Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Toyota chuẩn bị trình làng tính năng giúp hạn chế việc nhầm lẫn chân ga và chân phanh 6

Cụ thể, một số nguồn tin rò rỉ từ chính Toyota mới đây cho biết, "Ông lớn" ngành xe Nhật Bảnnày đang ấp ủ kế hoạch cho ra mắt một tính năng hoàn toàn mới, giúp hạn chế tối đa việc tài xế nhầm lẫn chân ga và chân phanh dẫn tới các vụ tai nạn không mong muốn. Được biết, tính năng hữu ích này sẽ được Toyota áp dụng cả trên các mẫu xe cũ của hãng. 

Thực tế, hiện nay trên thị trường đã có nhiều thiết bị được các nhà sản xuất thứ 3 chế tạo để giúp kiểm soát lực từ chân ga, tránh hiện tượng đạp nhầm chân ga và chân phanh dẫn tới tai nạn. Tuy nhiên, các thiết bị gắn rời này thường chỉ hoạt động dựa trên các cảm biến phía trước tính toán và phát hiện các vật cản có kích thước lớn hoặc bề mặt phẳng như tường, ô tô... 

Theo nguồn tin rò rỉ, tính năng kiểm soát tốc độ thích ứng để hạn chế việc nhầm chân ga và chân phanh của Toyota sẽ hoạt động thông qua việc máy tính chủ động phát hiện tình trạng tăng tốc đột ngột từ tài xế, từ đó sẽ đưa ra xử lý giảm lực mô-men xoắn tới các bánh xe, tránh cho tình trạng tăng tốc đột ngột xảy ra. Tuy nhiên, trên các diễn đàn ô tô xe máy quốc tế, đã có rất nhiều các ý kiến trái chiều xung quanh tính năng này của Toyota. Đa số các quan điểm đều cho rằng, tính năng kiểm soát tốc độ thích ứng từ chân ga của Toyotacó ý nghĩa tích cực để giảm thiểu tai nạn do nhầm lẫn chân ga và phanh từ tài xế nhưng cũng sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Cụ thể, như đã nói ở trên, tính năng kiểm soát tốc độ thích ứng của gân ga trên xe Toyota sẽ dựa vào việc theo dõi quá trình đạp ga của tài xế, trong trường hợp phát hiện tài xế có biểu hiện đạp ga đột ngột quá sâu, máy tính sẽ tính toán để hạn chế lực mô-men xoắn được truyền tới 4 bánh xe, từ đó chiếc xe sẽ bị giới hạn vận tốc ở mức trung bình và không thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người đi đường. Tuy vậy, với những trường hợp tài xế cần vượt xe trên đường cao tốc và di chuyển ở dải vận tốc cao thì tính năng này vô hình chung sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho người lái lẫn các phương tiện di chuyển xung quanh. Do đó, có lẽ Toyota sẽ còn phải xem xét và thử nghiệm tính năng này khá nhiều nữa trước khi giới thiệu ra thị trường. 

Theo tìm hiểu, Toyota dự kiến sẽ không đưa tính năng này vào trang bị cơ bản của các mẫu xe trong tương lai mà sẽ bán như 1 option đi kèm. Ngoài ra, các mẫu xe Toyota sản xuất trước đó cũng có thể tích hợp tính năng này với mức giá dự kiến khoảng 500 USD (~12 triệu VNĐ).

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: blog.toyota.co.uk, hendricktoyotamerriam

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop