Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Infiniti Prototype 10 - Xe concept mang thiết kế đi trước thời đại

Nếu như xe concept Prototype 9 được Infiniti giới thiệu vào năm ngoái sở hữu ngoại hình làm sống dậy những tháng năm huy hoàng của mẫu xe đua "mũi tên bạc" đến từ Đức suốt những thập niên '40 thì "đàn em" Prototype 10 mới được giới thiệu tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance 2018 lại mang vẻ đẹp thể thao như đến từ tương lai, hiện đại song vẫn dấy lên âm hưởng xe đua California đời đầu với thiết kế một chỗ ngồi duy nhất.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Concept Infiniti Prototype 10 là một mẫu xe điện thể thao đặc biệt ấn tượng với khoang lái đơn như một chiếc xe đua

Khác biệt với dòng sản phẩm và concept trước đó của Infiniti, Prototype 10 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới lạ nhờ phần đầu xe không còn sự xuất hiện của lưới tản nhiệt cánh cung đặc trưng vốn đã bị đơn giản hóa trên concept Q Inspiration ra mắt đầu năm nay.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Loại bỏ chi tiết lưới tản nhiệt cánh cung đặc trưng, Prototype 10 vẫn có cặp đèn pha "mắt híp" không lệch đi đâu được của Infiniti

Những yếu tố duy nhất được giữ lại trên Prototype 10 chính là cặp đèn pha "mắt híp" sắc bén, bộ hút gió mảnh mai và mũi cản gió trước màu đen với tác dụng tăng lực ép xuống bề mặt đường, cho phép xe bám đường tốt hơn, đồng thời tăng tính khí động học giúp không khí lưu thông trực tiếp dưới gầm xe bằng phẳng.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Nhắm hướng thể thao, Infiniti Prototype 10 sở hữu hàng loạt các thiết kế khí động học

Những phần còn lại của xe thì đều có xu hướng thiết kế dài và thấp, gấp khúc phối hợp bởi nhiều đường thẳng lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy origami, tạo nên xúc cảm về khả năng bứt tốc đột ngột của bộ truyền động điện – điểm chung duy nhất với Prototype 9. Không chỉ vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ và sắc nét của concept Prototype 10 đã để lộ khả năng vận hành ấn tượng của nó mà chính thiết kế chỗ ngồi đơn như những chiếc xe đua đã khiến người nhìn cảm nhận được dòng chảy của tốc độ xung quanh xe.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Ống hút gió sau ghế ngồi góp phần vào hệ thống tản nhiệt cho mô-tơ điện

Đào sâu vào chi tiết khoang lái, phía sau ghế lái của Infiniti Prototype 10 có bộ ống hút gió tản nhiệt với chức năng làm mát cho mô-tơ điện và đẩy hơi nóng thông qua các tấm lưới ở đuôi xe. Mẫu xe concept này được thực thi dưới sự giám sát của Giám đốc thiết kế mới của Infiniti kiêm cựu giám đốc thiết kế toàn cầu của BMW, ông Karim Habib. Ông đồng thời là người sau này sẽ cho ra đời những thiết mới của Infiniti trong tương lai.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Khí nóng sẽ được giải phóng qua các lưới ở đuôi xe

Tiếp đến, khu vực người lái khá đơn giản khi chỉ được bảo vệ bởi một kính chắn gió siêu mỏng, ghế da màu đen, bàn đạp ga và phanh cùng vô lăng hình chữ nhật với những đường nét tương lai kết hợp cùng hệ thống lái điện tử Direct Active Steering của Infiniti và được cố định bởi các thanh giằng làm từ sợi carbon. Trung tâm của vô lăng có màu đỏ được lấy cảm hứng từ logo của thương hiệu đồng thời tạo điểm nhấn hút mắt vào màn hình điện tử nằm ở chính giữa.

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Vô lăng độc lạ tích hợp màn hình điện tử ở giữa

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, các thông tin chi tiết về khả năng vận hành của Prototype 10 vẫn chưa được hé lộ song Infiniti cho biết mẫu concept này chính là một minh chứng thể hiện định hướng của hãng nhắm tới xe điện trong tương lai. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết kể từ năm 2021, toàn bộ xe của Infiniti sẽ được trang bị bộ truyền động điện

Prototype 10: concept định hướng xe điện cho Infiniti kể từ 2021

Prototype 10 là concept phô diễn định hướng phát triển xe điện trong tương lai của Infiniti

Bên cạnh đó, xe concept Prototype 10 cũng hé lộ tiềm năng nền tảng mô-đun sàn xe vững chắc của Infiniti. Cụ thể, nền tảng này cho phép Infiniti đặt ghế ngồi xuống thấp hơn, sâu hơn trong khung gầm của xe. Từ đó, Infiniti có khả năng phát triển các bộ truyền động điện đủ mọi kích thước và hình dáng để có thể đặt vào những vị trí mới lạ, sáng tạo trên các mẫu xe ví dụ như sedan, SUV, xe thể thao, đồng thời hỗ trợ cho hệ dẫn động điện e-AWD mới.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop