Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

"Phát lộ" nhiều điểm trông giữ xe không phép, vi phạm tại các khu đô thị 6

"Xẻ" lòng đường để trông giữ xe

Tại Khu đô thị Thành phố giao lưu trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, tình trạng vi phạm tại các điểm trông giữ xe đang khiến người dân sinh sống tại đây vô cùng bức xúc. Cụ thể, điểm trông giữ xe được cấp phép cho Công ty Đất Việt thường xuyên vi phạm về diện tích và chủ bãi còn lấn chiếm cả lòng đường để trông giữ phương tiện.

Công ty Đất Việt ngang nhiên tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường

 Ghi nhận của phóng viên trong nhiều ngày cho thấy, trên vỉa hè, ô tô đỗ chặn ngang toàn bộ vỉa hè, không còn phần vỉa hè cho người đi bộ theo quy định. Đáng nói, Công  ty Đất Việt còn ngang nhiên kẻ vạch khu vực trông giữ xe ra giữa lòng đường, sát tim đường, dồn tất cả phương tiện đi lại sang một làn đường. Thực tế này đã diễn ra từ rất lâu nhưng không hề bị xử phạt hay chấn chỉnh từ phía chính quyền sở tại.

Anh Đỗ Hồng Ân, sinh sống tại Khu đô thị Thành phố giao lưu cho biết: "Tôi không thể hiểu được tại sao lại cho phép trông  giữ xe hết một nửa con đường. Người dân phải lưu thông hai chiều ở phần đường còn lại, trong khi hai bên vỉa hè cũng để trông giữ xe ô tô kín mít".

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã đến UBND phường Cổ Nhuế 1 đặt lịch làm việc theo quy định vào ngày 5-9, đồng thời cũng đã thông tin cho ông Chu Thanh Hà, Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1. Tuy nhiên, gần một tháng sau, phóng viên liên lạc lạc với ông Hà thì được trả lời: "Tôi đã giao cho bộ phận văn phòng xử lý". Song, khi phóng viên liên lạc với bộ phận văn phòng phường Cổ Nhuế 1 thì tiếp tục nhận được câu trả lời: "Chưa thấy bộ phận chuyên môn gửi nội dung về".

Trong khi đó, vi phạm về trông giữ xe của Công ty Đất Việt tại Khu đô thị Thành phố giao lưu trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1 đến nay vẫn tiếp diễn. Dư luận đặt vấn đề, phải chăng có sự làm ngơ, bật đèn xanh cho vi phạm từ chính quyền sở tại?

Lãnh đạo thường xuyên kiểm tra, vi phạm vẫn tái diễn

Khu đô thị Dịch vọng Hậu (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cũng đang bị bóp nghẹt bởi hàng loạt bãi trông giữ xe không phép. Từ đầu đường Tôn Thất Thuyết, hai bên bờ sông Tô Lịch đều được tận dụng làm bãi trông giữ xe, kéo dài vào bên trong, vây quanh các tòa nhà ở khu vực này.

Đáng nói, dọc ngõ 11, đường Duy Tân, hai bên bờ sông đang thực hiện cống hóa nhưng do chưa triển khai, xen kẹt cả đất nông nghiệp và đều được tận dụng, dựng mái tôn, khung thép làm nơi trông giữ xe không phép. Tương tự, tại ngõ 16, 76 Duy Tân, ô tô đỗ thành hàng ngang, chiếm trọn vỉa hè hay như bãi trông giữ xe mang tên "Tòa nhà Kim Anh" cũng ngày ngày đón xe vào trông giữ.

KĐT Dịch Vọng Hậu đang bị bóp nghẹt bởi các điểm trông giữ không phép

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy thừa nhận, việc dựng lều lán, mái tôn khung thép để trông giữ xe là sai và đã diễn ra từ lâu. "Phường đã nhiều lần ra quân xử lý, tháo dỡ mái tôn, khung thép nhưng cứ vắng bóng lực lượng chức năng là người dân lại dựng lên để trông giữ xe" - ông Duy cho hay.

Còn về khu vực bãi trông giữ xe mang tên "Tòa nhà Kim Anh", ông Duy khẳng định, đây là đất nông nghiệp. Khi phóng viên phản ánh về tình trạng trông giữ xe có thu tiền tại đây thì ông Duy tìm cách thoái thác: "Có thể mới xảy ra, chúng tôi sẽ kiểm tra!".

Vi phạm tràn lan chưa lãnh đạo phường, xã nào bị xử lý?

Cuối tháng 4-2018, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi các sở ngành như Tài Chính, GTVT… và các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường kiểm tra việc thực hiện trông giữ xe trên địa bàn.

Thành phố yêu cầu, các quận, huyện, thị xã phải thường xuyên lập đoàn kiểm tra về vấn đề này. Với các điểm trông giữ xe không phép, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải yêu cầu Chủ tịch phường, xã giải tỏa ngay.

Còn với các điểm trông giữ xe được cấp phép, nếu có vi phạm, phải kiên quyết thu hồi ngay giấy phép, không cấp lại. "Trường hợp không giải quyết triệt để vi phạm về trông giữ xe, Chủ tịch các quận, huyện, thị xã phải có hình thức xử lý nghiêm đối với Chủ tịch phường, xã và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP", văn bản nêu rõ.

Song đến nay, chưa có lãnh đạo quận, huyện, thị xã nào đứng ra chịu trách nhiệm với thành phố về vấn đề này và cũng chưa có lãnh đạo phường, xã nào bị xử lý trách nhiệm trong khi vi phạm trong hoạt động trông giữ xe vẫn diễn ra hàng ngày.

Ngân Tuyền (ANTĐ) 

Vi Phạm Đô Thị Phạt Lộ Trông Giữ Xe Không Phép

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop