Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Vespa LX 125 Italia 2007: 40 triệu đồng cho xe còn "cứng"

Sau gần chục năm xuất hiện ở Việt Nam, Vespa LX đã tạo được 1 chỗ đứng vững chãi tại thị trường Việt Nam, đặc biệt những người yêu thích xe Italia.

Vespa LX
Vespa LX 125 nhập khẩu từ Italia sau hơn 5 năm sử dụng có giá bán trên dưới 40 triệu đồng.

Khi được nhập khẩu lần đầu tại Việt Nam qua những nhà nhẩu khẩu đơn lẻ, chiếc xe được xếp vào phân khúc những xe tay ga đắt tiền nhất trên thị trường, cạnh tranh trực tiếp với Honda PS và SH.

Vespa LX đời đầu về thiết kế hầu như không khác biệt gì nhiều so với chiếc LX hiện tại. Nhưng để ý kỹ sẽ thấy lớp sơn phủ vẫn rất sáng, bóng bẩy. Lớp sơn dày, sâu nên những vết xước nhỏ đều có thể đánh bóng và trả lại cho LX một vẻ hào nhoáng. Phần yên sần đặc trưng của Vespa LX nhập khẩu có phần đệm mút êm ái, nhưng chất liệu giả da dễ thấm nước gây cảm giác khó chịu cho người ngồi lên trong trường hợp xe vừa được rửa.

Sự an toàn và công nghệ của Vespa LX được kế thừa từ chiếc ET8 với chìa khóa từ. Trên chìa khóa của Vespa LX gắn sẵn chip trên phần đuôi nhựa, nếu đúng chìa nhưng chip không khớp với vòng nhận mã đặt trong ổ khóa thì xe vẫn không thể khởi động. Vào thời điểm đó, ưu điểm này là một đặc tính an toàn vượt trội giúp cho LX cạnh tranh được với các đối thủ.

Bật khóa và đề máy, sau một vài tiếng loẹt quẹt như tiếng kim loại va vào nhau và tăng một chút ga, chiếc xe mới khởi động được. Để chế độ không tải, phần máy rung khá mạnh ảnh hưởng đến toàn bộ phần khung xe.

Ga của chiếc Vespa cũ tương đối nặng, đề pa với hầu hết các xe đều gặp cảm giác giật cục do bộ côn đã bị hao mòn. Phần đầu xe một số chi tiết không còn khớp, vì thế không tránh khỏi cảm giác bị rung đầu xe khi bắt đầu di chuyển và khi chưa qua tốc độ 20km/h.

Bộ khung dạng liền khối là 1 đặc trưng của dòng Vespa, vì thế dù là thế hệ mới hay cũ, hệ thống treo chưa bao giờ là 1 điểm mạnh của Vespa. Di chuyển qua những cung đường đang thi công, chiếc xe giật nẩy lên, khiến người lái phải dùng nhiều lực hơn để giữ tay lái, dễ nhanh mỏi.

Bù lại, với những cung đường tương đối đẹp, tốc độ từ 40 – 70km/h, máy đạt độ tròn tốc, bộ khung nặng, ga ngọt, chiếc xe tỏ ra khá đầm và thoải mái.

Di chuyển trong thành phố, Vespa LX 125 phiên bản nhập khẩu từ Ý sau 5 năm sử dụng tiêu thụ xấp xỉ 4,2 lít/100km. Hiện tại, giá cho chiếc xe này trong khoảng trên dưới 40 triệu đồng tùy theo chất lượng xe.

Theo anh Chiến – Phụ trách kỹ thuật Piaggio Lê Duẩn thì: "Đối với dòng Piaggio nên bảo dưỡng định kỳ, cứ 3000 km một lần để kéo dài tuổi thọ xe. Ngoài ra, hoạt động trong môi trường bụi bẩn nên thay lọc gió thường xuyên để không dẫn đến chết máy và hao xăng".

Vespa LX đời cũ vẫn là một chiếc xe không dành cho những người thực dụng theo kiểu "lên xe và đi". Nó là một chiếc xe cần sự chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên để chiếc xe luôn đạt được độ ổn định trong vận hành.

Xem thêm ảnh Vespa LX 125 Italy 2007:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Otofun News


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Theo Autopro

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop