Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Thử thách Ford Everest 1 bình dầu - Hơn cả kỳ vọng! 6

Có lẽ đến giờ, chúng ta không cần bàn luận quá nhiều về Ford Everest thế hệ mới. Với thiết kế nổi bật, nội thất tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ, Everest là câu trả lời phù hợp nhất cho nhu cầu xe gia đình 7 chỗ. Sức hút của Ford Everest chưa bao giờ nguội bớt tại Việt Nam, ngay cả khi dòng xe này phải chịu mức thuế cao vì động cơ dung tích 3.2L. Giờ đây, khi sự bất lợi về giá bán được hóa giải bởi động cơ 2.0 hoàn toàn mới, Everestđã trở lại và trở thành đối trọng lớn nhất với Toyota Fortuner.

Chúng tôi đã trải nghiệm Ford Everest ở rất nhiều địa hình, từ đường nhựa đô thị, đường cao tốc, đường bê tông nát bươm của những vùng núi Tây Bắc cho đến đường bùn, đường đá sỏi ở các cung off-road. Tất cả những loại địa hình trên chỉ góp phần chứng minh một điều: Ford Everest không chỉ làm tốt nhiệm vụ xe gia đình mà mỗi khi chủ nhân "nổi hứng" khám phá những vùng đất lạ, mẫu xe này luôn sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Đúng vậy, những mẫu xe gầm cao như Everest luôn là một phần không thể thiếu trong việc định hình thương hiệu Ford với sự bền bỉ, an toàn và khả năng vận hành ưu việt.

Tuy nhiên, trong rất nhiều lần đồng hành cùng Ford Everest mới, chúng tôi vẫn chưa thể thực hiện một bài thử nghiệm mà rất nhiều người quan tâm. Đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu SUV này trong điều kiện thực tế. Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội thực hiện điều đó. Một bình dầu, một chiếc xe, một hành trình xuyên xuốt từ Hà Nội tới Đà Nẵng, một quãng đường dài 770 km. Chúng tôi đã từng đi xuyên Việt nhiều lần nhưng hành trình lần này lại thú vị hơn nhiều với sự xuất hiện của nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc. Anh sẽ cùng khám phá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ford Everest Ambiente AT với chúng tôi.

"Fan cứng của A.C. Milan" được biết đến nhiều hơn với vai trò là bình luận viên bóng đá hay phóng viên thể thao. Anh cũng là phóng viên Việt Nam duy nhất tới nay được tạp chí danh tiếng France Football mời tham gia bình chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên, công việc chính của Anh Ngọc không phải là một bình luận viên bóng đá hay phóng viên thể thao mà là một phóng viên thời sự quốc tế, thường xuyên tác nghiệp dài ngày tại châu Âu hay châu Phi. Thư ký tòa soạn của Báo Thể Thao & Văn Hóa từng chia sẻ rằng anh "hạnh phúc khi được rong ruổi" và rằng hành trang giá trị nhất cuộc đời anh là những chuyến đi. Hiếm có phóng viên Việt Nam nào "rong ruổi" nhiều như anh, đặc biệt là đến những điểm nóng như Crimea hay rừng già châu Phi.

Có một người bạn đồng hành như vậy trong một hành trình đầy thú vị, chúng tôi cảm thấy háo hức ngay từ khi xe chưa lăn bánh. Chiếc FordEverest được đổ đầy 78,7 lít dầu trước khi xuất phát (hãng sản xuất công bố dung tích bình nhiên liệu của Everest là 80 lít), đồ đạc cá nhân và dụng cụ ghi hình cũng được chất đầy khoang hành lý phía sau như một chuyến dã ngoại thực thụ. Tiêu chí bất di bất dịch của chuyến đi này là mô phỏng 1 chuyến đi chơi xa thực tế nhất có thể, tức là không "rón rén" chân ga để tiết kiệm dầu, tuyệt đối tuân thủ luật giao thông và không cố tiết kiệm dầu một cách cực đoan (không sử dụng điều hòa hay thả trôi khi xuống dốc). Hành trình này sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất về nỗi băn khoăn: liệu 1 chiếc SUV 7 chỗ nặng xấp xỉ 2 tấn liệu có hao dầu không khi chỉ có động cơ 2.0 lít?

Hành trình của chúng tôi bắt đầu muộn hơn giờ dự kiến, điều có nghĩa là chúng tôi sẽ mất thời gian hơn cho việc tắc đường – đặc sản của Hà Nội. Nhưng không sao! Đó mới là thực tế. Ai cũng có thể xuất phát muộn hơn dự kiến bởi những lý do rất thường ngày, ví dụ như con nhỏ của bạn muốn ngủ thêm 1 chút chẳng hạn. Sau một thời gian bon chen giữa dòng xe cộ, cuối cùng thì chúng tôi cũng đến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Sau một đoạn tắc khá dài trước trạm thu phí đầu cao tốc, cuối cùng thì chúng tôi cũng được chạy trên 1 con đường thực sự thoáng xe.

Đây là kiểu hoạt động mà Ford Everest cực kỳ "thích". Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ 2.0L mạnh mẽ bất ngờ khiến chiếc SUV 7 chỗ này có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết mà không cần phải sử dụng chế độ sang số tay. Ở tốc độ 100 km/h, động cơ 2.0L chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10, tốt hơn nhiều so với Evervest đời trước và mọi đối thủ cùng phân khúc. Điều này mang lại hàng loạt lợi ích: động cơ phải làm việc ít hơn, tức là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung hơn và sẽ bền bỉ hơn.

100 km cao tốc nhanh chóng vụt qua và cung đường quốc lộ 1A trở lại với đúng tình trạng đặc trưng của nó. Đó là sự đan xen giữa những cung đường biển tuyệt đẹp với những chặng đường đã xuống cấp, đang xen giữa những đoạn đẹp với tốc độ tối đa 80 km/h và những khu dân cư đông đúc với đủ thể loại xe đạp, xe cải biên, trâu bò trên đường. Với tôi, đây là cung đường mà bất kỳ ai mê du lịch đều nên đi 1 lần bằng ô tô. Những cánh đồng bất tận dọc 2 bên đường, đồi cát trắng ở đường tránh Đồng Hới cho đến những bãi biển hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Chỉ khi tự đi du lịch bằng xe hơi hoặc xe máy thì bạn mới tận hưởng hết cảnh đẹp rừng biển đặc trưng của Việt Nam.

Sau nhiều giờ lái xe liên tục, cả đoàn đã đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Mở Google Maps lên, tôi thấy khoảng cách giữa Đồng Hới và Đà Nẵng còn 267 km, trong khi đồng hồ xe vẫn báo rằng chiếc Everestvẫn chạy được gần … 600 km nữa thì mới cạn bình dầu! Tính từ khi xuất phát ở Hà Nội, chúng tôi đã đi được hơn 500 km. Như vậy, trong điều kiện thực tế, chiếc Ford Everest có thể di chuyển được khoảng 1.100 km chỉ với một bình dầu! Tất nhiên, chúng tôi vẫn chưa đặt chân đến Đà Nẵng và thử thách lớn nhất trong hành trình vẫn còn ở trước mắt: đèo Hải Vân.

Đèo Hải Vân (và vịnh Lăng Cô) là 2 địa điểm đẹp nhất trong hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Nếu như bạn đi thẳng hầm Hải Vân thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu và thời gian hơn, nhưng đã mất công đi từ Hà Nội mà không chạy đường đèo Hải Vân thì quá phí! Những con dốc 10 độ trái phải liên tiếp, những khúc cua tay áo thực sự là bài thử khắc nghiệt cho bất kỳ chiếc xe nào. Với Ford Everest, động cơ 180 mã lực và hộp số 10 cấp có dịp được trổ hết khả năng. Việc leo những con dốc 10 độ là tương đối dễ dàng với 1 chiếc xe mạnh như Everest. Khi qua Hải Vân Quan, tôi chủ động về số để dùng động cơ hãm tốc, hạn chế dùng phanh. Điểm hay của hộp số 10 cấp này là nó rất thông minh, biết duy trì đúng cấp số mà tôi muốn và với việc có rất nhiều cấp số để lựa chọn thì động cơ cũng không phải "gào thét" quá nhiều.

Sau khi xuống đèo Hải Vân, chặng đường con lại đến với khách sạn tại Đà Nẵng chẳng khác gì một cuộc đi dạo. Mặt đường đẹp, xe cách âm tốt và êm ái khiến mọi thành viên trong đoàn đều thoải mái ngắm cảnh biển, cảnh thành phố nhộn nhịp xe cộ. Đến điểm tập kết, con số tiêu thụ nhiên liệu mà chúng tôi đạt được là 7,1 lít/100 km đường hỗn hợp, một mức tiêu thụ rất ấn tượng với một chiếc SUV 7 chỗ! Đến Đà Nẵng, đồng hồ báo rằng xe vẫn còn đi được 246 km nữa mới cạn dầu.

Với trải nghiệm của cá nhân tôi, Everest là chiếc xe khiến tôi thoải mái nhất khi lái xe hơn 10 tiếng liên tục. Thật vậy, một chiếc xe tốt phải khiến người ngồi trong xe không nghĩ về chiếc xe mà để dành tâm trí tận hưởng khung cảnh của những cung đường họ đi qua. Đồng hành cùng FordEverest, tôi có đủ sự thoải mái để cùng bạn bè thưởng lãm những cung đường đẹp, những bãi biển đẹp của Việt Nam mà theo anh Ngọc, những bãi hoang sơ này "đẹp không kém gì những bãi biển đẹp nhất thế giới".

Nhưng hành trình của tôi với chiếc Ford Everest này vẫn chưa dừng ở đây. Tại chặng về, chỉ còn mình tôi với chiếc Everest và một hành trình trở lại Hà Nội. Tôi đổ thêm 700.000 VND tiền dầu diesel (chặng đi tôi đổ 1,3 triệu đồng), tổng chi phí đổ dầu cho hành trình này là 2 triệu đồng chẵn. Trên hành trình chặng về này, sau 13 tiếng chạy xe liên tục, chiếc xe đạt mức tiêu thụ "không thể tin nổi": chỉ 6,2 lít/100 km! Nhìn hình ảnh trên, rõ ràng tôi không chạy kiểu rón rén và đạt tốc độ trung bình 59 km/h, một mức khá tốt đối với cung đường quốc lộ 1A. Như vậy, chiếc Ford Everest không chỉ có động cơ mạnh, thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Thực sự, khách hàng Việt Nam khó có thể tìm được 1 chiếc xe gia đình đa dụng và phù hợp hơn!

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)  

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop