Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Các dòng xe tay ga của Yamaha tại thị trường Việt Nam hiện nay đang sử dụng động cơ Blue Core " target="_blank">Blue Core giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Trước đó, phần lớn các dòng xe tay ga được phân phối trên thị trường Việt đều mang theo nỗi ám ảnh "uống xăng như uống nước lã" khiến nhiều người cảm thấy e dè khi cân nhắc mua hay không mua, trong đó không loại trừ các dòng xe ga của Yamaha.

Cũng chính vì hiểu tâm lý của người tiêu dùng, các hãng xe máy đã nhanh chóng tìm mọi cách đưa mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe giảm xuống mức tối thiểu. Cuộc đua tối ưu hóa động cơ này đem đến cho người tiêu dùng nhiều hơn những gì mong muốn, không chỉ giá cả mà còn là chất lượng, sự bền bỉ, tốc độ… của mỗi chiếc xe.

Còn nhớ, động cơ Blue Core của Yamaha thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam năm 2014 chỉ tập trung xung quanh các tính năng như: Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, giảm tiêu hao công năng và kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu cũng như việc đánh lửa. Thế hệ động cơ mới này hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe, đi cùng với đó là khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Động cơ BLUE CORE 125cc sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí lần đầu tiên được ứng dụng trên dòng xe Yamaha Grande mở đầu cho dấu ấn công nghệ mới trên xe tay ga Yamaha. Năm 2015 và 2016, Yamaha tiếp tục ứng dụng động cơ Blue Core thế hệ đầu lần lượt trên Acruzo và Janus .

Động cơ Blue Core 125 cc giúp tiết kiệm tới 50% nhiên liệu so với động cơ cũ trên các xe tay ga của Yamaha

Điều gây bất ngờ cho người tiêu dùng Việt là, động cơ mới này có khả năng tiết kiệm hơn 50% nhiên liệu so với động cơ cũ, cơ chế vận hành êm ái, bền bỉ, thiết kế gọn nhẹ. Cũng vì vậy, sau khi được áp dụng trên tất cả các dòng xe tay ga hiện đại của Yamaha tại thị trường Việt Nam đã dần xóa bỏ sự ám ảnh ngốn xăng trong tâm lý khách hàng.

Tiếp đó, trong nhiều năm, hãng xe máy này liên tục cải tiến để tối ưu động cơ Blue Core, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2016, động cơ BLUE CORE thế hệ thứ 2, 155cc làm mát bằng dung dịch được giới thiệu và áp dụng trên xe tay ga NVX, hướng tới đối tượng khách hàng nam giới cá tính, mạnh mẽ và yêu thích phong cách thể thao, năng động. Đặc biệt, động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên (VVA) đem lại khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

Động cơ Blue Core áp dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay của Yamaha có mức tiêu thụ dao động từ 1,6 đến 1,8 lít xăng/100km.

Năm 2018, động cơ BLUE CORE 125cc thế hệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe tay ga Hybrid " target="_blank">Grande Blue Core Hybrid . Thế hệ động cơ mới này sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có trọng lượng động cơ giảm 840g, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Năm 2019, Yamaha tiếp tục gây tiếng vang khi tiếp tục áp dụng động cơ BLUE CORE 125cc thế hệ mới trên xe FreeGo và Latte.

Lịch sử phát triển của động cơ Blue Core trên các xe tay ga Yamaha tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 5 năm kể từ khi ra mắt và phát triển, hiện động cơ Blue Core đang được áp dụng cho các dòng xe bao gồm: Grande Hybrid , Latte, FreeGo, Janus, NVX của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Được biết, trong thời gian tới, hãng vẫn tiếp tục đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, phát triển và cải tiến động cơ này để nâng cao hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Huệ Đỗ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop