Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Độ xe theo phong cách scrambler cơ bắp cho xế cổ Honda CX650

Tất cả chúng ta đều ít nhiều biết đến chiếc Honda CX500, chiếc xe nổi tiếng với cục máy chữ V nằm ngang hầm hố vốn là nguyên liệu phổ biến cho nhiều chiếc xe độ. Tuy nhiên phiên bản hoàn hảo hơn, chiếc xe Honda CX650 với nhiều sức mạnh hơn mới là nhân vật chính trong bài viết này.

Honda CX650 biến hoá trong thân xác mới khi qua tay các thợ độ.

Chiếc xe trông như lực sĩ các bạn vừa thấy ở hình trên chính là tác phẩm của một workshop tới từ Pháp – Freeride Motos, được làm lại từ một chiếc Honda CX650 đời 1983. Và đúng như cái tên "free ride" chiếc Honda CX650 trông vô cùng hoang dại và sẵn sàng nuốt chửng mọi loại địa hình với cặp lốp gai to bản hầm hố.

Để hoàn thiện chiếc Honda CX650 này, những người thợ của Freeride Motos  gặp vô vàn khó khăn. Chiếc CX650 gửi đến cho họ không còn nguyên bản, nó đã được độ sang dáng Café racer. Mọi việc sẽ không có vấn đề gì tuy nhiên người tạo dáng cho nó có vẻ không phải 1 thợ cơ khí mà là một thợ xây, chiếc xe vô cùng nham nhở. Và thế là mọi chi tiết cũ đều phải bỏ đi hết, chỉ giữ lại phần khung và động cơ.

Và rồi cuối cùng chiếc xe cũng thành hình một chiếc Scrambler với hàng loạt các chi tiết chắp vá. Tuy mang tiếng là chắp vá thật đấy nhưng cũng toàn đồ xịn. Có thể kể đến hệ thống đĩa phanh từ KTM 950 SM với má phanh của thương hiệu số 1 – Brembo. Cụm đồng hồ được bê nguyên từ chiếc xe KTM 990 Advanture với vài tùy chỉnh nhỏ cho phù hợp.

Giảm xóc đơn phía sau được lấy từ một chiếc xe thể thao – Yamaha R6, tất nhiên là đã được tinh chỉnh lại đôi chút bằng việc thay lò xo để chịu tải tốt hơn và hoạt động tốt khi đi trên những cung đường offroad. Một điều kỳ lạ là bình xăng từ phiên bản Café Racer cũ lại vô tình hợp với dáng vẻ Scrambler này đến lạ vì thế Freeride Motos đã quyết định giữ nguyên và có lẽ đó là một quyết định hợp lý và sáng suốt.

Chiếc xe Honda CX650 được thay thế toàn bộ chỉ giữ lại khối động cơ nguyên bản và chiếc bình xăng độ kiểu cafe racer.

Một điều đáng tiếc là phần yên xe lại không sử dụng da thật như thông thường mà là giả da, có lẽ Freeride Motos muốn đảm bảo độ bền dưới mọi điều kiện thời tiết nên không muốn dùng da thật. Và sau tất cả các chi tiết ngoại thất, Freeride Motors tiến hành "đụng chạm" tới khối động cơ 650cc của chiếc xe này.

Đầu tiên, hệ thống làm mát nguyên bản bằng gió được thay thế bằng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, thay mới chế hòa khí. Toàn bộ cục máy đồ sộ của Honda CX650 được sơn màu đen satin mạnh mẽ.

Động cơ 650cc của chiếc xe Honda CX650 được "dọn lại" bắt mắt hơn.

Khu vực đồng hồ, tay lái lại là một cú shock lớn với những người vốn đã quen với những chiếc Honda CX nguyên bản. Một loạt các chi tiết thay thế đều mang chất hiện đại với thiết bị chuyển mạch của Domino, chuyển các tín hiệu của Motogadget, đồng hồ của Datona Velona, các ống bọc dây từ Venhill và Goodridge – một loạt các thương hiệu quen thuộc trên những chiếc xe độ chất lượng cao.

Cuối cùng một bảng tên với số 7 được gắn lên đầu xe, tượng trưng cho số áo của người chủ chiếc xe vốn là một tay đua trong quá khứ - người sẽ biết cách tận dụng hết tiềm tăng của chiếc CX650 Scrambler màu cam nóng bỏng này.

Chiếc xe Honda CX650 sau khi độ đã mang dáng vẻ mạnh mẽ và cơ bắp hơn.

Như vậy, chúng ta đã có một chiếc xe tuyệt đẹp từ một chiếc xe cũ như Honda CX650. Và công việc của chủ nhân chiếc xe bây giờ chỉ đơn giản là vận hành và trải nghiệm những gì mà các thợ độ Freeride Motors đem đến cho mình.

>>> Xem thêm: Xế cổ Kawasaki KZ650 "lột xác" toàn diện khi qua tay thợ độ

>>> Xem thêm: Khi nhiếp ảnh gia Mỹ độ xe Yamaha SR500

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop