Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Đường sắt đô thị "đội vốn" hàng chục nghìn tỷ đồng vì… tính chưa hết 6

Sáng nay, 15-8, tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ĐBQH Phan Thái Bình nêu vấn đề, trong điều kiện nguồn vốn trong nước khó khăn nhưng việc sử dụng vốn vay ODA làm 5 dự án đường sắt đô thị Hà Nội, TP. HCM đều có vấn đề, chậm tiến độ, đội vốn tới 80.000 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi liên quan đến trách nhiệm và giải pháp khắc phục vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, vấn đề chậm tiến độ và đội vốn trước hết là trách nhiệm của chủ đầu tư, còn lại các bộ ngành có trách nhiệm liên quan trong việc xem xét, phê duyệt và triển khai các dự án.

Cùng trả lời nội dung này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, nguyên nhân chính khiến các dự án đường sắt ở Hà Nội và TP HCM chậm tiến độ vì đây là lần đầu tiên Việt Nam làm đường sắt đô thị, năng lực của đội ngũ tư vấn và cơ quan quản lý vẫn chưa theo kịp và chưa đáp ứng được.

Theo Bộ trưởng, việc thực hiện các dự án bằng vốn ODA là để thu hút công nghệ và nguồn vốn vay ưu đãi từ nước ngoài nhưng trong quá trình thực hiện chúng ta chưa lường hết được các vấn đề.

Vì đây là các dự án rất lớn và phức tạp nên từ khi duyệt cho đến khi triển khai thực hiện đã điều chỉnh lại, thay đổi quy mô, hạng mục dự án và đã làm tăng vốn.

Bộ trưởng dẫn ví dụ: vốn đầu tư tuyến đường sắt số 1 Bến Thành – Suối Tiên tăng từ khoảng 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng, tuyến số 2 cũng tăng từ 26.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng. Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Hà Nội cũng tăng vốn tới 40.000-50.000 tỷ đồng.

"Vấn đề không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính hết các chi phí từ đầu. Tất nhiên, càng kéo dài thì chi phí càng phát sinh" - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Về giải pháp, ông Dũng cho rằng, chuyện phải xử lý lúc này là vấn đề điều chỉnh vốn ở các dự án kéo theo nhiều hệ lụy như tìm nguồn vốn bổ sung, xác định thẩm quyền giải quyết thuộc cơ quan nào…

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn ĐBQH

Cũng liên quan đến lĩnh vực giao thông, tại phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Thanh Hiền (Nghệ An) đặt câu hỏi với người đứng đầu ngành giao thông vận tải (GTVT) về quan điểm chỉ đạo triển khai xây dựng cao tốc Bắc – Nam.

Trả lời, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, thực hiện dự án trọng điểm quốc gia này, Chính phủ dựa vào 3 nguyên tắc. Đầu tiên, đây là công trình trọng điểm quốc gia do đó tất cả trình tự, thủ tục phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng tiến độ.

Thứ hai, phải tổ chức đấu thầu công khai minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật. Thứ ba, đây là công trình có ý nghĩa rất lớn về an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội, do đó cần phải xem xét đặc biệt về vấn đề an ninh quốc phòng.

"Vừa qua, Bộ GTVT cũng đã triển khai các thủ tục, đến thời điểm này chúng tôi đã phê duyệt dự án và đang triển khai thiết kế, thi công và dự toán" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Duy Tiến (ANTĐ)

Hà Nội Bộ Gtvt Tp Hồ Chí Minh Đường Sắt Đô Thị "đội Vốn"

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop