắn lối. Còi mãi, đợi đến lúc họ nhận ra mình đứng sai làn và di chuyển thì có khi tín hiệu lại báo không được rẽ nữa rồi. Ngồi trên ô tô, thực sự lúc đó cũng chẳng vui thú gì. 

Điều mà cánh lái xe ô tô cũng "toát mồ hôi" với xe máy đó là khi đường ùn, tắc. Trong khi ai cũng sốt ruột nối đuôi nhau nhích từng chút một thì chủ nhân của những chiếc xe máy lại luồn lách uốn lượn từ bên này sang bên kia qua khoảng hở để vượt lên. Có người tay lái cứng, căn đường chính xác thì không sao, gặp phải những cậu choai choai, đi xe theo kiểu đường của riêng nhà mình, sẽ khó tránh khỏi va quệt. Và ai cũng hiểu, khi xảy ra va quệt, phía bị thiệt hại chắc chắn là ô tô. Chỉ cần những vết xước nhỏ, nếu là xe sang, để tút lại cũng phải mất tiền triệu. Xót của bước xuống có bắt đền thì "được vạ má sưng".

Đó là những va quệt nhẹ, khó tránh khỏi khi ùn tắc. Còn khi xảy ra va chạm giao thông giữa ô tô và xe máy, trong quan niệm của phần đông người dân nước ta, kiểu gì "xe to phải đền xe bé, ô tô phải đền xe máy", bất biết luật lệ, ai đúng, ai sai. Chính điều đó đã khiến những người lái ô tô thực sự sợ hãi mỗi khi chẳng may bị xe máy va phải. Bởi vì, chưa cần biết đúng sai thế nào, chắc chắn, số đông những người đi xe máy sẽ hùa vào với nhau để đổ lỗi cho người lái ô tô.

Tranh cãi nhiều khi tắc đường, mất việc, cũng thi thoảng có trường hợp còn thiệt thân. Nhiều người đi ô tô vì vậy thường "cho qua" mỗi khi bị xe máy va phải. Nhưng dù có bỏ qua, sự bực bội, khó chịu chắc chắn vẫn còn đeo bám họ mãi.  Chính vì lẽ đó nên dân lái ô tô luôn có cảm giác bị "thiệt" khi gặp xe máy. Nhiều người nhìn thấy xe máy là chủ động tránh xa cho "lành". 

Đương nhiên, không phải ai đi xe máy cũng mang tâm lý như vậy. Nhưng, chứng kiến nhiều vụ va chạm xảy ra giữa ô tô với xe máy, tôi khẳng định rằng, suy nghĩ trên của người đi xe máy là khá phổ biến. Chỉ cần ra đường vào giờ tan tầm, sẽ thấy, trên làn đường dành cho ô tô, luôn loi choi những chiếc xe máy chen lấn nghênh ngang trên đầu ô tô. Vì vậy, tôi nghĩ, đa số người lái xe ô tô khi nghe đề xuất cấm xe máy trên các thành phố lớn cũng đều ủng hộ. Với riêng tôi, khi ra đường, nhất là đi vào nội thành giờ cao điểm, tôi luôn trộm nghĩ: Giá mà không có bóng dáng chiếc xe máy nào thì hay biết mấy! 

Chiến Văn (ANTĐ)

Xe Máy Ô Tô Giao Thông

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop