Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Chiến dịch kêu gọi người già ngừng lái xe ô tô làm "nóng" dư luận ở Nhật Bản 6

 

Ước tính có khoảng 17 triệu người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe ô tô

Người già hãy ngừng lái xe nếu không đủ sức khỏe 

Mặt cúi gằm và giọng nói vẫn còn run rẩy vì xúc động, chồng của Mana Matsunaga, đồng thời là cha của cô bé Riko (3 tuổi) - hai mẹ con thiệt mạng vì tai nạn giao thông hồi tháng 4-2019 đã đề cập đến chuyện những người già điều khiển xe tham gia giao thông. Người đàn ông đề nghị không cung cấp danh tính cho biết, vợ và con anh thiệt mạng trong một vụ tai nạn do ông Kozo Iizuka (87 tuổi), ở quận Ikebukuro, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản gây ra.

Camera giao thông đã ghi lại cảnh chiếc xe của ông Iizuka điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua đường dành cho người đi bộ trước khi đâm vào 2 mẹ con Mana Matsunaga và hai xe khác, sau đó mới dừng lại. 

9 người khác, trong đó có cả ông Iizuka bị thương. Cảnh sát nhận định rằng, lỗi của con người là nguyên nhân của thảm kịch này. "Tôi hy vọng sẽ được chứng kiến con gái mình lớn lên và trở thành người có ích cho xã hội. Tôi và vợ sẽ đi cùng nhau cho đến hết cuộc đời. Tôi vô cùng tuyệt vọng. Tương lai của chúng tôi đã biến mất trong chớp mắt", người đàn ông bất hạnh chia sẻ.

Cầm bức ảnh chân dung của vợ và con gái trên tay, người đàn ông kêu gọi người già hãy ngừng lái xe nếu thấy mình không đủ sức khỏe và sự minh mẫn. "Tôi muốn những người không tự tin vào khả năng lái xe của mình thì đừng ngồi sau tay lái. Nếu bạn lo lắng về khả năng lái xe của ai đó trong gia đình, hãy dành thời gian để cùng nhau thảo về vấn đề này", người đàn ông kêu gọi. 

Được biết, đây không phải là vụ người già lái xe gây tai nạn đầu tiên ở Nhật Bản trong thời gian gần đây. Vào ngày 4-5 vừa qua, một phụ nữ 74 tuổi đã bị bắt tại quận Fukuoka, miền Nam Nhật Bản sau khi gây tai nạn khiến 2 học sinh tiểu học bị thương. 

17 triệu người từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe 

"Những vụ tai nạn đã thúc đẩy cuộc tranh luận gay gắt trong xã hội và tôi hy vọng rằng, các chính trị gia trong Quốc hội Nhật Bản sẽ suy nghĩ nghiêm túc vấn đề này. Nhiều người cho rằng, đi trên những con đường ở Nhật Bản ngày càng gặp nhiều nguy cơ rủi ro vì số lượng người lái xe cao tuổi ngày càng tăng", Giáo sư Makoto Watanabe của trường Đại học Hokkaido Bunkyo nói và khẳng định chính quyền cần phải hành động ngay cho dù đó là ở cấp quốc gia hay địa phương. 

Thực ra, các cơ quan quản lý đường bộ Nhật Bản đã nhận thấy vấn đề này từ vài năm trước. Vấn đề về nhân khẩu học của Nhật Bản - tỷ lệ sinh giảm và số người cao tuổi tăng nhờ vào y học hiện đại sẽ có tác động đến ngành giao thông. Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có hiệu lực vào năm 2016 yêu cầu cứ sau 3 năm, người trên 75 tuổi phải kiểm tra và được cấp chứng chỉ năng lực lái mới được gia hạn giấy phép lái xe. Các bài kiểm tra được thiết kế để xác định khả năng điều khiển, trí nhớ và khả năng phán đoán của người lái xe. Ước tính, khoảng 17 triệu người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe.

Một chiến dịch kêu gọi lái xe lớn tuổi tự nguyện dừng lái xe nếu cảm thấy không tự tin khi cầm lái đã diễn ra. "Chúng tôi cũng mong muốn bố dừng lái xe nhưng rất khó để đưa ra lời khuyên đó. Bố tôi luôn rất độc lập. Ông thích tự lái xe di chuyển", Makoto Hosomura có bố là ông Kinzo, hiện đã 98 tuổi nói.

"Tổng số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Nhật Bản đã giảm liên tiếp trong vài năm trở lại đây. Trong năm 2018, có 3.532 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông, giảm 162 trường hợp so với năm trước. Tuy nhiên, số vụ tai nạn gây tử vong do người từ 75 tuổi trở lên đã tăng 42 trường hợp, lên con số 460 người. Cảnh sát cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân chủ yếu nhất khiến lái xe lớn tuổi gây tai nạn là đạp nhầm chân phanh thành chân ga".

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản

Phạm Tường (ANTD)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop