Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Chuyên gia lý giải vì sao SUV là phân khúc xe "hot" nhất hiện nay

Thật dễ để bước vào và bước ra một chiếc xe với ghế cách mặt đất chừng 60 cm, dựa theo chia sẻ của Keith Knudsen, quản lý cấu trúc xe Ford. Đó là một ưu điểm nổi trội khi làn sóng xe SUV thay thế sedan truyền thống trong vai trò phương tiện bán chạy nhất nước Mỹ.

Và do vậy, các nhà sản xuất ô tô đang chuyển từ sedang sang phương tiện kiểu SUV cỡ nhỏ có thể đạt kết quả tốt khi bộ phận tài xế về già và học cách trân trọng ghế ngồi cao, dễ dàng tiếp cận hơn là xe gầm thấp hoặc các mẫu SUV và bán tải truyền thống vốn lại cao quá tầm.

Một vài ví dụ điển hình cho làn sóng SUV cỡ nhỏ mới là Nissan Kicks , Chevrolet Trax , Ford Escape , Honda HR-V và Kia Soul . Chúng là những phương tiện cung cấp tầm nhìn tốt hơn, nhờ có chiều cao và cửa sổ lớn.

Lối ra vào dễ hơn sẽ ngày càng trở nên quan trọng khi độ tuổi dân số và những nhóm lớn như thế hệ cuối '60 đầu '80 bước vào độ tuổi 50-60. "Chiều cao ghế là chìa khóa," ông Knudsen nói. "Mọi người thích có thể trượt vào ghế, chứ không phải nhấc người lên rồi đặt xuống."

Các phương tiện được thiết kế để ngăn chặn chấn thương

Các nhà sản xuất thường không nói nhiều về chuyện này. Sự thật là con người muốn chiếc xe có thể khiến họ trông trẻ hơn, chứ không phải nhắc nhở rằng họ chỉ thiếu chút là 60 thay vì trên 40 tuổi. Tuy nhiên, thế hệ SUV cỡ nhỏ sắp tới sẽ phù hợp cho cả những tài xế đang già đi và cả những người bị giới hạn cử động.

Không gian nội thất của Ford Escape

Không gian nội thất của Ford Escape

"Tiếp cận ghế trước là yếu tố số 1 trong hạng mục sự dễ chịu và an toàn lái," Sherry Kolodziejczak, chuyên gia lái xe an toàn ở AARP, đơn vị đại diện cho 38 triệu người trên 50 tuổi. "Các SUV cỡ nhỏ thường có cửa mở rộng hơn và dầm thấp hơn để bước qua. Chiều cao bước vào là một thứ rất, rất quan trọng không chỉ cho những người lớn tuổi, mà còn cho cả những người đang phục hồi chấn thương hoặc phẫu thuật," bà Kolodziejczak nói.

"Những phương tiện này rất dễ sử dụng. Nó dễ nhìn, dễ bước vào và bước ra," Larry Smythe, một kỹ sư Nissan, nói. "Mọi người coi trọng điều đó."

Chiều cao ghế lý tưởng là khoảng 53-69 cm trên mặt đất, Knudsen nói. Những yếu tố quan trọng khác bao gồm kích thước cửa mở, từ trên xuống dưới và từ trước ra sau. Không ai muốn bị sưng đầu khi ra và vào xe của họ cả.

"Chuyện ra vào một chiếc xe thể thao là rơi xuống ghế và trèo khỏi ghế một cách có kiểm soát," Smythe nói. "Đối với một chiếc bán tải thì ngược lại."

Giống như đứng dậy khỏi một chiếc ghế văn phòng

Ngược lại, SUV cỡ nhỏ được thiết kế để hông của bạn cao hơn một chút khi bạn đứng bên ngoài so với khi bạn ngồi trên ghế. "Bạn có cảm giác như bạn đang đi bộ vào xe bởi vì đúng là bạn làm như thế," Smythe nói.

Các tấm đệm trong ghế SUV thường là dạng phẳng, nên bạn có trượt vào và trượt ra, so sánh với xe du lịch vốn thường có đệm hơn để mang tới dáng vẻ thể thao.

Không gian nội thất của Honda HR-V

Không gian nội thất của Honda HR-V

Mái cao hơn của SUV cho phép ghế ngồi đặt cao hơn sàn xe so với hầu hết sedan. ĐIều đó mang đến một tư thế ngồi tự nhiên hơn so với một chiếc sedan, nơi tấm đệm ghế chỉ có thể cao cỡ 12,5 hoặc 15 cm khỏi mặt sàn và chân bạn phải duỗi về phía trước thay vì đặt ở chân ghế. Chuyện bước khỏi một chiếc ghế cao trong SUV cũng dễ dàng hơn, giống như bước ra khởi một chiếc ghế văn phòng thì dễ hơn là ghế dài ở bãi biển.

"Lưng ghế trong SUV thường có độ thẳng đứng nhiều hơn so với xe du lịch, qua đó cung cấp chỗ tựa lưng có thể đối phó với sức nẩy từ mặt đường tốt hơn, và cả sự phân phối trọng lượng lên đùi và mông của bạn cũng tốt hơn," Smythe nói.

Mái cao, vị trí ngồi lái cao hơn và cửa sổ lớn hơn cũng cung cấp tầm nhìn tốt hơn, Kolodziejczak nói. Các tính năng như thế đảm bảo rằng cơn sốt SUV sẽ còn tồn tại một thời gian dài dài nữa.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop