Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Khát vọng giao thông thông minh của chàng trai 8X 6

Trần Vinh Quang sinh năm 1987 tại Đà Nẵng, từng theo học kiến trúc tại trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Từ những năm tháng còn sinh viên, anh chàng đã nuôi một giấc mộng về startup cho riêng mình. "Tất cả bắt đầu từ khi tiếp cận một môn học liên quan đến công nghệ 3D tại trường năm 2009 và tôi nghĩ là tôi có thể thay đổi thế giới bằng công nghệ 3D do chính mình tạo ra" - Quang bồi hồi nhớ lại. 

Khởi nghiệp từ 500.000 đồng

Càng dấn thân vào nghiên cứu về lĩnh vực này, Quang càng nhận ra đây là hướng mà mình muốn đi. Rồi sau một bước ngoặt, anh chuyển hẳn sang nghiên cứu về SmartCity (thành phố thông minh) dùng hiển thị 3D để làm thử nghiệm.

Khát khao và tự tin, chàng sinh viên Trần Vinh Quang bắt đầu lân la các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp của ĐH Đà Nẵng để học hỏi những bước đầu đời. Thời gian tại đây không lâu nhưng đã trang bị cho Quang nền tảng kiến thức ban đầu để thực hiện ước mơ của mình. Đến khi tốt nghiệp năm 2011, Quang quyết định vào TP.HCM để khởi nghiệp. 

Quyết định này của Quang khiến người nhà không khỏi lo lắng khi anh  bỏ lại mọi thứ để lập nghiệp tại mảnh đất Sài Gòn hoa lệ. Lúc đầu, Quang cũng vấp phải những ngăn cản từ gia đình. "Khi bạn ở trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bạn sẽ chẳng sợ con đường phía trước chông gai. Giấc mơ của tôi lớn hơn nỗi sợ hãi nhiều. Tôi luôn lấy câu ngạn ngữ của Viola Davis để tiếp thêm động lực tiến về phía trước" - Quang cho biết thêm. 

Bằng sự kiên trì của mình, Quang đã thuyết phục được gia đình. Hành trang của Quang chỉ là 2 bàn tay trắng nhưng niềm tin thì vô cùng mạnh mẽ, sục sôi. Lúc đó trong túi Quang cũng chỉ có 500.000 đồng nên anh phải kiếm việc làm thêm, lấy ngắn nuôi dài.

Quang xin vào làm công nhân nhà máy đá, bán cà phê trên các ki-ốt tại cây xăng, đi phục vụ nhà hàng, dạy thêm, vẽ kiến trúc, làm marketing cho công ty giải trí… có những lúc thu nhập không đủ, Quang phải ôm bụng đói đi ngủ nhưng không lúc nào anh nản lòng. Anh làm đủ mọi nghề để có vốn ban đầu và anh cũng may mắn khi nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người thân và những người bạn khác. Những điều đó đã giúp Quang có thể tiếp tục giữ được lửa khởi nghiệp. 

Đến năm 2013, Quang cùng với 2 người bạn mở 1 công ty chuyên nghiên cứu khoa học công nghệ. Sau đó, Quang một mình 1 balô với số tiền 6 triệu đồng đến Singapore để tìm hiểu về các công nghệ in 3D lúc bấy giờ. Quang ấp ủ về một chiếc máy in 3D tích hợp công nghệ kép độc quyền duy nhất lúc bấy giờ, chiếc máy đã hoàn thành đến 70% nhưng do thiếu vốn nên Quang đành phải tạm gác lại.

Quang thừa nhận: "Xuất phát từ dân kỹ thuật, mình đã thiếu đi tư duy thị trường, không thành công trong việc kêu gọi vốn nên đành tạm gác lại dự án này. Tuy tạm gác lại nhưng quá trình ăn ngủ với nó đã đưa đến cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm và dự án mới". Vạn vật trên đời bắt nguồn từ chữ duyên. Những kinh nghiệm và kiến thức ấy đã đưa Quang đến với việc khởi nghiệp, phát triển ứng dụng giao thông thông minh.

Ứng dụng giao thông giúp tránh tắc đường

Về ý tưởng thực hiện ứng dụng giao thông này, Quang chia sẻ: "Tháng 5 năm ngoái, mình cùng mấy người bạn ngồi uống cà phê, bàn nhau về mấy thiết bị bảo vệ xe máy. Ban đầu, mình phát triển công nghệ để kết nối các vật dụng, thiết bị lên internet để điều khiển theo dõi cho xe máy qua web hoặc qua tin nhắn SMS. Nhưng sau đó, mình nhận thấy ứng dụng này có thể giải quyết được nhiều vấn đề khác nên quyết định xây dựng, khởi nghiệp từ ứng dụng giao thông này".

Trần Vinh Quang cho biết, hệ thống giao thông thông minh có nền tảng rất quan trọng từ dữ liệu giao thông. Dự án của Quang là xây dựng hệ thống đó thông qua nền tảng chia sẻ thông tin giao thông theo nhóm để giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông, theo dõi thời gian xe buýt, các phương tiện vận chuyển hàng hóa theo thời gian thực, hỗ trợ đi phượt, quản lý vị trí các thành viên trong gia đình…

Ứng dụng sẽ sử dụng thông tin chia sẻ từ người dùng chỉ với tính năng chia sẻ thông tin bằng cách chạm 2 lần lên màn hình. Bên cạnh đó, Quang cũng chế tạo một phần cứng riêng để thu thập dữ liệu tích hợp vào hệ thống.

"Nhìn vào màn hình điện thoại là ta thấy được các dữ liệu khác như vị trí kẹt xe, ngập lụt, xe buýt hoặc vị trí bạn đi phượt cùng với mình. Bạn có thể đăng công khai vị trí của mình cho khách cần vận chuyển để kinh doanh dịch vụ vận chuyển. Cùng với đó, ứng dụng này sẽ giúp người dùng biết được thời gian xe buýt đến, giảm thời gian chờ, hoặc thông báo khu vực đang tắc đường, ngập nước để tránh", Quang nói.

Nền móng cho thành phố thông minh

Chặng đường nào cũng có chông gai, ứng dụng giao thông tiện ích của Trần Vinh  Quang cũng gặp vô vàn khó khăn, lớn nhất là khó khăn về tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Để có thể phát triển ứng dụng hơn nữa, Quang đã tìm đủ mọi cách để kêu gọi vốn, từ việc đi thuyết trình, tìm đến các nhà đầu tư thiên thần (chuyên đầu tư khởi nghiệp từ giai đoạn ý tưởng) đến tham gia talkshow truyền hình…

Trong thời gian đó, anh cũng tự tay bỏ tiền túi ra để đầu tư toàn bộ hệ thống từ phần mềm tới phần cứng. Tính đến nay, Quang đã đầu tư gần 100 triệu đồng cho dự án, ứng dụng cũng đã thành hình và đã hoạt động ở giai đoạn thử nghiệm. 

Tuy đã cố gắng để duy trì nhưng nguồn vốn dự trù mà Quang tính toán căn ke cũng đã sử dụng hết. "Điều ấp ủ của mình là ứng dụng sẽ giải quyết được vấn đề của người dùng khi tham gia giao thông hiện nay, xa hơn là xây dựng được nền tảng hệ thống giao thông thông minh cho thành phố thông minh" - Quang chia sẻ.

Tại ngày hội đầu tư Demo Day 2016 của Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM, dự án của Quang đã nhận được giải Nhất từ ban giám khảo và giải Nhì do khán giả bình chọn. Các chuyên gia và ban giám khảo đã đánh giá những ích lợi thực tiễn mà ứng dụng đem lại trong đời sống hiện tại, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông hiện nay. Những lời nhận xét của ban giám khảo khiến Quang càng có niềm tin hơn về việc mình đã đi đúng đường.

Hiện nay, đội ngũ hạt nhân phát triển ứng dụng chỉ có một mình Quang trong khi khối lượng công việc mà anh chàng đang ôm quá nhiều. Vừa giữ dự án ứng dụng giao thông, vừa chạy một dự án ngắn hạn để có vốn, khó khăn là thế nhưng thành công bước đầu của ứng dụng đã giúp Quang có thêm sự tin tưởng về tương lai xa hơn. Hiện nay, Quang cũng đang cần tìm thêm cộng sự, những người đam mê về lĩnh vực này để cùng phát triển ứng dụng tiến xa hơn nữa.

Phú Khánh (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop