Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

"Đại chiến" Vinasun và Grab: Nên kết thúc thay vì dây dưa kéo dài 6

Kiện đồi bồi thường thiệt hại nhưng không nhận tiền

Trong phiên tòa xét xử giữa Vinasun taxi và Grab diễn ra hôm qua, 26/12, xuất hiện một số tình huống khá… hài. 

Công ty CP Giám định, thẩm định Cửu Long- chủ nhân bản giám định thiệt hại của Vinasun taxi tiếp tục vắng mặt. Song, điều đáng nói là quan điểm của Vinasun tại phiên tòa ngày hôm qua khiến người theo dõi khá ngạc nhiên.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX hỏi phía đại diện Vinasun về việc hai bên đã đi đến hòa giải hay chưa? Phía Vinasun cho biết việc đề nghị dừng phiên tòa để hòa giải là từ Grab chứ không phải Vinasun. "Grab đưa ra đề nghị với Vinasun không đúng nên hòa giải không thành"- đại diện Vinasun cho hay, đồng thời khẳng định, Vinasun không muốn hòa giải nữa. Do đó,  yêu cầu tòa tiếp tục xét xử theo quy định pháp luật.

Chủ tọa phiên tòa hỏi: "Yêu cầu của ông (Vinasun) chỉ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, giả dụ người ta (Grab) đồng ý trả 41,2 tỷ (đồng) thì sao". Tuy nhiên, Vinasun không đồng ý, cho biết yêu cầu đó phải gắn với nội dung khởi kiện là xác định hành vi vi phạm pháp luật của Grab trong kinh doanh taxi liên quan Đề án 24 và Nghị định 86.

Diễn biến phiên tòa xét xử trong ngày 26/12 đang khiến Grab lo ngại về việc, TAND TP.HCM đang mở rộng phạm vi xét hỏi ra ngoài các vấn đề của vụ kiện mà không thuộc thẩm quyền phán quyết của mình khi giải quyết một vụ việc cụ thể hay không

Bên cạnh những lo ngại về việc TAND TP.HCM công khai một số thông tin lẽ ra nên được bảo mật của một cuộc đàm phán thương mại, thì những thông tin Toà đưa ra cũng không phản ánh một cách chính xác, đầy đủ và toàn diện những gì đã được thảo luận giữa hai bên. 

"Chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác, thay vì đối đầu giữa các công ty công nghệ và các công ty taxi, sẽ tăng hiệu quả tổng thể của ngành vận tải, tạo điều kiện cho các lái xe Vinasun tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao thu nhập, và cuối cùng là mang đến dịch vụ vận tải thông suốt, thuận tiện, chi phí hợp lý và an toàn hơn cho tất cả mọi người. 

Những gì chúng tôi đưa ra là một thỏa thuận hợp tác kinh doanh thương mại thuần túy, với các điều khoản và điều kiện cùng có lợi để cả hai bên cùng nhau hợp tác. Chúng tôi đã thảo luận với Vinasun với một tinh thần đầy thiện chí. 

Tuy nhiên, trong suốt quá trình này, thiện chí của chúng tôi đã không được đáp lại. Họ đã từ chối giải pháp hai bên cùng có lợi, giải pháp có thể giúp họ cải thiện năng lực công nghệ để chuyển đổi hoạt động nhằm thích ứng tốt hơn với nền kinh tế 4.0 và cải thiện đời sống của các tài xế Vinasun"- ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam bày tỏ. 

Kết thúc phiên tòa là hợp lý

Thay vì kiện đòi bồi thường ngoài hợp đồng như ban đầu, Vinasun hiện đang có dấu hiệu lợi dụng thủ tục tố tụng để gây ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chính sách quản lý các ứng dụng gọi xe công nghệ.

"Ngay từ đầu chúng tôi đã nhấn mạnh rằng đây là việc của các cơ quan quản lý Nhà nước, chứ không phải là của một doanh nghiệp và cũng không phải là việc của Tòa án. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi TAND TP.HCM hãy công khai không cho phép mình bị lợi dụng một cách bất chính như vậy, vì nếu không, tính nghiêm minh và niềm tin vào Tòa án sẽ là một vấn đề được dư luận quan ngại. 

Chúng tôi hy vọng vụ kiện này sớm kết thúc để tất cả các bên có thể tập trung vào đổi mới, sáng tạo và phục vụ cho lợi ích của người dân"- đại diện Grab chia sẻ.

Cuộc chiến  giữa Vinasun và Grab đã kéo dài 10 tháng nay, rõ ràng gây mệt mỏi cho cả hai bên và diễn tiến các phiên toàn xét xử ngày càng theo hướng khó hiểu. 

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế cũng như công nghệ, nhiều luật sư đều bày tỏ, căn cứ vào diễn tiến phiên tòa cũng như đòi hỏi từ phía Vinasun thì TAND TP.HCM nên đình chỉ phiên tòa và kết thúc, không kéo dài gây thiệt hại cho cả đôi bên. 

Hơn nữa, vụ kiện kéo dài, qua hàng chục phiên xử, chứng cứ cũng không được bổ sung thêm và không giải quyết được vấn đề gì chỉ khiến dư luận thấy hài hước. Bởi, vụ kiện ban đầu xuất phát từ Vinasun taxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 40 tỷ đồng, nhưng đến nay Vinasun lại bác bỏ, khẳng định không vì số tiền này. Vinasun khởi kiện vì chính sách của Bộ GTVT.  Nhưng yêu cầu của Vinasun trình bày trước phiên tòa ngày 26/12 thì không thuộc thẩm quyền trong vụ xét xử này, do vậy, việc đình chỉ, kết thúc vụ án vào phiên tòa xét xử ngày mai, 28/12 là hợp lý và nên làm.

Hải Dương (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop