Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Taxi truyền thống hãy chuyển mình hơn là đổ thừa xe công nghệ 6

"Đe" kiện Bộ GTVT

Tại Hội thảo "Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô: Sửa Nghị định hay nhìn lại cách thực hiện Luật" do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức diễn ra  vừa qua, các Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM tiếp tục "tố" xe công nghệ gây náo loạn thị trường, triệt tiêu taxi truyền thống, trốn thuế… Thậm chí, một số hãng taxi như Vinasun còn "tố" Bộ GTVT (đơn vị chắp bút Dự thảo Nghị định) cố tình chây ỳ, kéo dài Dự thảo Nghị định, hợp pháp hóa cho xe công nghệ như Grab .

Đại diện các đại diện các hãng taxi, Hiệp hội Taxi thể hiện quan điểm cho rằng quy định của Nhà nước đang thiếu sự công bằng. So sánh được phía doanh nghiệp taxi đưa ra là Uber và Grab đã phát triển quá mức, trong khi sự phát triển của taxi phải theo quy hoạch do địa phương ban hành.

Đặc biệt, việc định danh xe "hợp đồng điện tử" không được các doanh nghiệp taxi đồng tình. Theo đó, những doanh nghiệp như Uber và Grab đã tự định giá, chỉ định xe đến đón khách,… trực tiếp tham gia điều hành hoạt động vận tải.

Theo ông Trương Đình Quý, Phó Giám đốc taxi Vinasun, công ty có 377 xe đang chạy theo hình thức "hợp đồng điện tử". Nhưng cách tính tiền vẫn phụ thuộc vào đồng hồ vì Vinasun là một doanh nghiệp taxi. Công ty không muốn mở rộng quy mô của hoạt động này vì những tôn chỉ, mục đích của doanh nghiệp đã đưa ra từ trước đó. Do vậy, "xe hợp đồng điện tử" (tương tự Uber, Grab) vẫn là hoạt động thử nghiệm của Vinasun.

Cái mới sẽ dần đảo thải cái cũ nếu cái cũ không tự đổi mới, hoàn thiện mình cho hợp xu thế

Thậm chí, lãnh đạo taxi Vinasun còn đề nghị, nêu đích danh người ký chốt nội dung cuối cùng của Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, để khi có vấn đề gì, các doanh nghiệp vận tải, người lao động đến để kiện, để đòi bồi thường thiệt hại!?

Chất lượng dịch vụ quyết định lượng khách hàng

Dù các đơn kêu cứu, kiến nghị của các Hiệp hội taxi, doanh nghiệp taxi luôn cho rằng, điều kiện kinh doanh của xe hợp đồng điện tử thoáng hơn taxi truyền thống, nhưng lại không nêu được cụ thể. Trong khi đó, các chuyên gia đã nêu bảng so sánh cho thấy, theo Dự thảo Nghị định thì xe hợp đồng điện tử sẽ được quản chặt chẽ hơn taxi truyền thống.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, nhiều điều kiện kinh doanh vẫn chưa được gỡ bỏ trong Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi. Ví dụ như quy định lái xe taxi phải khám sức khỏe định kỳ, buộc doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí lớn và khiến giá thành không thể hạ thấp hơn…

Với tâm lý "bảo thủ" đã ăn khá sâu vào tư duy, một số hãng taxi truyền thống luôn đổ lỗi do xe công nghệ đã khiến các doanh nghiệp taxi lao đao, làm ăn thua lỗ. Song, chưa doanh nghiệp nào dám nhìn lại bản thân và nhận ra những cái lạc hậu, lỗi thời của mình để sửa chữa, khắc phục.

Cái mới sẽ luôn đào thải cái cũ, có lẽ doanh nghiệp taxi truyền thống đều hiểu điều này nhưng lại cố tình không hiểu để tiếp tục gây khó khăn, bức xúc cho những người soạn thảo, góp ý Dự thảo Nghị định. Những kiến nghị, đóng góp ý kiến của các Hiệp hội taxi cho thấy, phần lớn là muốn "trói người, dễ mình".

Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc Công ty công nghệ An Vui cho rằng, taxi truyền thống "tố" xe hợp đồng điện tử không biết hợp đồng nằm ở đâu, muốn cũng không thể kiểm tra được chỉ là nói cho được. "Hợp đồng điện tử được lưu chữ từng chi tiết, thời gian giao dịch, điểm đi, điểm đến, số tiền, hành khách và lái xe… Nếu Nhà nước yêu cầu, doanh nghiệp công nghệ sẽ cung cấp danh sách ngay tức thì. Vậy nên không thế nói rằng không quản lý được và tôi tin rằng phương pháp quản trị điện tử quản lý chặt chẽ hơn", đại diện Công ty An Vui bày tỏ.

Chia sẻ với sự bức xúc của các doanh nghiệp taxi, Viện trưởng CIEM Nguyễn Đình Cung cho rằng, cách thức đóng góp ý kiến để xây dựng văn bản pháp luật phải thay đổi. Các kiến nghị nên theo hướng gỡ bỏ bớt điều kiện kinh doanh, thay vì mang chiều hướng "bảo hộ" trước sự gia nhập thị trường của Uber và Grab.

"Quyết định thành bại của kinh doanh vẫn là khách hàng. Mình phải đặt câu hỏi với tư cách là người cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Dịch vụ của mình thuận lợi hơn, rẻ hơn, khác biệt thì sẽ thuyết phục khách hàng.

Nếu không thì sẽ bị thay thế, không phải Grab thì sẽ là doanh nghiệp khác. Tôi cũng muốn chia sẻ rằng, Hiệp hội Taxi đã từng gửi hồ sơ "kiện" tôi lên Chính phủ. Tài liệu chất cao bằng mấy cái bàn.

Thời điểm 2003, tôi ở thế luôn phải đi giải trình. Những vấn đề các anh nêu lên hôm nay không khác gì mười mấy năm trước. Tôi lại một lần nữa mong các anh thay đổi tư tuy "cần bảo hộ nhiều hơn". Các anh phải đòi cạnh tranh công bằng chứ không phải bảo hộ", Viện trưởng CIEM chia sẻ.

Hải Dương (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop