Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Nhà xe đã chấp hành nghiêm 6

Khu vực cổng bến xe Nước Ngầm xuất hiện hiện tượng ùn tắc

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện và Thanh tra Sở GTVT sáng 2-1 đã có mặt ở bến xe Mỹ Đình kiểm tra việc các nhà xe phải chuyển đi, đồng thời cũng tới bến xe Nước Ngầm để động viên các nhà xe chuyển về. Theo ghi nhận, cũng trong ngày đầu, bến Mỹ Đình kiên quyết không tiếp nhận những xe thuộc diện điều chuyển.

Đề xuất giảm phí bến bãi

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình sáng 2-1 cho thấy, một số nhà xe từ Nam Định, Thái Bình… về Hà Nội vẫn đi qua bến xe Mỹ Đình nhưng khi thấy lực lượng chức năng cũng như bến xe Mỹ Đình kiên quyết không tiếp nhận, nhà xe đã phải trở lại bến Nước Ngầm. 

Tại Bến xe Nước Ngầm, ngay buổi sáng đầu tiên, hơn 40 nốt xe các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ nhưng một số tuyến vẫn chưa có biển báo tại khu vực đón khách riêng. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình - Thái Bình hoặc Mỹ Đình - Nam Định.

Kiểm tra thực tế sáng 2-1, ông Vũ Văn Viện cho biết, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối, lực lượng chức năng của Sở cũng như thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. "Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển, Sở sẽ cắt nốt", ông Vũ Văn Viện khẳng định.

Tại bến Nước Ngầm, một số doanh nghiệp mới chuyển về đề xuất với Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ trong thời gian đầu như giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để doanh nghiệp sớm ổn định. Đại diện Công ty CP du lịch thương mại và đầu tư Thiên Trường bày tỏ: "Từ sáng 2-1, chúng tôi đã chấp hành đúng chủ trương của Sở GTVT Hà Nội, chuyển về bến Nước Ngầm, nhưng đến nay chúng tôi chưa được bố trí chỗ đỗ để xếp nốt, xếp khách nên xe vào bến mà không biết xếp vào đâu. Hơn nữa, cũng mong Sở GTVT có ý kiến với đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm, hỗ trợ doanh nghiệp phí bến bãi trong 6 tháng đầu chuyển về, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp".

Duy trì xe buýt miễn phí kết nối

Cũng theo bà Phạm Thị Tâm - HTX Vận tải Hòa Bình, nhà xe trước kia chạy tuyến Nam Định - Mỹ Đình nay chuyển về Nước Ngầm và nhiều doanh nghiệp, do phải chuyển về bến Nước Ngầm nên lượng khách giảm đi rất nhiều.  Trong khi đó, nhiều nhà xe  đang phải vay mượn để đầu tư, bởi vậy, nếu không có khách thì doanh nghiệp không có tiền để trả lãi vay. Khẳng định sẽ chấp hành chủ trương của Sở GTVT Hà Nội đúng thời gian quy định nhưng doanh nghiệp cũng mong Sở hỗ trợ ban đầu để doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

Ông Vũ Văn Viện cho biết: "Sở GTVT rất hoan nghênh những doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển. Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp". Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng cường xe buýt miễn phí kết nối giữa bến Mỹ Đình với bến Nước Ngầm và các khu vực với bến Nước Ngầm.

Về vấn đề phí bến bãi, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho hay, bến xe sẵn sàng chia sẻ với  doanh nghiệp trong thời điểm đầu điều chuyển. Theo đó, bến Nước Ngầm sẽ miễn 100% phí cho nhà xe nào xuất bến không có khách, với những chuyến xe có khách sẽ giảm 20% phí bến bãi, còn các lệ phí hỗ trợ vận tải khác thì không thu. Thời gian hỗ trợ trong khoảng 2 tuần đầu. 

Theo ghi nhận, do lượng xe chuyển về bến Nước Ngầm khá đông, khoảng 400 lượt/ngày nên từ cuối giờ sáng đến hết chiều 2-1, khu vực cổng ra vào bến xe Nước Ngầm đã có tình trạng ùn tắc. Để xử lý vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo Thanh tra GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với Phòng CSGT - CATP Hà Nội hướng dẫn giao thông ra vào bến Nước Ngầm trong những ngày tới.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop