Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Các dòng xe tay ga của Yamaha tại thị trường Việt Nam hiện nay đang sử dụng động cơ Blue Core " target="_blank">Blue Core giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Trước đó, phần lớn các dòng xe tay ga được phân phối trên thị trường Việt đều mang theo nỗi ám ảnh "uống xăng như uống nước lã" khiến nhiều người cảm thấy e dè khi cân nhắc mua hay không mua, trong đó không loại trừ các dòng xe ga của Yamaha.

Cũng chính vì hiểu tâm lý của người tiêu dùng, các hãng xe máy đã nhanh chóng tìm mọi cách đưa mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe giảm xuống mức tối thiểu. Cuộc đua tối ưu hóa động cơ này đem đến cho người tiêu dùng nhiều hơn những gì mong muốn, không chỉ giá cả mà còn là chất lượng, sự bền bỉ, tốc độ… của mỗi chiếc xe.

Còn nhớ, động cơ Blue Core của Yamaha thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam năm 2014 chỉ tập trung xung quanh các tính năng như: Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, giảm tiêu hao công năng và kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu cũng như việc đánh lửa. Thế hệ động cơ mới này hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe, đi cùng với đó là khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Động cơ BLUE CORE 125cc sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí lần đầu tiên được ứng dụng trên dòng xe Yamaha Grande mở đầu cho dấu ấn công nghệ mới trên xe tay ga Yamaha. Năm 2015 và 2016, Yamaha tiếp tục ứng dụng động cơ Blue Core thế hệ đầu lần lượt trên Acruzo và Janus .

Động cơ Blue Core 125 cc giúp tiết kiệm tới 50% nhiên liệu so với động cơ cũ trên các xe tay ga của Yamaha

Điều gây bất ngờ cho người tiêu dùng Việt là, động cơ mới này có khả năng tiết kiệm hơn 50% nhiên liệu so với động cơ cũ, cơ chế vận hành êm ái, bền bỉ, thiết kế gọn nhẹ. Cũng vì vậy, sau khi được áp dụng trên tất cả các dòng xe tay ga hiện đại của Yamaha tại thị trường Việt Nam đã dần xóa bỏ sự ám ảnh ngốn xăng trong tâm lý khách hàng.

Tiếp đó, trong nhiều năm, hãng xe máy này liên tục cải tiến để tối ưu động cơ Blue Core, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2016, động cơ BLUE CORE thế hệ thứ 2, 155cc làm mát bằng dung dịch được giới thiệu và áp dụng trên xe tay ga NVX, hướng tới đối tượng khách hàng nam giới cá tính, mạnh mẽ và yêu thích phong cách thể thao, năng động. Đặc biệt, động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên (VVA) đem lại khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

Động cơ Blue Core áp dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay của Yamaha có mức tiêu thụ dao động từ 1,6 đến 1,8 lít xăng/100km.

Năm 2018, động cơ BLUE CORE 125cc thế hệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe tay ga Hybrid " target="_blank">Grande Blue Core Hybrid . Thế hệ động cơ mới này sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có trọng lượng động cơ giảm 840g, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Năm 2019, Yamaha tiếp tục gây tiếng vang khi tiếp tục áp dụng động cơ BLUE CORE 125cc thế hệ mới trên xe FreeGo và Latte.

Lịch sử phát triển của động cơ Blue Core trên các xe tay ga Yamaha tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 5 năm kể từ khi ra mắt và phát triển, hiện động cơ Blue Core đang được áp dụng cho các dòng xe bao gồm: Grande Hybrid , Latte, FreeGo, Janus, NVX của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Được biết, trong thời gian tới, hãng vẫn tiếp tục đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, phát triển và cải tiến động cơ này để nâng cao hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Huệ Đỗ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop