Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Vespa LX 125 Italia 2007: 40 triệu đồng cho xe còn "cứng"

Sau gần chục năm xuất hiện ở Việt Nam, Vespa LX đã tạo được 1 chỗ đứng vững chãi tại thị trường Việt Nam, đặc biệt những người yêu thích xe Italia.

Vespa LX
Vespa LX 125 nhập khẩu từ Italia sau hơn 5 năm sử dụng có giá bán trên dưới 40 triệu đồng.

Khi được nhập khẩu lần đầu tại Việt Nam qua những nhà nhẩu khẩu đơn lẻ, chiếc xe được xếp vào phân khúc những xe tay ga đắt tiền nhất trên thị trường, cạnh tranh trực tiếp với Honda PS và SH.

Vespa LX đời đầu về thiết kế hầu như không khác biệt gì nhiều so với chiếc LX hiện tại. Nhưng để ý kỹ sẽ thấy lớp sơn phủ vẫn rất sáng, bóng bẩy. Lớp sơn dày, sâu nên những vết xước nhỏ đều có thể đánh bóng và trả lại cho LX một vẻ hào nhoáng. Phần yên sần đặc trưng của Vespa LX nhập khẩu có phần đệm mút êm ái, nhưng chất liệu giả da dễ thấm nước gây cảm giác khó chịu cho người ngồi lên trong trường hợp xe vừa được rửa.

Sự an toàn và công nghệ của Vespa LX được kế thừa từ chiếc ET8 với chìa khóa từ. Trên chìa khóa của Vespa LX gắn sẵn chip trên phần đuôi nhựa, nếu đúng chìa nhưng chip không khớp với vòng nhận mã đặt trong ổ khóa thì xe vẫn không thể khởi động. Vào thời điểm đó, ưu điểm này là một đặc tính an toàn vượt trội giúp cho LX cạnh tranh được với các đối thủ.

Bật khóa và đề máy, sau một vài tiếng loẹt quẹt như tiếng kim loại va vào nhau và tăng một chút ga, chiếc xe mới khởi động được. Để chế độ không tải, phần máy rung khá mạnh ảnh hưởng đến toàn bộ phần khung xe.

Ga của chiếc Vespa cũ tương đối nặng, đề pa với hầu hết các xe đều gặp cảm giác giật cục do bộ côn đã bị hao mòn. Phần đầu xe một số chi tiết không còn khớp, vì thế không tránh khỏi cảm giác bị rung đầu xe khi bắt đầu di chuyển và khi chưa qua tốc độ 20km/h.

Bộ khung dạng liền khối là 1 đặc trưng của dòng Vespa, vì thế dù là thế hệ mới hay cũ, hệ thống treo chưa bao giờ là 1 điểm mạnh của Vespa. Di chuyển qua những cung đường đang thi công, chiếc xe giật nẩy lên, khiến người lái phải dùng nhiều lực hơn để giữ tay lái, dễ nhanh mỏi.

Bù lại, với những cung đường tương đối đẹp, tốc độ từ 40 – 70km/h, máy đạt độ tròn tốc, bộ khung nặng, ga ngọt, chiếc xe tỏ ra khá đầm và thoải mái.

Di chuyển trong thành phố, Vespa LX 125 phiên bản nhập khẩu từ Ý sau 5 năm sử dụng tiêu thụ xấp xỉ 4,2 lít/100km. Hiện tại, giá cho chiếc xe này trong khoảng trên dưới 40 triệu đồng tùy theo chất lượng xe.

Theo anh Chiến – Phụ trách kỹ thuật Piaggio Lê Duẩn thì: "Đối với dòng Piaggio nên bảo dưỡng định kỳ, cứ 3000 km một lần để kéo dài tuổi thọ xe. Ngoài ra, hoạt động trong môi trường bụi bẩn nên thay lọc gió thường xuyên để không dẫn đến chết máy và hao xăng".

Vespa LX đời cũ vẫn là một chiếc xe không dành cho những người thực dụng theo kiểu "lên xe và đi". Nó là một chiếc xe cần sự chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên để chiếc xe luôn đạt được độ ổn định trong vận hành.

Xem thêm ảnh Vespa LX 125 Italy 2007:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Otofun News


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Theo Autopro

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop