Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của SUV nhanh và mạnh nhất thế giới Lamborghini Urus

Hôm qua, ngày 5/12, hãng Lamborghini đã không để người yêu xe phải thất vọng khi chính thức vén màn mẫu siêu SUV Urus tại quê nhà Sant'Agata Bolognese, Ý. Sau 5,5 năm kể từ khi ra mắt dưới dạng xe concept tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Lamborghini Urus mới được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Theo hãng Lamborghini, Urus là "mẫu siêu xe thể thao đa dụng đầu tiên trên thế giới". Khác với nhiều thành viên trong gia đình Lamborghini, Urus không được đặt tên theo một chú bò tót. Thay vào đó, cái tên Urus bắt nguồn từ một loài động vật đã tuyệt chủng, được coi là tổ tiên của gia súc ngày nay. Theo hãng Lamborghini, bò tót Tây Ban Nha có ngoại hình rất giống với Urus.

Các kích thước cơ bản của Lamborghini Urus bao gồm chiều dài tổng thể 5.112 mm, rộng 2.016 mm, cao 1.638 mm và chiều dài cơ sở 3.003 mm. Hãng Lamborghini khẳng định Urus có chiều dài cơ sở lớn hơn gần hết các đối thủ trong cùng phân khúc.

Bên ngoài, Lamborghini Urus sở hữu thiết kế góc cạnh tương tự người anh em Aventador và phiên bản concept. Những điểm nhấn trong thiết kế của Urus nằm ở hốc gió hình lục giác cỡ lớn, cụm đèn pha thanh mảnh, những đường gân sắc sảo...

... đèn hậu hình chữ Y quen thuộc, bộ khuếch tán lấy cảm hứng từ xe đua Lamborghini và 2 ống xả hình tròn nằm bên trái.

Chưa hết, Urus còn có một số chi tiết thiết kế giống LM002 - mẫu SUV thương mại đầu tiên của Lamborghini. Điều đó được thể hiện ở hốc gió trước hình chữ Y và hốc bánh hình lục giác.

Hãng Lamborghini đã mang LM002 đến sự kiện ra mắt Urus để khách hàng có thể so sánh một cách trực quan hơn.

Đặc biệt, Lamborghini Urus được trang bị bộ vành tiêu chuẩn có đường kính 21 inch. Bên cạnh đó là những bộ vành tùy chọn có đường kính 22 hoặc 23 inch, nằm trong lốp Pirelli P Zero.

Nằm bên trong thân vỏ ấn tượng của Lamborghini Urus là khung gầm MLB do tập đoàn Volkswagen sản xuất, tương tự Audi Q7, Bentley Bentayga và Porsche Cayenne mới. Khung gầm này được chế tạo chủ yếu từ thép và nhôm, giúp Lamborghini Urus chỉ nặng 2,2 tấn.

Bên trong Lamborghini Urus là khoang nội thất 5 chỗ ngồi, kết hợp giữa các chất liệu da, Alcantara, nhôm, sợi carbon và gỗ. Bản tiêu chuẩn của xe được bọc da 1 màu, đi kèm những chi tiết trang trí màu đen hoặc xám. Bên cạnh đó là 5 màu sắc nội thất khác được cung cấp như tùy chọn. Nếu thích nội thất phối 2 màu, khách hàng có thể chọn gói Bicolor Elegante và Bicolor Sportivo.

Riêng mặt táp-lô được phối giữa màu đen bóng và các chi tiết bằng nhôm. Mặt táp-lô ốp gỗ và bọc bằng sợi carbon là trang bị tùy chọn của Lamborghini Urus.

Ghế trước hỉnh điện 12 hướng với tính năng nhớ vị trí cũng là trang bị tiêu chuẩn của Lamborghini Urus. Trong khi đó, ghế chỉnh điện 18 hướng với tính năng thông khí và mát-xa lại đòi hỏi người mua phải chi thêm tiền.

Đằng sau là ghế dài, có thể gập xuống...

... để tăng thể tích khoang hành lý từ 616 lít lên 1.596 lít. Nếu muốn, khách hàng có thể thay bằng 2 ghế thương gia độc lập ở đằng sau cho chiếc Lamborghini Urus của mình.

Trên bảng điều khiển trung tâm xuất hiện 2 màn hình khác nhau. Màn hình phía trên sẽ được dùng để chỉnh những tính năng liên quan đến giải trí, định vị dẫn đường, đàm thoại và hiển thị thông tin về xe.

Trong khi đó, màn hình bên dưới cung cấp bàn phím hoặc cho phép người lái viết tay đồng thời chỉnh điều hòa và sưởi ghế.

Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn là nơi "trú ngụ" của bộ chọn chế độ lái Tamburo thông qua hệ thống ANIMA. Nhờ đó, người điều khiển có thể chọn 1 trong 6 chế độ lái là Strada (đường phố), Sport (thể thao), Corsa (đường đua), Neve (tuyết), Terra (việt dã) và Sabbia (đường cát). Riêng chế độ lái cho Ego cho phép người dùng tự điều chỉnh các thông số theo ý muốn.

Những trang bị tiêu chuẩn khác của Lamborghini Urus bao gồm sạc điện thoại không dây, ra lệnh bằng giọng nói, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Bluetooth, đầu DVD, dàn âm thanh 8 loa, đầu đọc thẻ DAB/CI, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió và màn hình giải trí hàng ghế sau. Hệ thống Bang & Olufsen với công suất 1.700 W, 21 loa và âm thanh 3D là trang bị tùy chọn.

"Trái tim" của Lamborghini Urus là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít hoàn toàn mới, không hề liên quan đến loại máy mà Bentley Continental GT V8 và Flying Spur V8 đang dùng. Động cơ với hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên và ngắt xi-lanh này tạo ra công suất tối đa 641 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại tua máy 2.250 vòng/phút.

Động cơ kể trên kết hợp với hộp số hộp số tự động 8 cấp điều khiển thủy lực điện tử, cho phép Lamborghini Urus tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Ngoài ra, Lamborghini Urus còn chỉ cần quãng đường 33,7 m để giảm tốc từ 100 km/h xuống vị trí đứng yên. Với những thông số này, Lamborghini Urus là mẫu SUV thương mại nhanh và mạnh nhất thế giới, đánh bại Bentley Bentayga.

Hãng Lamborghini đã trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn cho Urus với khóa vi sai trung tâm Torsen, phân bổ mô-men xoắn theo tỷ lệ 40% trước và 60% sau. Khi cần, mô-men xoắn có thể phân bổ theo tỷ lệ 70% trước hoặc 87% sau.

Để tương xứng với sức mạnh động cơ, hãng Lamborghini đã dùng phanh đĩa lớn nhất thế giới cho Urus. Cụ thể, xe sử dụng phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 439 mm trên bánh trước và 368 mm ở bánh sau. Riêng phanh đĩa trước của siêu SUV này đi với kẹp phanh 10 piston.

Không chỉ phanh, Lamborghini Urus còn cần những tính năng an toàn khác như 8 túi khí, hệ thống hỗ trợ đèn pha, cảm biến đỗ xe trước/sau, hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống giảm thiểu/tránh va chạm tiêu chuẩn. Thêm nữa là hệ thống kiểm soát chống lật chủ động lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe Lamborghini.

Dự kiến, những chiếc Lamborghini Urus đầu tiên sẽ được giao cho khách vào mùa xuân năm sau. Giá bán của mẫu siêu SUV này tại Mỹ là 200.000 USD, rẻ hơn đáng kể so với Bentley Bentayga. Hãng Lamborghini hi vọng có thể bán được 3.500 chiếc Urus mỗi năm.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop