Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Biển đăng ký xe đã được ra đời như thế nào?

Trong thế giới hiện đại, biển đăng ký là một thứ buộc phải có cho xe ô tô trên đường tương tự như nhiên liệu. Nếu không có biển, hành động xe đi ở nơi công cộng là bất hợp pháp, và tùy theo từng đất nước, tài xế lái xe không biển có thể bị phạt ở mức độ nặng-nhẹ khác nhau.

Ngày nay, một tấm biển đăng ký có thể là một miếng kim loại, nhựa hoặc thậm chỉ là một màn hình, gắn vào phía trước hoặc phía sau của xe, và đóng vai trò là một thông tin nhận dạng cho cả xe và chủ xe.

Và trong khi chất liệu hay chữ viết trên chúng đã thay đổi theo từng thập kỷ và theo từng đất nước, mục đích cơ bản này của biển đăng ký đã là nguồn lực thúc đẩy sự ra đời của chúng. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại một chút quá trình ra đời của biển đăng ký xe cộ.

Châu Âu

Xe ô tô đã được phát minh ở châu Âu, và sáng tạo này đã kéo theo một số phát minh khác mà đã định hình thế giới giao thông của chúng ta bây giờ.

Trong khi nước Đức có thể ẵm giải thưởng phát minh xe ô tô, nước Pháp mới là nơi đưa ra ý tưởng tất cả phương diện trên đường nên được đánh số theo một hình thức nào đó.

Ảnh minh họa

Với số lượng xe ô tô trên đường công cộng tăng lên trong cuối những năm 1890, xã hội châu Âu đã phải đối mặt với những thử thách chưa từng có tiền lệ. Lực lượng hành pháp đã cần đến một phương án để theo dõi ai đã làm gì với xe nào, trong trường hợp va chạm hoặc hư hại khác tới tài sản chung, các chính quyền địa phương đã cần chi phí từ ô tô để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng liên tục và bản thân các chủ xe cũng đang tìm kiếm sự công nhận.

Vậy nên nước Pháp đã đứng lên, và với Pháp lệnh Cảnh sát Paris của năm 1893, biển đăng ký xe đã được giới thiệu ra thế giới. Được sử dụng đầu tiên ở Sở cảnh sát Seine, biển đăng ký đã được mở rộng lên phạm vi cả nước Pháp vào năm 1901.Đối với nước Pháp, biển đăng ký ban đầu gồm có một thẻ ghi tên nhận diện của chính chủ, gắn vào xe và trưng ra mọi lúc mọi nơi.

Ba năm sau khi luật lệ mới được áp dụng rộng rãi ở Paris, Đức đã theo bước và áp dụng luật lệ tương tự. Nhưng ngay cả trước khi người Pháp quyết định áp dụng luật đăng ký biển đăng ký trên cả nước, người Đức đã đi trước một bước và trở thành đất nước đầu tiên có luật lệ biển đăng ký quốc gia trong năm 1898.

Mỹ

Người Mỹ đã đi theo sự dẫn đầu của người Pháp tương đối muộn, trong năm 1901. Đó là sau khi Thị trường New York Benjamin Odell Jr. đặt bút ký quy định yêu cầu tên họ viết tắt của chủ xe phải hiển thị ở phía sau của phương tiện và các chiếc xe phải đăng ký với chính quyền.

Ảnh minh họa

Hai năm sau, cố gắng mở rộng hệ thống, chính quyền New York đã bắt đầu yêu cầu biển đăng ký với chữ số màu đen ghi trên nền trắng.

Nhưng chính quyền New York đã không chính thức phát hành biển đăng ký cho tới năm 1909 và để tất cả công việc in ấn cho chính các chủ xe lo liệu. Tiểu bang đầu tiên của Mỹ chính thức phát hành biển đăng ký là Massachusetts trong năm 1903. Từ đó, ngày càng có nhiều tiểu bang đồng tình với quy định mới, và một số còn cố gắng sáng tạo trong việc phân phối biển đăng ký.

Trong năm 1931, Pennsylvania đã trở thành tiểu bang đầu tiên chính thức phát hành biển kiểm soát cá nhân hóa với mức độ cá nhân hóa được giới hạn tới chữ cái viết tắt tên của tài xế, có lẽ là một sự tri ân tới ý tưởng nguyên gốc của New York.

Những biển đăng ký có thể coi là tiền thân của những gì biển số xe tùy ý chủ xe, mặc dù sự thật là ngày ra đời chính thức cho những thứ này là trong năm 1965, khi các tiểu bang Mỹ bắt đầu cho phép tài xế tự đặt biển đăng ký theo ý mình.

Tiêu chuẩn hóa

Dù là bạn đang nói tới nơi này, người ta đã mất gần 5 thập kỷ để đưa ra một số quy tắc cho biển đăng ký mà chúng ta biết đến ngày nay. Khi chúng mới được sử dụng, tấm biển đã được chế tạo bởi chính chủ xe, và được làm từ bất cứ chất liệu nào tiện lợi, thường là gỗ hoặc kim loại thủ công, nhưng cũng có thể là bìa cứng, da và thậm chí là đồng đỏ và hạt đậu tương nén lại.

Ảnh minh họa

Như với bất cứ nỗ lực mới nào của con người, biển đăng ký đã cần đến một tiêu chuẩn để khiến chúng có thể được chấp nhận bởi các nhà sản xuất, những nhà làm luật và cả chủ sở hữu xe. Các nỗ lực để đưa ra một quy định phù hợp cho tất cả còn tiếp tục cho tới ngày nay, khi biển đăng ký đa biến rất lớn trên toàn cầu, và có lúc là ngay cả trong cùng một đất nước.

Nhưng kể từ những năm 1950, người ta đã công nhận rộng rãi rằng có 3 tiêu chuẩn lớn trên thế giới, ít nhất là trên phương diện kích thước của tấm biển.

Ở hầu hết châu Âu, các tấm biển cỡ 520 x 110 mm hoặc 520 x 120 mm đang được sử dụng phổ biến.

Một phần lớn của Mỹ có biển đăng ký cỡ 302 x 152 mm hoặc 305 x 160 mm.

Tiêu chuẩn thứ ba, kích cỡ 372 x 135 đang được sử dụng rộng rãi ở phần lớn châu Á và Úc.

Không có quy định nào nói rằng đất nước hay tiểu bang hay thành phố nào có thể viết trên biến số. Có một vài đặc điểm chung có thể thấy ở biển số được sử dụng bởi liên bang hoặc công đoàn, như U.S. hoặc E.U., nhưng ngoài chuyện đó ra, thực sự là chẳng có giới hạn nào cả.

Khám Phá Khám Phá Ô Tô Khám Phá Xe Ô Tô Xe Ô Tô Biển Số Ô Tô Biển Số Biển Kiểm Soát

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop