Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Cần làm gì nếu bị đứt dây phanh khi đổ đèo bằng xe máy?

Hiện tượng này được hiểu là khi xe của bạn bị mất tác dụng của hệ thống phanh, bóp phanh nhưng lại không giảm tốc độ. Từ đó dẫn đến việc mất kiểm soát chiếc xe khi đang vận hành với tốc độ cao.

Thực tế chỉ ra rằng, khá nhiều vụ tai nạn liên quan đến vấn đề này đã xảy ra. Đâm vào xe đối diện, va vào các lan can chắn ở mép đường ngăn cách với vực sâu hay phi thẳng vào vệ đường gây ra thương tích khá nặng. Nguyên nhân chủ yếu cũng xuất phát từ việc bị đứt phanh.

Tuyệt đối không rà phanh liên tục

Khi bạn đổ đèo, trọng lượng xe và cơ thể người ngồi trên khiến cho xe nặng và có quán tính rất lớn. Tốc độ lao xuống dốc càng ngày càng nhanh. Nhiều người không có kinh nghiệm thường hoảng loạn và bóp phanh chặt nhằm giảm tốc độ. Tuy nhiên cách làm này lại đưa bản thân vào tình thế nguy hiểm, rất dễ gặp tai nạn.

Đổ đèo dưới thời tiết xấu rất là nguy hiểm và nếu chẳng may đứt dây phanh thì hậu quả sẽ khó lường. Ảnh: ST

Tránh rà phanh liên tục vì sẽ khiến phanh bị nóng, má phanh mòn dần rồi dẫn đến mất phanh. Đối với xe số, hãy về số thấp để kết hợp với động cơ giúp giảm tốc độ của xe lại, kèm theo việc nhấp nhả chân phanh hợp lý.

Đối với xe tay ga, bạn không thể thực hiện được điều trên về do cấu tạo của nó. Cách tốt nhất đó là giảm ga xuống mức thấp nhất và bóp phanh liên tục. Tất nhiên cũng tuyệt đối không nên rà phanh liên tục khi đang chạy.

Kết hợp phanh với động cơ xe

Sức hãm của động cơ được xem là "lá bùa hộ mệnh" mà tài xế nên biết cách tận dụng. Để thực hiện điều này, đơn giản chỉ cần giữ tốc độ xe vừa phải, tầm 15-20 km/h, rồi bóp nhẹ phanh và mồi ga.

Cần tận dụng những kỹ năng mà bạn có để bảo vệ tính mạng của mình khi đi phượt. Ảnh: ST

Ngoài ra, hãy nhớ đừng bao giờ tắt máy xe khi đổ đèo. Nhiều người tưởng chừng việc này sẽ giúp họ tiết kiệm kha khá nhiên liệu. Thực tế, nó có thể khiến bạn phải trả giá đắt bởi vì lúc này xe chỉ hoạt động trên 2 bánh. Sức hãm của động cơ không có. Riêng những chiếc tay ga, khả năng mất phanh rất lớn do mất đi trợ lực.

Kiểm tra thật kỹ xe trước chuyến đi

Hãy bỏ ra ít phút để kiểm tra chiếc xe của mình trước mỗi chuyến đi. Xem thử hệ thống phanh thế nào, có mòn hay hư hỏng không. Rồi lốp xe, dầu nhớt, hộp số…tất tần tật về hệ truyền động. Nếu không tự mình làm được, bạn có thể mang ra các tiệm sửa xe để thợ kiểm tra.

An toàn là trên hết, việc kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi đi không phải là thừa. Ảnh: ST

Nếu các bộ phận đã mòn hoặc quá cũ thì tốt nhất nên thay mới. Đừng chỉ vì lười biếng, tiếc rẻ tiền bạc để cố sử dụng thêm mà đánh đổi tính mạng của mình.

Bình tĩnh xử lý tình huống

Hãy cố gắng bổ sung cho mình những kỹ năng cực kỳ quan trọng như lái xe đúng làn, đi theo nhóm, chú ý quan sát tình hình thông qua các biển báo, gương trên đường. Tận dụng tối đa hệ thống còi và đèn xe khi đổ đèo. Tránh ôm cua quá sát mép ngoài, dễ bị lực ly tâm làm té ngã hay vướng do dạt ra ngoài.

Với những phượt thủ chuyên nghiệp, họ luôn được trang bị những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân. Ảnh: ST

Nếu là một phượt thủ ưa thích mạo hiểm thì bạn phải có cái đầu lạnh. Cần bình tĩnh khi mất phanh. Tập trung quan sát tình hình phía trước để đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Long Du / laodong.vn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop