Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Giá dịch vụ hàng không rục rịch tăng 6

Một số dịch vụ hàng không đang được tính toán tăng

Theo quy định về khung giá, mức giá một số dịch vụ hàng không mà Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT, giá dịch vụ cất hạ cánh đối với lĩnh vực hàng không cũng sẽ được tính theo khung giờ cao điểm và thấp điểm.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, mức giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa đã được duy trì trong vòng 5 năm (từ 1-12-2011 đến nay). So với bình quân khu vực ASEAN, giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay với các chuyến bay nội địa của Việt Nam là khá thấp, chỉ bằng 47-68% tùy loại tàu bay.

Tính phí theo khung giờ

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), để đảm bảo doanh thu đủ bù đắp chi phí cung cấp dịch vụ tương ứng (hòa vốn) thì mức giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa cần được điều chỉnh tăng 225% so với mức giá hiện tại và để ACV đạt tỷ suất lợi nhuận 10% thì mức giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa cần được điều chỉnh tăng 258% so với mức giá hiện tại.

 "Cục Hàng không nhận thấy việc quá tải vào các giờ cao điểm tại một số cảng hàng không chủ yếu do sản lượng và tốc độ tăng trưởng quá lớn của chuyến bay quốc nội. Cục đề xuất xây dựng chính sách giá hạ, cất cánh đối với chuyến bay quốc nội theo khung giờ, tác động để các hãng hàng không nội địa điều chỉnh giờ bay, đảm bảo phù hợp với năng lực khai thác của các cảng hàng không", lãnh đạo Cục Hàng không kiến nghị.

"Chính sách hỗ trợ phát triển vận tải hàng không trong nước cũng gây ra sự mất cân bằng giữa vận tải hàng không so với các hình thức vận tải khác"

Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất, đối với các cảng hàng không nhóm A và B, giờ bình thường giá dịch vụ cất hạ cánh đối với chuyến bay nội địa áp dụng mức giá bằng 115% so với giá hiện hành; giờ cao điểm áp dụng mức giá bằng 115% mức giá đối với khung giờ bình thường.

Tuy nhiên, để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất lộ trình điều chỉnh một số giá dịch vụ. Với giá dịch vụ hạ, cất cánh đối với chuyến bay quốc nội: Trong giai đoạn 1 (áp dụng từ ngày 1-7-2017) sẽ tăng 5%; Giai đoạn 2 (áp dụng từ ngày 1-1-2018), tiếp tục tăng thêm 10%.

Mức giá cất hạ cánh áp dụng đối với các chuyến bay nội địa tại các sân bay nhóm A và B trong khung giờ bình thường (giai đoạn 1) là 698.000 đồng/lần cho máy bay trọng tải cất cánh tối đa dưới 20 tấn và cao nhất là hơn 10,5 triệu đồng/lần cho máy bay cất hạ cánh có trọng tải từ 250 tấn trở lên.

Từ giai đoạn 2, giá sẽ tăng lên, với máy bay cất/hạ cánh có tải trọng tối đa dưới 20 tấn là 765.000 đồng/lượt, cao nhất đối với máy bay cất/hạ cánh có tải trọng đối đa 250 tấn trở lên là hơn 11,6 triệu đồng. Vào khung giờ cao điểm, giá dịch vụ cất hạ cánh sẽ thu bằng 115% giá dịch vụ cất hạ cánh khung giờ bình thường. 

Các hãng hàng không lãi lớn nhờ ưu đãi

Ngoài việc tăng giá trực tiếp đánh vào các nhà khai thác hàng không thì Cục Hàng không cũng kiến nghị tăng một số dịch vụ đối với hành khách (nhà khai thác thu hộ). Trong đó, giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý, đối với hành khách, hành lý quốc tế là 2 USD/hành khách; đối với hành khách, hành lý quốc nội là 18.181 đồng/hành khách.

Giá dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế tại sân bay Nội Bài là 25 USD/người, Tân Sơn Nhất là 20 USD/người, Phú Quốc là 18 USD/người, Cần Thơ là 16 USD/người…; đối với hành khách đi chuyến bay nội địa tại cảng hàng không nhóm A là xấp xỉ 91.000 đồng/người, các sân bay nhóm B xấp xỉ 73.000 đồng/người… 

Theo đại diện ACV, chính sách hỗ trợ phát triển vận tải hàng không trong nước những năm qua đã thúc đẩy phát triển ngành hàng không. Tuy nhiên, chính sách này cũng tạo ra một số bất cập, trong đó có gây ra sự mất cân bằng giữa vận tải hàng không so với các hình thức vận tải khác. Giá vé máy bay của Vietjet Air và Jestar Pacific tuyến Hà Nội - TP.HCM là 865.000 đồng/người/chiều, trong khi giá vé tàu hỏa trên hành trình này dao động từ 1.033.000 - 1.500.000 đồng/khách.

Hiện các hãng hàng không trong nước gặp nhiều thuận lợi nhờ giá nhiên liệu hàng không giảm và giữ ổn định trong thời gian dài, lượng hành khách nội địa tăng trưởng cao liên tục trong giai đoạn gần đây và mức giá dịch vụ phải trả rất thấp. Đây cũng là lý do quan trọng khiến doanh thu và lợi nhuận các hãng đạt mức tăng trưởng rất cao.

Năm 2016, Vietnam Airlines đạt hơn 55.000 tỷ đồng doanh thu với hơn 1.500 tỷ đồng lợi nhuận. Vietjet Air đạt 27.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.300 tỷ đồng lợi nhuận. Trong khi đó, ACV dù đạt tới hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận từ dịch vụ hàng không, song hàng loạt tài sản cố định chuyên dùng cho dịch vụ hàng không đều đã hết thời gian khấu hao trên sổ sách nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Đó là chưa nói đến việc nhu cầu vốn để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các cảng hàng không bình quân 5.561 tỷ đồng/năm trong thời gian tới.

ACV ước tính nếu đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không được thông qua như đề xuất của Cục Hàng không và ACV, các hãng hàng không dự kiến sẽ phải tăng chi hơn 143 tỷ đồng/năm, tương đương 5.188 đồng/hành khách (chiếm tỷ lệ 0,11% giá vé máy bay). Với tỷ lệ quá nhỏ như vậy, không đủ để hãng hàng không có lý do điều chỉnh tăng giá vé máy bay. 

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Máy Bay Giao Thông Dịch Vụ Hàng Không

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop