Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ giúp phố thông thoáng hơn 6

Chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ được nhân dân ủng hộ, mang lại hiệu quả tốt đối với trật tự, ATGT và văn minh đô thị

Từ ngày 5-12-2016, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thí điểm cho phép đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng. Theo đó, vào ngày chẵn, các xe chỉ được đỗ bên đường bên dãy số nhà chẵn; ngày lẻ chỉ được đỗ xe bên dãy số nhà lẻ. Sau hơn 1 tháng thực hiện, chủ trương này đã cho thấy tác dụng tích cực đối với tình hình trật tự, ATGT và văn minh đô thị, mở ra một hướng mới trong việc giải quyết nhu cầu đỗ xe của người dân. 

Đảm bảo công bằng, thông thoáng

Ông Bùi Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, cuối năm 2016, trên địa bàn các quận trung tâm thành phố Hà Nội người dân có nhu cầu đỗ gửi xe rất lớn. Trong khi đó, hầu hết các tuyến phố đều có thể bố trí được điểm đỗ xe thì đã được cấp phép. Tuy nhiên, hệ thống điểm đỗ xe, bãi đỗ xe vẫn còn rất thiếu so với nhu cầu. Tại một số tuyến phố, mặc dù đã có biển cấm đỗ xe nhưng vẫn có tình trạng ô tô đỗ dưới lòng đường, vỉa hè. Các xe đỗ không theo quy định, gây cản trở giao thông, lộn xộn, mất mỹ quan và trật tự đô thị.

Đại diện Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, việc thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trên phố Dã Tượng. Quy định này không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường. 

Chị Đào Thanh Huệ, cư dân phố Dã Tượng bày tỏ: "Trước kia thường xuyên xảy ra tình trạng xe đỗ cả hai bên lòng đường, gây cản trở giao thông, chúng tôi cũng khó khăn trong việc kinh doanh. Từ khi thực hiện đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ, lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra việc đỗ xe sai quy định, xử phạt nên rất trật tự. Phố cũng thoáng hơn, việc kinh doanh của các hộ ở hai bên đường cũng ổn định hơn". 

Theo Thanh tra GTVT Hoàn Kiếm, phần lớn các chủ phương tiện đều chấp hành tốt quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng, đôi lúc vẫn có một số người cố tình đỗ sai quy định, chủ yếu xảy ra vào thời gian nghỉ trưa và sau 18h hàng ngày, khi lực lượng chức năng vắng bóng. Tuy nhiên, khi được nhắc nhở, các chủ phương tiện đều chấp hành ngay. 

Sẽ nhân rộng sau thí điểm

Theo Thanh tra GTVT Hoàn Kiếm, từ ngày thí điểm 5-12-2016 đến ngày 17-1, chỉ có 1 trường hợp cố tình chây ì, không chấp hành bị lập biên bản xử phạt. "Thời gian tới, chúng tôi vẫn tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cho người dân, việc xử phạt chỉ là biện pháp sau cùng", ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Hoàn Kiếm cho hay.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội bày tỏ, qua thời gian thí điểm cho thấy chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ được nhân dân rất ủng hộ, mang lại hiệu quả tốt đối với trật tự, ATGT và văn minh đô thị; sắp tới mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều tuyến phố khác. Để chủ trương sớm đi vào thực tế, được đón nhận và ủng hộ, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định. 

Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội kiến nghị, thành phố và Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, xem xét để nhân rộng mô hình đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố khác để góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe của nhân dân. Dự kiến, một số tuyến phố mà Công ty Khai thác điểm đỗ đề xuất nhân rộng mô hình này sau khi thí điểm là phố Nguyễn Gia Thiều, phố Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), phố Trần Xuân Soạn, phố Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và một số tuyến phố khác đủ điều kiện trên địa bàn các quận còn lại. 

Để tiếp tục triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, Sở GTVT đề nghị lực lượng chức năng và Thanh tra GTVT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm từ ngày 1-1-2017. Sau thời gian triển khai thực hiện, việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên tuyến phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành, UBND các quận để tổ chức khảo sát cụ thể và thống nhất triển khai trên các tuyến phố khác đủ điều kiện, áp dụng nhân rộng trên địa bàn thành phố trong năm 2017.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Đỗ Xe Giao Thông Luật Ngày Chẵn Lẻ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop