Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng nổi bật

Khép cửa với thế giới, Nissan Note Nismo Black Limited Edition sản xuất giới hạn cho thị trường Nhật

Đúng như tên gọi, hãng xe Nhật bản chăm chút cho những đứa con cưng của mình bộ trang bị đặc biệt, áp dụng cho cả 3 dòng Note e-Power Nismo bản tiêu chuẩn, bản S và Note Nismo S. Gói trang bị mang tới cho Note Nismo một vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ hơn cả. Màu đen trở thành ngôn ngữ thiết kế khi xuất hiện ở nhiều bộ phận, từ sọc trên mui xe, trần xe tới những chi tiết ngoại thất khác như vây cá mập, cánh lướt gió và gương chiếc hậu. Hiện tại, 2 phiên bản màu xuất hiện trên Note Nismo Black Limited sẽ chỉ là Trắng ngọc trai và Xám kim loại. Gói độ Black Limited cũng sẽ bao gồm những tùy chọn tiêu chuẩn như Đèn pha LED, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control (trừ Note Nismo S), và Bản đồ định vị. Chỉ với những trang bị về ngoại hình, các chỉ số máy móc của Nissan Note e-Power Nismo vẫn được giữ nguyên. Phiên bản Hybrid sản sinh công suất 109 mã lực và mô men xoắn 253 Nm với khối động cơ xăng 1.2 lít 3 xy lanh và cục pin nhỏ 1.5-kWh. Chiếc e-Power Nismo S nhỉnh hơi

Rất nhiều người Nhật Bản thuê xe nhưng không phải để đi, điều họ làm sẽ khiến bạn bất ngờ

Hầu hết những người chi tiền cho các dịch vụ chia sẻ xe đều với mục đích di chuyển tới nơi họ muốn. Đương nhiên, khi cần di chuyển thì lái xe là một phương pháp phổ biến và hiệu quả. Thế nhưng với người Nhật Bản , một chiếc xe hơi đôi khi không chỉ là phương tiện di chuyển còn mà là một không gian riêng tư khi mà đa số không gian riêng tại đất nước này được tư nhân hóa, khó tiếp cận với nhiều người.

Gần đây, dịch vụ chia sẻ xe Orix tại Nhật Bản đã phát hiện ra rằng nhiều khách hàng của họ thuê xe nhưng không dùng để đi lại. Công ty này đã xem xét thông số kilomet của một số xe nhất định sau khi được khách hàng trả lại và phát hiện ra rằng chúng chẳng hề di chuyển. Hãng dịch vụ chia sẻ xe Time24 với 1,2 triệu người dùng cũng nhận thấy điều tương tự.

Để tìm hiểu xem điều gì đang diễn ra, cả hai công ty quyết định tiến hành khảo sát các khách hàng của mình.  Những gì mà họ đúc kết được cho chúng ta thấy người Nhật đang sử dụng dịch vụ chia sẻ xe theo cách rất khác so với thế giới.

Trả lời khảo sát trên mạng, một người dùng cho biết họ thuê xe để ngủ trưa hoặc làm việc. Một người khác nói rằng anh ta dùng chiếc xe để cất đồ khi mà các tủ gửi đồ gần đó không còn chỗ trống.

Do hậu quả của trận động đất và sóng thần năm 2011, người Nhật thậm chí còn thuê xe chỉ để sạc điện thoại di động.

"Tôi đã thuê một chiếc xe chỉ để ăn hộp cơm mà tôi vừa mua ở cửa hàng tiện lợi vì không tìm thấy bất cứ nơi nào khác để ăn trưa", một nhân viên văn phòng 31 tuổi sống ở Saitama, gần Tokyo, chia sẻ.

"Thông thường, nơi duy nhất tôi có thể ngủ trưa khi tới thăm khách hàng là tại quán cafe ở trước nhà ga, nhưng thuê một chiếc xe để ngủ với chỉ vài trăm yên gần như chẳng khác gì ngủ trong quán cafe", một khách hàng khác viết.

Dịch vụ chia sẻ xe khá phổ biến tại Nhật Bản mặc dù vẫn còn thưa thớt tại Mỹ và các quốc gia khác. Những chiếc xe hơi cho thuê tại Nhật Bản rất dễ đặt và tìm kiếm. Khách hàng có thể thuê xe vài giờ hoặc thuê cả ngày qua ứng dụng trên smartphone. Chỉ mất khoảng 300 yên (tương đương 64.000) để sử dụng một chiếc xe trong 30 phút. Bạn có thể dễ dàng lấy xe tại một trong 12.000 bãi đỗ của các công ty cho thuê xe trên khắp Nhật Bản.

Chuyện khách hàng sử dụng những chiếc xe như thế nào không còn quan trọng nữa. Thay vào đó, giờ đây chúng ta nên quan tâm tới việc các hãng cho thuê xe sẽ làm thế nào. Liệu họ sẽ đẩy mạnh xu hướng này, quảng cáo rằng xe của họ là nơi an toàn để trú tạm? Điều ấy có lẽ khó xảy ra bởi hầu hết các công ty kiếm tiền dựa trên quãng đường mà những chiếc xe di chuyển. Vì thế, nhiều khả năng các công ty này sẽ tính thêm phí nếu người dùng thuê xe mà không di chuyển để ngăn chặn điều này?

Hy vọng là điều ấy sẽ không xảy ra. Hầu hết những chiếc xe cho thuê đều nằm chờ được lái tới 90% vòng đời. Nếu như thế, hãy cứ để các khách hàng thoải mái thuê chúng mà không lái đi đâu hết. Hãy để người dùng quyết định sử dụng sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cận cảnh Piaggio Medley "đọ dáng" Honda SH trước ngày ra mắt tại Việt Nam 6

[VIDEO] Đánh giá và so sánh Piaggio Medley và Honda SH [VIDEO] Tóm gọn Piaggio Việt Nam thử Scooter lạ Medley 2016 tại Thủ Đô [VIDEO] Piaggio Medley 2016 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới Về thiết kế, do được lấy cảm hứng từ mẫu xe Beverly "lừng danh", Medley mới được trang bị một cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ sắc nét ở hai bên và điểm nhấn cà vạt hợp kim in logo Piaggio  ấn tượng. Nhằm mang tới cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người tiêu dùng, những kỹ sư của Piaggio đã thiết kế yên xe một cách tối ưu hóa nhất.  ​Mặt sàn để chân được thiết kế vừa đủ để người ngồi có thể thư giãn tốt nhất khi lái xe.  Ở phần đuôi xe ấn tượng với nắm dắt tay kim loại, đèn hậu tách đôi sang hai bên mềm mại. Bảng đồng hồ hiện đại tích hợp màn hình kỹ thuật số. Giảm xóc đôi dạng lò xo phía sau và phuộc hành trình phía trước. Medley càng thêm ấn tượng hơn với một cốp rộng, có thể đựng được hai mũ bảo hiểm dạng trùm đầu. Để có thể có được chiếc cốp rộng rãi

Porsche 911 GT2 RS độc nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân 6

Mang thiết kế hoàn toàn tối giản mới với hiệu suất của siêu xe thể thao, ứng dụng các yêu cầu tiên tiến nhất về khí động học nhằm tối ưu lực ép và tối đa hóa nguồn cấp khí, cùng với cấu trúc trọng lượng nhẹ xứng tầm, phiên bản 911 GT2 RSmới trở thành một vận động viên thể thao thực thụ. Chiếc Porsche  911 GT2 RS mới được bàn giao tới tay khách hàng là chiếc đã về nước hồi đầu tháng 1 năm nay. Xe sở hữu màu sơn ghi xám cùng với nhiều chi tiết được gia công từ sợi carbon. Những bộ phận mang tính khí động học đều được áp dụng loại vật liệu nhẹ này, bao gồm: hốc gió trên nắp ca-pô, cánh lướt gió phía trước và đuôi gió cỡ lớn ở phía sau. Ngoài ra bề ngoài của Porsche911 GT2 RS còn nổi bật với bộ la-zăng thể thao được phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 R

Soi từng milimet Range Rover SV Autobiography đẹp "nóng bỏng" tại Hà Nội 6

Tóm gọn siêu bán tải GMC Sierra 3500HD đầu tiên tại Việt Nam Vợ thiếu gia Minh Nhựa gây sốc khi khoe Maserati GranTurismo MC Stradale mới "tậu" Điểm mặt 4 siêu xe tổng trị giá hơn 100 tỷ vừa có chủ tại Việt Nam Cận cảnh SUV siêu sang Range Rover SV Autobiography đầu tiên tại Việt Nam Ngay sau khi chiếc SUV siêu sang Anh Quốc về tới Hà Nội, phóng viên Xe Hay đã có dịp "thu" lại cận cảnh từng "milimet" vẻ đẹp của chiếc xe siêu sang được phát triển đặc biệt này. Hiện chiếc xe đang được bày bán tại Showroom Auto GP Hà Nội. Lê Duy - Phạm Minh  (Theo TNV) Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe
nonstop