Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Chiến dịch kêu gọi người già ngừng lái xe ô tô làm "nóng" dư luận ở Nhật Bản 6

 

Ước tính có khoảng 17 triệu người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe ô tô

Người già hãy ngừng lái xe nếu không đủ sức khỏe 

Mặt cúi gằm và giọng nói vẫn còn run rẩy vì xúc động, chồng của Mana Matsunaga, đồng thời là cha của cô bé Riko (3 tuổi) - hai mẹ con thiệt mạng vì tai nạn giao thông hồi tháng 4-2019 đã đề cập đến chuyện những người già điều khiển xe tham gia giao thông. Người đàn ông đề nghị không cung cấp danh tính cho biết, vợ và con anh thiệt mạng trong một vụ tai nạn do ông Kozo Iizuka (87 tuổi), ở quận Ikebukuro, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản gây ra.

Camera giao thông đã ghi lại cảnh chiếc xe của ông Iizuka điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua đường dành cho người đi bộ trước khi đâm vào 2 mẹ con Mana Matsunaga và hai xe khác, sau đó mới dừng lại. 

9 người khác, trong đó có cả ông Iizuka bị thương. Cảnh sát nhận định rằng, lỗi của con người là nguyên nhân của thảm kịch này. "Tôi hy vọng sẽ được chứng kiến con gái mình lớn lên và trở thành người có ích cho xã hội. Tôi và vợ sẽ đi cùng nhau cho đến hết cuộc đời. Tôi vô cùng tuyệt vọng. Tương lai của chúng tôi đã biến mất trong chớp mắt", người đàn ông bất hạnh chia sẻ.

Cầm bức ảnh chân dung của vợ và con gái trên tay, người đàn ông kêu gọi người già hãy ngừng lái xe nếu thấy mình không đủ sức khỏe và sự minh mẫn. "Tôi muốn những người không tự tin vào khả năng lái xe của mình thì đừng ngồi sau tay lái. Nếu bạn lo lắng về khả năng lái xe của ai đó trong gia đình, hãy dành thời gian để cùng nhau thảo về vấn đề này", người đàn ông kêu gọi. 

Được biết, đây không phải là vụ người già lái xe gây tai nạn đầu tiên ở Nhật Bản trong thời gian gần đây. Vào ngày 4-5 vừa qua, một phụ nữ 74 tuổi đã bị bắt tại quận Fukuoka, miền Nam Nhật Bản sau khi gây tai nạn khiến 2 học sinh tiểu học bị thương. 

17 triệu người từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe 

"Những vụ tai nạn đã thúc đẩy cuộc tranh luận gay gắt trong xã hội và tôi hy vọng rằng, các chính trị gia trong Quốc hội Nhật Bản sẽ suy nghĩ nghiêm túc vấn đề này. Nhiều người cho rằng, đi trên những con đường ở Nhật Bản ngày càng gặp nhiều nguy cơ rủi ro vì số lượng người lái xe cao tuổi ngày càng tăng", Giáo sư Makoto Watanabe của trường Đại học Hokkaido Bunkyo nói và khẳng định chính quyền cần phải hành động ngay cho dù đó là ở cấp quốc gia hay địa phương. 

Thực ra, các cơ quan quản lý đường bộ Nhật Bản đã nhận thấy vấn đề này từ vài năm trước. Vấn đề về nhân khẩu học của Nhật Bản - tỷ lệ sinh giảm và số người cao tuổi tăng nhờ vào y học hiện đại sẽ có tác động đến ngành giao thông. Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có hiệu lực vào năm 2016 yêu cầu cứ sau 3 năm, người trên 75 tuổi phải kiểm tra và được cấp chứng chỉ năng lực lái mới được gia hạn giấy phép lái xe. Các bài kiểm tra được thiết kế để xác định khả năng điều khiển, trí nhớ và khả năng phán đoán của người lái xe. Ước tính, khoảng 17 triệu người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên có bằng lái xe.

Một chiến dịch kêu gọi lái xe lớn tuổi tự nguyện dừng lái xe nếu cảm thấy không tự tin khi cầm lái đã diễn ra. "Chúng tôi cũng mong muốn bố dừng lái xe nhưng rất khó để đưa ra lời khuyên đó. Bố tôi luôn rất độc lập. Ông thích tự lái xe di chuyển", Makoto Hosomura có bố là ông Kinzo, hiện đã 98 tuổi nói.

"Tổng số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Nhật Bản đã giảm liên tiếp trong vài năm trở lại đây. Trong năm 2018, có 3.532 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông, giảm 162 trường hợp so với năm trước. Tuy nhiên, số vụ tai nạn gây tử vong do người từ 75 tuổi trở lên đã tăng 42 trường hợp, lên con số 460 người. Cảnh sát cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân chủ yếu nhất khiến lái xe lớn tuổi gây tai nạn là đạp nhầm chân phanh thành chân ga".

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản

Phạm Tường (ANTD)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop