Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Đường sắt đô thị "đội vốn" hàng chục nghìn tỷ đồng vì… tính chưa hết 6

Sáng nay, 15-8, tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ĐBQH Phan Thái Bình nêu vấn đề, trong điều kiện nguồn vốn trong nước khó khăn nhưng việc sử dụng vốn vay ODA làm 5 dự án đường sắt đô thị Hà Nội, TP. HCM đều có vấn đề, chậm tiến độ, đội vốn tới 80.000 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi liên quan đến trách nhiệm và giải pháp khắc phục vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, vấn đề chậm tiến độ và đội vốn trước hết là trách nhiệm của chủ đầu tư, còn lại các bộ ngành có trách nhiệm liên quan trong việc xem xét, phê duyệt và triển khai các dự án.

Cùng trả lời nội dung này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, nguyên nhân chính khiến các dự án đường sắt ở Hà Nội và TP HCM chậm tiến độ vì đây là lần đầu tiên Việt Nam làm đường sắt đô thị, năng lực của đội ngũ tư vấn và cơ quan quản lý vẫn chưa theo kịp và chưa đáp ứng được.

Theo Bộ trưởng, việc thực hiện các dự án bằng vốn ODA là để thu hút công nghệ và nguồn vốn vay ưu đãi từ nước ngoài nhưng trong quá trình thực hiện chúng ta chưa lường hết được các vấn đề.

Vì đây là các dự án rất lớn và phức tạp nên từ khi duyệt cho đến khi triển khai thực hiện đã điều chỉnh lại, thay đổi quy mô, hạng mục dự án và đã làm tăng vốn.

Bộ trưởng dẫn ví dụ: vốn đầu tư tuyến đường sắt số 1 Bến Thành – Suối Tiên tăng từ khoảng 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng, tuyến số 2 cũng tăng từ 26.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng. Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Hà Nội cũng tăng vốn tới 40.000-50.000 tỷ đồng.

"Vấn đề không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính hết các chi phí từ đầu. Tất nhiên, càng kéo dài thì chi phí càng phát sinh" - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Về giải pháp, ông Dũng cho rằng, chuyện phải xử lý lúc này là vấn đề điều chỉnh vốn ở các dự án kéo theo nhiều hệ lụy như tìm nguồn vốn bổ sung, xác định thẩm quyền giải quyết thuộc cơ quan nào…

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn ĐBQH

Cũng liên quan đến lĩnh vực giao thông, tại phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Thanh Hiền (Nghệ An) đặt câu hỏi với người đứng đầu ngành giao thông vận tải (GTVT) về quan điểm chỉ đạo triển khai xây dựng cao tốc Bắc – Nam.

Trả lời, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, thực hiện dự án trọng điểm quốc gia này, Chính phủ dựa vào 3 nguyên tắc. Đầu tiên, đây là công trình trọng điểm quốc gia do đó tất cả trình tự, thủ tục phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng tiến độ.

Thứ hai, phải tổ chức đấu thầu công khai minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật. Thứ ba, đây là công trình có ý nghĩa rất lớn về an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội, do đó cần phải xem xét đặc biệt về vấn đề an ninh quốc phòng.

"Vừa qua, Bộ GTVT cũng đã triển khai các thủ tục, đến thời điểm này chúng tôi đã phê duyệt dự án và đang triển khai thiết kế, thi công và dự toán" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Duy Tiến (ANTĐ)

Hà Nội Bộ Gtvt Tp Hồ Chí Minh Đường Sắt Đô Thị "đội Vốn"

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop