Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Cần làm gì nếu bị đứt dây phanh khi đổ đèo bằng xe máy?

Hiện tượng này được hiểu là khi xe của bạn bị mất tác dụng của hệ thống phanh, bóp phanh nhưng lại không giảm tốc độ. Từ đó dẫn đến việc mất kiểm soát chiếc xe khi đang vận hành với tốc độ cao.

Thực tế chỉ ra rằng, khá nhiều vụ tai nạn liên quan đến vấn đề này đã xảy ra. Đâm vào xe đối diện, va vào các lan can chắn ở mép đường ngăn cách với vực sâu hay phi thẳng vào vệ đường gây ra thương tích khá nặng. Nguyên nhân chủ yếu cũng xuất phát từ việc bị đứt phanh.

Tuyệt đối không rà phanh liên tục

Khi bạn đổ đèo, trọng lượng xe và cơ thể người ngồi trên khiến cho xe nặng và có quán tính rất lớn. Tốc độ lao xuống dốc càng ngày càng nhanh. Nhiều người không có kinh nghiệm thường hoảng loạn và bóp phanh chặt nhằm giảm tốc độ. Tuy nhiên cách làm này lại đưa bản thân vào tình thế nguy hiểm, rất dễ gặp tai nạn.

Đổ đèo dưới thời tiết xấu rất là nguy hiểm và nếu chẳng may đứt dây phanh thì hậu quả sẽ khó lường. Ảnh: ST

Tránh rà phanh liên tục vì sẽ khiến phanh bị nóng, má phanh mòn dần rồi dẫn đến mất phanh. Đối với xe số, hãy về số thấp để kết hợp với động cơ giúp giảm tốc độ của xe lại, kèm theo việc nhấp nhả chân phanh hợp lý.

Đối với xe tay ga, bạn không thể thực hiện được điều trên về do cấu tạo của nó. Cách tốt nhất đó là giảm ga xuống mức thấp nhất và bóp phanh liên tục. Tất nhiên cũng tuyệt đối không nên rà phanh liên tục khi đang chạy.

Kết hợp phanh với động cơ xe

Sức hãm của động cơ được xem là "lá bùa hộ mệnh" mà tài xế nên biết cách tận dụng. Để thực hiện điều này, đơn giản chỉ cần giữ tốc độ xe vừa phải, tầm 15-20 km/h, rồi bóp nhẹ phanh và mồi ga.

Cần tận dụng những kỹ năng mà bạn có để bảo vệ tính mạng của mình khi đi phượt. Ảnh: ST

Ngoài ra, hãy nhớ đừng bao giờ tắt máy xe khi đổ đèo. Nhiều người tưởng chừng việc này sẽ giúp họ tiết kiệm kha khá nhiên liệu. Thực tế, nó có thể khiến bạn phải trả giá đắt bởi vì lúc này xe chỉ hoạt động trên 2 bánh. Sức hãm của động cơ không có. Riêng những chiếc tay ga, khả năng mất phanh rất lớn do mất đi trợ lực.

Kiểm tra thật kỹ xe trước chuyến đi

Hãy bỏ ra ít phút để kiểm tra chiếc xe của mình trước mỗi chuyến đi. Xem thử hệ thống phanh thế nào, có mòn hay hư hỏng không. Rồi lốp xe, dầu nhớt, hộp số…tất tần tật về hệ truyền động. Nếu không tự mình làm được, bạn có thể mang ra các tiệm sửa xe để thợ kiểm tra.

An toàn là trên hết, việc kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi đi không phải là thừa. Ảnh: ST

Nếu các bộ phận đã mòn hoặc quá cũ thì tốt nhất nên thay mới. Đừng chỉ vì lười biếng, tiếc rẻ tiền bạc để cố sử dụng thêm mà đánh đổi tính mạng của mình.

Bình tĩnh xử lý tình huống

Hãy cố gắng bổ sung cho mình những kỹ năng cực kỳ quan trọng như lái xe đúng làn, đi theo nhóm, chú ý quan sát tình hình thông qua các biển báo, gương trên đường. Tận dụng tối đa hệ thống còi và đèn xe khi đổ đèo. Tránh ôm cua quá sát mép ngoài, dễ bị lực ly tâm làm té ngã hay vướng do dạt ra ngoài.

Với những phượt thủ chuyên nghiệp, họ luôn được trang bị những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân. Ảnh: ST

Nếu là một phượt thủ ưa thích mạo hiểm thì bạn phải có cái đầu lạnh. Cần bình tĩnh khi mất phanh. Tập trung quan sát tình hình phía trước để đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Long Du / laodong.vn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop