Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Tiêu thụ xăng E5 thấp, đề xuất bán lại xăng A92 6

Cụ thể, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) vừa gửi kiến nghị đến Bộ Công thương và Bộ Tài chính về việc cho sử dụng lại xăng A92. Trong đơn kiến nghị, Saigo Petro cho biết, mặc dù áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích người tiêu dùng nhưng sản lượng tiêu thụ xăng E5vẫn thấp. Ước tính mỗi tháng, xã hội phải chi thêm 400 tỉ đồng do người dùng chuyển sang sử dụng xăng A95 trong khi xe chỉ cần sử dụng xăng E5.

Tiêu thụ xăng E5 thấp, đề xuất bán lại xăng A92

Theo lãnh đạo Saigon Petro, sau khi xóa bỏ xăng A92, tỉ lệ tiêu thụ của xăng E5 chỉ đạt 30%, trong khi xăng A95 chiếm đến 70%. Vị này còn cho biết: "Tỉ lệ đẹp phải là xăng E5 chiếm 70%, xăng A95 là 30%. Nếu không có các giải pháp tăng tỉ lệ tiêu thụ xăng E5 thì nên cho phép xài xăng A92 trở lại để tránh lãng phí xã hội vì việc tiêu thụ xăng A95 không đạt mục tiêu bảo vệ môi trường. Giá xăng A95 hiện nay chỉ cao hơn E5 khoảng 8% trong khi chênh lệch cần thiết phải là 20% để khuyến khích người tiêu dùng. Quan điểm của chúng tôi là người dân xài xăng A95 ảnh hưởng đến môi trường thì phải chịu giá cao để hỗ trợ người xài xăng E5 tốt cho môi trường."

Saigon Petro cho rằng nên áp dụng thu thuế bảo vệ môi trường trên giá trị tuyệt đối cho từng loại xăng, còn xăng E5 không nên tính thuế bảo vệ môi trường theo tỉ lê ethanol như hiện tại. Theo đó, xăng A95 cần tăng thuế bảo vệ môi trường từ 3.000 Đồng lên 4.000 Đồng/lít, trong khi thuế bảo vệ môi trường của xăng E5 giảm xuống còn 2.500 Đồng/lít. Như vậy có thể tạo ra sự chênh lệch giá bán lẻ giữa xăng E5 và A95 (khoảng 2.000 – 2.500 Đồng/lít), nhằm kích thích người tiêu dùng.

Thông tin về tình hình tiêu thụ xăng E5 của Công ty CP Đầu tư phát triển công nghiệp thương mại Củ Chi (Cidico), ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Tổng giám đốc cho biết, tỉ lệ bán xăng E5 chỉ chiếm 20%, còn xăng A95 chiếm đến 80% do các cây xăng của đơn vị này chủ yếu ở ngoại thành. Giai đoạn khi xăng A92 còn được lưu hành, xăng A95 chỉ chiếm 30%, xăng E5 chiếm 10%, còn lại là A92.

Ông Tâm cho rằng: "Nếu cho phép dùng xăng A92 là một bước lùi mà cần phải tiến đến xài xăng E10, E20 như các nước đã làm. Vấn đề cốt lõi vẫn là khâu tuyên truyền để người dân hiểu được công dụng, hiệu quả mà xăng sinh học mang lại."

Còn theo ông Vũ Kiên Chỉnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam, lý do xăng E5 tiêu thụ thấp do người tiêu dùng không mặn mà là không thuyết phục. Ông Chỉnh cho biết, để tăng mức tiêu thụ xăng E5 cần có cơ chế quản lý giá thích hợp để kích thích doanh nghiệp đẩy mạnh bán xăng E5.

Xem thêm: Nếu dự thảo này được thông qua, giá xăng sẽ tăng mạnh 

Xăng Dầu Xăng A92 Xăng Sinh Học Xăng Xe Xăng E5 Xăng Ethanol Xăng Ron95

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop