Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Căng thẳng tiến độ vì bí vốn 6

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn đang căng về vốn

Trong khi đó, lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt khẳng định: "Ban QLDA Đường sắt vẫn đang quyết liệt chỉ đạo nhà thầu khẩn trương triển khai, thực hiện các hạng mục còn lại, đặc biệt là các hạng mục đường găng ảnh hưởng trực tiếp đến tiên độ vận hành chạy thử. Mặc dù còn khó khăn, nhưng chúng tôi khẳng định lại không lùi các mục tiêu đã đặt ra đối với dự án".

Chưa chốt được khoản vay 250 triệu USD 

Ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) thông tin, hiện tại, nguồn vốn vay Trung Quốc thông qua Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank) để giải ngân cho dự án gồm Hiệp định tín dụng ưu đãi bên mua cần được gia hạn và Hiệp định ưu đãi bổ sung cần được ký kết vẫn đang được các cơ quan phía Việt Nam và Trung Quốc đàm phán để ký kết chính thức. 

"Việc chưa ký kết được gia hạn 1 Hiệp định và ký bổ sung 1 Hiệp định chắc chắn tác động đến tiến độ thực hiện dự án. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo Tổng thầu và các đơn vị thầu phụ huy động nguồn lực tài chính tự có để thực hiện, tuy nhiên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Quá trình đàm phán hiện cũng được các bộ, ngành giúp đỡ. Chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết xong gia hạn Khoản vay ưu đãi bên mua và Khoản vay bổ sung trước cuối tháng 3 này, từ đó có điều kiện giải ngân đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công", ông Lê Kim Thành nhìn nhận. 

Tuy vậy, việc thúc đẩy Hiệp định ký kết bổ sung nguồn vốn vay từ China Eximbank còn phụ thuộc rất nhiều vào bộ, ngành của Việt Nam và đặc biệt là đối tác từ phía Trung Quốc, nên cuối tháng 3 này khó có thể đạt được thỏa thuận. Bởi, số vốn hơn 250 triệu USD tăng thêm cho dự án này đã được thống nhất cách đây hơn 4 năm, nhưng đơn vị cho vay là China Eximbank dường như vẫn chưa thông qua.

658 nhân sự phục vụ 13km đường sắt đô thị

Thông tin thêm về một số vấn đề liên quan đến nhân sự phục vụ sau khi dự án hoàn thành, ông Lê Kim Thành cho biết, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với chiều dài 13km sẽ cần 658 nhân sự để phục vụ, trong đó có 55 lái tàu. Lý giải về điều này, lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt cho rằng, tuyến đường sắt đô thị khi đưa vào khai thác sẽ phục vụ hành khách tới 18 tiếng/ngày, tương đương khoảng 2,5 ca chứ không phải chỉ 1 ca như các công việc hành chính thông thường.

Liên quan đến một số chi tiết về đoàn tàu thực tế so với đoàn tàu mẫu đã trưng bày lấy ý kiến trước đó, ông Lê Kim Thành cho biết, đoàn tàu thực tế đã tiếp thu và chỉnh sửa cho phù hợp. "Sau khi tổng hợp ý kiến của người dân và các chuyên gia, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức họp với Tổng thầu, đồng thời có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực đầu máy toa xe để thống nhất phương án nội thất, ngoại thất đoàn tàu", ông Lê Kim Thành thông tin.

Cụ thể, đối với ngoại thất đoàn tàu về màu sắc giữ nguyên màu chủ đạo là màu xanh lá cây; đầu tàu, lựa chọn hình dạng đầu tàu phần phía trên (tính từ bộ phận cản trước chống xô) có hình vát, gần với hình dạng khí động học, hiện đại, năng động thường thấy ở các đoàn tàu tốc độ cao; kính chắn gió, kính cửa sổ tối màu, cửa số ấn, tạo dáng vẻ hiện đại, nhanh nhẹn, năng động nhưng vẫn lịch lãm, sang trọng, thích hợp với phong cách, bản sắc văn hóa của Thủ đô văn hiến. Ngoài ra, tăng kích thước của biểu tượng Khuê Văn Các và làm nét chữ Cát Linh - Hà Đông đậm và rõ nét hơn, nổi bật cho tên tuyến.

Còn đối với nội thất đoàn tàu, lắp đặt bổ sung thêm 2 tay nắm trên hàng cột dọc ghế lên thành 8 tay; chuẩn hóa lại toàn bộ nội dung tiếng Anh, tiếng Việt của toàn bộ biển báo, nút bấm điều khiển của lái tàu; tăng số chỗ ngồi ưu tiên từ 1 lên 2 ở mỗi ghế; điều chỉnh bản đồ LED, tăng kích thước đèn báo, đường bản đồ, cờ chữ phía trên cửa ra vào để cho rõ ràng hơn.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Đường Sắt Cát :inh - Hà Đông Chậm Tiến Độ Thiếu Vốn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop