Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Rất nhiều người Nhật Bản thuê xe nhưng không phải để đi, điều họ làm sẽ khiến bạn bất ngờ

Hầu hết những người chi tiền cho các dịch vụ chia sẻ xe đều với mục đích di chuyển tới nơi họ muốn. Đương nhiên, khi cần di chuyển thì lái xe là một phương pháp phổ biến và hiệu quả. Thế nhưng với người Nhật Bản , một chiếc xe hơi đôi khi không chỉ là phương tiện di chuyển còn mà là một không gian riêng tư khi mà đa số không gian riêng tại đất nước này được tư nhân hóa, khó tiếp cận với nhiều người.

Gần đây, dịch vụ chia sẻ xe Orix tại Nhật Bản đã phát hiện ra rằng nhiều khách hàng của họ thuê xe nhưng không dùng để đi lại. Công ty này đã xem xét thông số kilomet của một số xe nhất định sau khi được khách hàng trả lại và phát hiện ra rằng chúng chẳng hề di chuyển. Hãng dịch vụ chia sẻ xe Time24 với 1,2 triệu người dùng cũng nhận thấy điều tương tự.

Để tìm hiểu xem điều gì đang diễn ra, cả hai công ty quyết định tiến hành khảo sát các khách hàng của mình.  Những gì mà họ đúc kết được cho chúng ta thấy người Nhật đang sử dụng dịch vụ chia sẻ xe theo cách rất khác so với thế giới.

Trả lời khảo sát trên mạng, một người dùng cho biết họ thuê xe để ngủ trưa hoặc làm việc. Một người khác nói rằng anh ta dùng chiếc xe để cất đồ khi mà các tủ gửi đồ gần đó không còn chỗ trống.

Do hậu quả của trận động đất và sóng thần năm 2011, người Nhật thậm chí còn thuê xe chỉ để sạc điện thoại di động.

"Tôi đã thuê một chiếc xe chỉ để ăn hộp cơm mà tôi vừa mua ở cửa hàng tiện lợi vì không tìm thấy bất cứ nơi nào khác để ăn trưa", một nhân viên văn phòng 31 tuổi sống ở Saitama, gần Tokyo, chia sẻ.

"Thông thường, nơi duy nhất tôi có thể ngủ trưa khi tới thăm khách hàng là tại quán cafe ở trước nhà ga, nhưng thuê một chiếc xe để ngủ với chỉ vài trăm yên gần như chẳng khác gì ngủ trong quán cafe", một khách hàng khác viết.

Dịch vụ chia sẻ xe khá phổ biến tại Nhật Bản mặc dù vẫn còn thưa thớt tại Mỹ và các quốc gia khác. Những chiếc xe hơi cho thuê tại Nhật Bản rất dễ đặt và tìm kiếm. Khách hàng có thể thuê xe vài giờ hoặc thuê cả ngày qua ứng dụng trên smartphone. Chỉ mất khoảng 300 yên (tương đương 64.000) để sử dụng một chiếc xe trong 30 phút. Bạn có thể dễ dàng lấy xe tại một trong 12.000 bãi đỗ của các công ty cho thuê xe trên khắp Nhật Bản.

Chuyện khách hàng sử dụng những chiếc xe như thế nào không còn quan trọng nữa. Thay vào đó, giờ đây chúng ta nên quan tâm tới việc các hãng cho thuê xe sẽ làm thế nào. Liệu họ sẽ đẩy mạnh xu hướng này, quảng cáo rằng xe của họ là nơi an toàn để trú tạm? Điều ấy có lẽ khó xảy ra bởi hầu hết các công ty kiếm tiền dựa trên quãng đường mà những chiếc xe di chuyển. Vì thế, nhiều khả năng các công ty này sẽ tính thêm phí nếu người dùng thuê xe mà không di chuyển để ngăn chặn điều này?

Hy vọng là điều ấy sẽ không xảy ra. Hầu hết những chiếc xe cho thuê đều nằm chờ được lái tới 90% vòng đời. Nếu như thế, hãy cứ để các khách hàng thoải mái thuê chúng mà không lái đi đâu hết. Hãy để người dùng quyết định sử dụng sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi ...

Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt 6

Honda Winner 150 phối màu mới sẽ được bán từ 16/12 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Honda Winner 150 phối màu vàng kim loại độc đáo ra mắt"/> Phiên bản mới này vẫn dựa trên bản được gọi là cao cấp trước đây với màu sơn đen mờ, tạo điểm nhấn bằng việc phối các chi tiết màu vàng kim loại. Tô điểm trên lớp áo đen mờ phủ trên toàn bộ thân xe là mâm xe sơn màu vàng kim loại cùng tông màu với ngàm phanh, tem chữ "LTD" và logo "WINNER" với chi tiết cánh chim sơn bạc hài hòa trong tổng thể màu sắc xe. Các chi tiết khác giống với bản thường. Cụm đèn pha dạng LED hiện đại, bên cạnh đó là động cơ 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kì, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch cùng hai bánh xe đường kính lớn, giúp xe tạo được sự khác biệt so với các mẫu xe côn tay khác cùng phân khúc. Winner 150 được ra mắt vào 4/2016 tại Triển lãm M...

Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc 6

Audi R8 V10 RWS" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-r8-v10-rws-tinx-bcc9.jpg" title=" Audi R8 V10 RWS chỉ xuất xưởng 999 chiếc"/> Theo đó, Audi R8 V10 RWS là phiên bản dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất với 999 chiếc ở cả hai mẫu Coupe và Spyder. Trọng lượng của phiên bản mới này chỉ là 1.590 kg và nhẹ hơn 50 kg so với mô hình Quattro tiêu chuẩn, do không kèm theo những chi tiết như trục khuỷu, bộ ly hợp,… Audi R8 V10 RWS được trang bị khối động cơ 5,2 V10 FSI với công suất 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, riêng bản Spyder là 3,8 giây. Tuy vậy, nó lại chậm hơn mẫu R8 V10 Quattro 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà Audi R8 V10 RWS đạt được là 320 km/h (bản Spyder là 317km/h). Theo đó, khi so với chiếc R8 V10 dẫn động 4 bánh, thì bản R8 V10 dẫn động cầu sau có tốc độ tối...
nonstop